คอลัมนิสต์

โจทย์หินนครบาล “อนุทิน” แบรนด์ ภท.ขายยาก ลุ้นเสี่ยบีนำทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเมืองหลวงไม่หมู “อนุทิน” ลุ้น พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รับบทแม่ทัพ แบรนด์ ภท.เหมาะตลาดภูธร เจาะฐานนครบาลลำบาก เจอคู่แข่งสายแข็งเพื่อไทย และก้าวไกล

สนามเมืองหลวงไม่หมู “อนุทิน” จีบ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตแม่ทัพนครบาล พปชร. มาบัญชาการ หวังปักธงสีน้ำเงินกลางมหานคร

 

“อนุทิน” รู้ดีแบรนด์ภูมิใจไทย เหมาะกับตลาดภูธร เมื่อตั้งเป้าเป็นพรรคต้นขั้วก็ต้องเจาะฐานนครบาล แข่งเพื่อไทย และก้าวไกล

 

ตกเป็นข่าวกอสสิปมานานนับเดือน อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพิ่งเปิดปากยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกับ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดีอีเอส และอดีตแกนนำ กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยหวังจะให้พุทธิพงษ์ มาเป็นแม่ทัพเมืองหลวง

 

มีกระแสข่าวว่า เสี่ยบี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดีอีเอส จะมาร่วมงานกับภูมิใจไทย แถมจะมี ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ อีก 4 คนตามมาด้วย ได้แก่ จักรพันธ์ พรนิมิตร, กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ,ประสิทธ์ มะหะหมัด และพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ 


2 ใน 4 ส.ส.พลังประชารัฐ เป็น ส.ก.เก่า และมีความคุ้นเคยกับเสี่ยบี ตั้งแต่สมัยอยู่พรรค ปชป. ส่วน ประสิทธ์ มะหะหมัด อดีต ส.ก.เพื่อไทย และพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คงได้รับการติดต่อจากอีกสายหนึ่ง

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว สนามกรุงเทพมหานคร มี 30 เขต 30 คน ผลปรากฏว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้ 12 ที่นั่ง , พรรคอนาคตใหม่ 9 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทย 9 ที่นั่ง 

 

สังเวียนเลือกตั้งเมืองหลวง เรื่องกระแสเป็นหลัก โดยฐานเสียงส่วนบุคคลเป็นรอง เมื่อมีกระแสความสงบจบที่ลุงตู่ พรรค ปชป.จึงสอบตกยกจังหวัด    

 

 


 

‘ขี่ลุงตู่เข้าสภา’

“อนุทิน” หาแม่ทัพเมืองหลวงมาแล้ว เพราะมั่นใจว่า นโยบายใหม่ของภูมิใจไทย จะโดนใจชาว กทม. หากปักธงได้ 2-3 เขตก็ถือว่า เกินความคาดหมาย

 

สมัยที่แล้ว พรรค พปชร. ได้ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นผู้ดูแลสนาม กทม. จนประสบความสำเร็จ ได้ ส.ส.กทม.เข้าสภาฯ 12 คน ชนิดเหนือความคาดหมาย


หลังเจอวิบากกรรมคดี กปปส. ทั้งณัฏฐพล และพุทธิพงษ์ ต้องโทษอาญา และพ้นจากรัฐมนตรี ระหว่างนี้อยู่ในขั้นอุทธรณ์สู้คดี แต่ก็มีข่าวเสี่ยบี จะหวนคืนสนามการเมืองในบทคนหลังม่าน

 

ปัจจุบัน ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ เหลืออยู่ 10 คน ประกอบด้วย กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ (เขตพระนคร), พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ (เขตปทุมวัน-บางรัก),กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา (เขตคลองเตย), ภาดาท์ วรกานนท์ (เขตพญาไท), กษิดิ์เดช ชุติมันต์ (เขตลาดพร้าว), ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ (เขตบางกะปิ) ,ชาญวิทย์ วิภูศิริ (เขตมีนบุรี) ,ศิริพงษ์ รัสมี (เขตหนองจอก), ประสิทธิ์ มะหะหมัด (เขตสะพานสูง) และจักรพันธ์ พรนิมิตร (เขตบางพลัด)

 

ในยามที่กระแสลุงตู่ตกต่ำ ส.ส.พลังประชารัฐ ย่อมสัมผัสได้ จึงมีข่าวว่า พวกเขาทั้ง 10 ชีวิต เตรียมโยกย้ายหาบ้านหลังใหม่ รวมถึง 4 - 5 คนที่ตกเป็นข่าวจะมาภูมิใจไทย
 

 

  วันว่างของพุทธิพงษ์ รอคืนสังเวียนการเมือง

 

 

 

 

‘โจทย์หินค่ายเสี่ยหนู’

จริง ๆ แล้ว “อนุทิน” ก็มี ส.ส.เมืองหลวงอยู่ 2 คน เป็น ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า สมัยหน้า ทั้งคู่จะสอบได้ในเสื้อสีน้ำเงิน


ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม.(เขตสวนหลวง) และโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม.(เขตจอมทอง) เป็น ส.ส.สมัยแรกในเสื้อสีส้ม หักปากกาเซียนโค่นแชมป์เก่า ปชป.มาได้ เพราะกระแสธนาธรล้วนๆ ไม่ใช่ฐานเสียงส่วนตัว

 

สำหรับการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา ภูมิใจไทย ได้มอบให้ ศุภมาศ อิศรภักดี เป็นผู้ดูแลสนาม กทม. และได้มีการคัดเลือกอดีต ส.ก.ที่มีชื่อเสียงอย่าง ปราณี เชื้อเกตุ เขตบางเขน, พงศ์ไพศาล มะลูลีม เขตมีนบุรี ,สายรุ้ง ปิ่นโมรา เขตธนบุรี และไสว โชติกะสุภา เขตราษฎร์บูรณะ มาลงสนาม ผลปรากฏว่า พ่ายแพ้ยับเยิน

 

สรุปว่า แบรนด์ภูมิใจไทย ขายยากในสนาม กทม. จึงเป็นโจทย์หินของเสี่ยบี พุทธิพงษ์ หากจะตอบรับมาเป็นแม่ทัพหลังม่านให้เสี่ยหนู

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ      โดย .. ขุนน้ำหมึก

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ