คอลัมนิสต์

ป.ที่ 4 มาแล้ว “จักรทิพย์” เฉิดฉาย ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ค่ายลุงป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติดปีกโบยบิน “จักรทิพย์” หลังพ้นจาก ส.ว.ครบ 2 ปี รอเวลาเปิดตัว ป.ที่ 4 แห่งบ้านป่ารอยต่อฯ หลังสุด บิ๊กแป๊ะขยับปรับลุคลุงป้อม ให้เป็นซุปเปอร์ลุง ที่มีใจบันดาลแรง

ติดปีกโบยบิน “จักรทิพย์” ได้เวลาเดินงานการเมืองเต็มตัว หลังพ้นจาก ส.ว.ครบ 2 ปี รอเวลาเปิดตัว ป.ที่ 4 แห่งบ้านป่ารอยต่อฯ

 

“จักรทิพย์” ซุ่มทำงานมวลชนในอีสานมาปีเศษ ระยะหลัง บิ๊กแป๊ะขยับปรับลุคให้ลุงป้อม กลายเป็นซุปเปอร์ลุงที่มีใจบันดาลแรง

 

การตัดสินใจถอนตัวจากสนามเลือกผู้ว่าฯ กทม. ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไม่ได้หมายถึงการถอดใจหันหลังให้การเมือง หากแต่บิ๊กแป๊ะมีเป้าหมายทางยุทธศาสตร์อยู่ที่พลังประชารัฐ

 

ด้านหนึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรีไม่ได้ ต้องรอให้พ้นจากการดำรงตำแหน่ง ส.ว.มาปีเศษ ครบ 2 ปี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 (6) และมาตรา 98(14) ซึ่งตรงกับวันที่ 30 ก.ย.2565 

 

ดังนั้น นับจากวันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงมีการคาดหมายว่า ชื่อบิ๊กแป๊ะ จะเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ

 

ชั่วโมงนี้ จึงมีขบวนการโปรโมต ป.แป๊ะ อดีตนายตำรวจใหญ่ มีภาพลักษณ์คนพูดน้อย ต่อยหนัก และจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ของพรรค พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

หลายคนยังจำกันได้ วันที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปร่วมงานอีเวนท์พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน ร้านอาหารดงตาลคาเฟ่&นัวเวอร์ อ.เมืองหนองบัวลำภู ด้วยลุคใหม่ ใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ มีผ้าขาวม้าคาดเอว 

 

ว่ากันว่า ป.แป๊ะเป็นหนึ่งในวอร์รูมบ้านป่ารอยต่อฯ ได้วางแผนสร้างภาพลักษณ์ลุงป้อมให้ดูปราดเปรียว และใกล้ชิดประชาชน จนได้ฉายาซุปเปอร์ลุง

 


 

‘กำเนิด ป.ที่ 4’

ชื่อ “จักรทิพย์” นั้น ถูกทักษิณ ชินวัตร พูดในแคร์คลับเฮาส์มาแล้ว โดยไม่ระบุชื่อตรง ๆ แต่ใช้คำว่า ป.ที่ 4 ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. แทน พล.อ.ประยุทธ์

 

ตอนนั้น ทักษิณบอกว่า แคนดิเดตนายกฯ พปชร. จะเปลี่ยนจากทหารเป็นตำรวจ จึงมีการเดาว่า น่าจะเป็น ป.แป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา 

 

อย่างไรก็ตาม 2-3 เดือนมานี้ ข่าวคราวของ ป.แป๊ะ เงียบหายไป แม้แต่ในวันที่ พล.อ.ประวิตร ยกทัพใหญ่ไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย พปชร. บิ๊กแป๊ะก็ไม่ปรากฏตัวให้สื่อเห็นหน้า 

 

วงในพลังประชารัฐ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 มาเคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.หนองบัวลำภู ตั้งแต่ปลายปี 2564

 

บิ๊กแป๊ะเป็นคนมากรุยทางสร้างฐานที่อีสานเหนือ ร่วมคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัด แต่ช่วงหลัง ป.แป๊ะกลับโลว์โปรไฟล์ เหมือนจะรอจังหวะเวลาเปิดตัวช่วงต้น ต.ค.นี้

 

 


 

‘ผู้กองคืนรัง’

มิเพียง “จักรทิพย์” จะเปิดตัวใน พปชร.อย่างเต็มภาคภูมิ ก็มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลับคืนรัง เพื่อมาช่วยเป็นแม่บ้านให้พรรคลุงป้อม

 

กระแสข่าวผู้กองธรรมนัส จะกลับพลังประชารัฐ ได้รับการโจษขานมาหลายสัปดาห์แล้ว ทำเอาเกิดแรงกระเพื่อมใน พปชร.พอประมาณ

 

ล่าสุด สำนักข่าวบางแห่งได้ออกแรงเชียร์ผู้กองให้กลับมาช่วยลุงป้อม เพราะ ร.อ.ธรรมนัส สามารถประสานกับพรรคการเมืองต่างๆ ได้ทุกขั้ว รวมถึงพรรคเพื่อไทย 

 

นัยว่า เงื่อนไขการกลับบ้านหลังเดิมของ ร.อ.ธรรมนัส จะต้องรอดูผลคำวินิจฉัยปม 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าลุงตู่ได้ไปต่อ ก็ต้องตัดสินใจอีกแบบหนึ่ง หากไม่ได้ไปต่อ คงต้องวางแผนใหม่

 

 

  อีกเรื่อง พี่จะรอฟังผลศาลรัฐธรรมนูญก่อนนะ

 

 

อย่าลืมว่า ในพลังประชารัฐเต็มไปด้วยซุ้ม ส.ส. และหัวหน้าซุ้มส่วนใหญ่ก็ไม่กินเส้นกับผู้กองธรรมนัส อย่างกลุ่มสุชาติ ชมกลิ่น , สันติ พร้อมพัฒน์ และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

สำหรับ ป.แป๊ะ ไม่มีปัญหากับซุ้มไหน แกนนำ พปชร.คนสำคัญต่างให้การยอมรับ ตรงกันข้ามกับ ร.อ.ธรรมนัส ที่มีโจทก์เยอะมาก

 

ทั้งหมดย่อมขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร ว่าจะวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอย่างไร และยังจะใช้บริการของ พล.อ.ประยุทธ์ต่อไปอีกหรือไม่
 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ   โดย ... ขุนน้ำหมึก
 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ