คอลัมนิสต์

ไปไม่ถึง “ธรรมนัส” เจอขาใหญ่ พท.ต้าน กลับ พปชร.ก็ยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปไม่ถึง “ธรรมนัส” จะไปเพื่อไทยก็เจอนักรบห้องแอร์ต้าน หรือกลับ พปชร.ก็มีหลายซุ้มไม่พอใจ แม้เจ๊แดงจะชักชวนผู้กองเข้าพรรค หวังจะให้มานำทัพภาคเหนือตอนล่าง

ยังไม่นิ่ง “ธรรมนัส” จะไปเพื่อไทยเจอแรงต้าน จะกลับพลังประชารัฐก็มีหลายซุ้มไม่พอใจ จึงปักหลักคุมเชิงที่เศรษฐกิจไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

เจ๊แดงคนเดิมที่ชักชวน “ธรรมนัส” เข้าพรรค ทักษิณไฟเขียว หวังที่จะให้ผู้กองมานำทัพภาคเหนือตอนล่าง สู้ศึกแลนด์สไลด์   

 

เงียบไปพักใหญ่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ต้องรีบออกมาชี้แจงเรื่องการยกทีมเข้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจาก พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร ไปพูดกับนักข่าวท้องถิ่นว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแน่นอน รอแค่ขั้นตอนเอกสารเท่านั้น

 

ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธข่าวเรื่องเข้าพรรคเพื่อไทย ทุกวันนี้ เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพราะไม่ได้มีการยุบพรรค 

 

“ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร เรายังไม่ได้คิด เพราะยังมีเวลาอีกพอประมาณ” 

 

ว่ากันว่า เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้ทาบทามผู้กองธรรมนัสให้มาร่วมงานกัน เพราะเห็นว่า พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ยังขาดแม่ทัพ และ ส.ส.เกรดเอในซุ้มผู้กอง ก็อยู่ในโซนนี้ 

 

ถ้าฟังทักษิณ ชินวัตร พูดในคลับเฮาส์ของกลุ่มแคร์ ก็ประเมินได้ว่า คนแดนไกลไฟเขียว แต่โยนไปที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่ 

 

นับแต่มีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส จะยกทีมไปซบค่ายคนแดนไกล ก็มีปฏิกิริยาต่อต้านจากกลุ่มนักรบห้องแอร์ ค่ายเพื่อไทย ตามมาด้วยหมอแคนขอนแก่น อดิศร เพียงเกษ ออกโรงต้านเชิงประชดประเทียดเสียดสีผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok 

 

 

‘เด็กเฮียเพ้ง’

ทำไม ส.ส.พิจิตรซุ้ม “ธรรมนัส” จึงไปหลุดพูดเรื่องพรรคเพื่อไทยกับนักข่าวท้องถิ่น คำตอบคือ ความกังวลเรื่องพื้นที่ทับซ้อน หากจะต้องย้ายมาอยู่ด้วยกัน

 

ดังที่ทราบกัน เลือกตั้ง ส.ส.พิจิตร สมัยที่แล้ว พรรคพลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งยกจังหวัด เฉพาะเขต 1 อ.เมืองพิจิตร พลันที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ วินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร ต้องออกนอกสังเวียน พรชัย อินทร์สุข อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย จึงได้เป็น ส.ส.สมัยแรก

 

วันนี้ วินัย ภัทรประสิทธิ์ ย้ายไปซบพรรคภูมิใจไทย จะลงสมัครเขต 2 และกำนันน็อต-ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ หลานประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และหลานเขยเนวิน ชิดชอบ ลงเขต 1 

 

มิหนำซ้ำ สุณีย์ เหลืองวิจิตร คนสนิทเฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ก็วางตัวน้องชาย ปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร ลงเขต 1 เช่นกัน

 

เลือกตั้งสมัยหน้า พรชัย ยังสวมเสื้อเศรษฐกิจไทย ต้องเจอทั้งน้องชายเจ๊สุณีย์ และหลานชายประดิษฐ์ โอกาสกลับเข้าสภาฯนั้น ยากกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา

 

ทางรอดมีทางเดียวคือ ลุ้นให้ธรรมนัสยกทีมเข้าเพื่อไทยให้ได้ และเจ๊สุณีย์หลีกทางให้ที่เขต 1 พิจิตร
 

 

 

 

‘เด็กเจ๊แดง’

การปรากฏตัวของเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในงานครอบครัวเพื่อไทย ที่เชียงใหม่ ก็มาพร้อมกับกระแสข่าว “ธรรมนัส” จะหวนคืนมาอยู่ใต้ชายคาชินวัตร

 

พรรคเพื่อไทยประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ ตอนบน ไปแล้ว เหลือแต่ภาคเหนือตอนล่าง ยังไม่ลงตัว รอแกนนำพรรคเคาะยกสุดท้าย

 

จริง ๆ แล้ว เพื่อไทยขาดแม่ทัพเหนือตอนล่าง เจ๊แดงจึงให้คนสนิท กฤษณา สีหลักษณ์ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ 4 สมัย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลไปก่อน

 

 

  กฤษณา สีหลักษณ์ สายเจ๊แดง รับผิดชอบภาคเหนือตอนล่าง

 

 

 

สมัยที่แล้ว เจ๊แดง เยาวภา ส่งเจ๊นก กฤษณา ไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติ และลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อพรรค ทษช.ถูกยุบ ก็กลับมาเพื่อไทย

 

มีรายงานข่าวว่า เจ๊นก-กฤษณา สีหลักษณ์ ต้องการให้ทีม ร.อ.ธรรมนัส ยกทีมเข้ามาเพื่อไทย เพื่ออุดช่องโหว่ในโซนเหนือตอนล่าง

 

ถ้า ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาร่วมงานกับเพื่อไทย ก็จะบริหารจัดการในพื้นที่ ตาก,กำแพงเพชร,พิจิตร,พิษณุโลก และนครสวรรค์ ทดแทนการขาดหายของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ได้พอดี

 

ทั้งเจ๊แดง และเจ๊นก คงรอจังหวะที่คนแดนไกลเคลียร์พื้นที่ให้จบ หากเคลียร์ไม่ได้ ผู้กองธรรมนัส ก็คงต้องเลือกทางสายใหม่ 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ           โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ