คอลัมนิสต์

ศึกอุบล "สุดารัตน์" ได้ทีเด็ดดับฝันเสี่ยเกรียง สายตรงดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมอุบล "สุดารัตน์" นำทีม ทสท.ให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมคนในตระกูลนิลเปรม คู่รักคู่แค้นเกรียง กัลป์ตินันท์ เที่ยวหน้า คนดูไบสั่งเสี่ยเบี้ยวล้างบางคนทิ้ง พท.อีกรอบ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

น้ำท่วมอุบล “สุดารัตน์” นำทีมไทยสร้างไทยให้กำลังใจชาวบ้าน ตามด้วยแกนนำเพื่อไทยก็ลงพื้นที่ และ พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมบินด่วนไปดูอุทกภัยเมืองดอกบัวบาน

 

สมรภูมิเลือกตั้งอุบล “สุดารัตน์” ก็สนุกขึ้น เมื่อตระกูลนิลเปรม สวมเสื้อ ทสท. ลงทำศึกล้างตาลูกชาย เกรียง กัลป์ตินันท์ ที่เขต 1 พื้นที่อุทกภัยซ้ำซาก

 

ชาวอุบลราชธานี เฉพาะ อ.เมือง และ อ.วารินชำราบ เผชิญภาวะน้ำท่วมเป็นพื้นที่กว้างขวาง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลฯ เพื่อติดตามการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในวันที่ 4 ต.ค.2565

 

ก่อนหน้าลุงตู่ไปอุบลฯ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมด้วยสิทธิชัย โควสุรัตน์ และอดุลย์ นิลเปรม ทีมไทยสร้างไทยอุบลฯ ลงเรือให้กำลังใจประชาชนแถวบ้านคูเดื่อ อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565

 

ถัดมาอีก 1 วัน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลฯ เขต 1 และกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลฯ เขต 2 ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

 

เนื่องจากกฎเหล็ก 180 วัน ของ กกต. ทำให้คณะของคุณหญิงสุดารัตน์ และ นพ.ชลน่าน ทำได้เพียงให้กำลังใจชาวบ้าน ไม่สามารถแจกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เพราะจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

  • ‘ความหวังไทยสร้างไทย’

น้ำท่วมใหญ่เมืองอุบลปี 2562 “สุดารัตน์” สมัยนั่งเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย ก็ร่วมกับ เกรียง กัลป์ตินันท์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แต่ปีนี้ ทั้งคู่แยกทางกันเดิน จึงไปเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยกันคนละขบวน คนละพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ พาอดุลย์ นิลเปรม ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ต้นปีเดียวกันนั้น มีการเลือกตั้งทั่วไป เฉพาะเขต 1 อ.เมืองอุบลราชธานี เป็นการต่อสู้ระหว่าง วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ (พท.) กับ อดุลย์ นิลเปรม (พปชร.) ผลปรากฏว่า วรสิทธิ์ ได้ 38,660 คะแนน และอดุลย์ ได้ 37,476 คะแนน เรียกว่า เฉือนชนะกันแค่พันแต้ม

 

ปัจจุบัน อดุลย์ นิลเปรม ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.อุบลราชธานี และน้องชาย อมร นิลเปรม ส.ว. ได้ย้ายจากพลังประชารัฐ ไปอยู่ไทยสร้างไทย โดยมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ทสท.

 

หลังพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้ง ส.ส. อดุลย์ ในฐานะตัวแทนกลุ่มทุนเมืองอุบลฯ ที่เคยบริหารเทศบาลนครอุบลฯ ก็จัดทีมสู้ศึกเลือกตั้งเทศบาลนครอุบลฯ แต่ก็พ่ายทีมลูกสะใภ้เกรียง กัลป์ตินันท์

 

สมัยหน้า อดุลย์ นิลเปรม ถือธงไทยสร้างไทย ลุยเขต 1 ชนแชมป์เก่า วรสิทธิ์ ทายาทเสี่ยเกรียง เปรียบได้กับคู่เอกศึกไทยไฟต์ งานนี้มีเดิมพันสูง

 

  • ‘สายตรงคนแดนไกล’

ในอีกมิติหนึ่ง ศึกเลือกตั้งเขต 1 อุบลฯ เป็นสงครามตัวแทน “สุดารัตน์” ต้องเจอตระกูลกัลป์ตินันท์ ที่รู้กันว่าเป็นสายตรงคนดูไบ

 

เสี่ยเบี้ยว- เกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากทักษิณ ชินวัตร มากที่สุดในนาทีนี้ เนื่องจากเสี่ยเบี้ยว ได้ชำระแค้นแทนนายใหญ่ โดยปราบกลุ่มที่เลือกข้างฝั่ง 3 ป. พ่ายแพ้ทั้งสนาม ส.ส. และท้องถิ่น

 

เลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 สนามอุบลฯ ค่าย พท. ได้มา 7 ที่นั่งจาก 10 ที่นั่ง ส่วนกลุ่มสุพล ฟองงาม ในสีเสื้อ พปชร. พ่ายแพ้เกือบหมด เหลือเพียง ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ตัวแทนกลุ่มทุน ส.เขมราฐ ที่ได้เป็น ส.ส.เขต 6

 

เลือกตั้งนายก อบจ.อุบลฯ ปลายปี 2563 กานต์ กัลป์ตินันท์ น้องชายเสี่ยเบี้ยวชนะผู้สมัครนายก อบจ.กลุ่มสุพล ฟองงาม และกลุ่ม พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์

 

ถัดมา เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครอุบลฯ ต้นปี 2564 พิศทยา ไชยสงคราม ลูกสะใภ้เสี่ยเบี้ยว เอาชนะประชา กิจตรงศิริ ที่มีตระกูลนิลเปรม ให้การสนับสนุน

 

สมัยหน้า สนามอุบลฯ มี ส.ส.เพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง เสี่ยเบี้ยวคงหวังที่จะกวาดที่นั่ง ส.ส.ยกจังหวัด แต่ตระกูลนิลเปรม ได้สวมสีเสื้อคุณหญิงสุดารัตน์ ทายาทเสี่ยเกรียงคงเหนื่อยขึ้น เนื่องจากอดุลย์ มีฐานเสียงส่วนตัวแน่น และการตัดสินใจทิ้ง 3 ป.ที่ชาวบ้านเบื่อหน่าย ก็อาจเป็นผลดีแก่ตัวเขา

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ