คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่เจนใหม่ “ท็อป วราวุธ” ปั้นแลนด์สไลด์ 2 จว. ตุน 10 ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านใหญ่เจนใหม่ “ท็อป วราวุธ” ขยับถือธงนำชาติไทยพัฒนา ปั้นแลนด์สไลด์สุพรรณ-นครปฐม ตุน ส.ส.เขต 10 ที่นั่ง เชื่อมั่นพลังบ้านใหญ่สะสมทรัพย์ รุ่น 3

บ้านใหญ่เจนใหม่ “ท็อป วราวุธ” ขยับถือธงนำชาติไทยพัฒนา สู่สมรภูมิเลือกตั้ง ปั้นแลนด์สไลด์สุพรรณ-นครปฐม ตุน ส.ส.เขต 10 ที่นั่ง

 

“ท็อป วราวุธ” พร้อมที่จะเป็นผู้นำทัพ มีผู้อาวุโสเป็นกองหนุน สู้ศึกอย่างผู้มีประสบการณ์ เจาะรายเขต เน้นส่งคนที่มั่นใจ ไม่หว่านแห

 

พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการปรับโครงสร้างพรรคอีกครั้ง และได้เวลา วราวุธ ศิลปอาชา ก้าวขึ้นเป็นผู้นำพรรค ในวันประชุมใหญ่ 3 ต.ค.2565

 

พลันที่ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลาออกจากตำแหน่ง ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรค ชทพ. ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

 

เกจิการเมืองมองว่า หมากเกมนี้ของหนูนา น่าจะเป็นการเปิดทางให้กับ ท็อป วราวุธ ถือธงนำสู่สมรภูมิเลือกตั้งเต็มตัว

 

จะว่าไปแล้ว ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ในบทบาทรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดดเด่นและมีเนื้องานที่จับต้องได้ ส่วนในฐานะประธานคณะ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ชทพ. ก็สามารถประสานกับผู้อาวุโสในพรรคได้เป็นอย่างดี

 

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ ส.ส.เขต 6 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4 คน ตอนหลังได้ ส.ส.เขต เพิ่ม 1 คน จากเลือกตั้งซ่อม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อจากพรรคอนาคตใหม่ 1 คน รวมเป็น 12 คน

 

สำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า แกนนำพรรค ชทพ. ตั้งเป้าเก้าอี้ ส.ส.ไว้ที่ 25 ที่นั่ง เฉพาะ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี-นครปฐม ต้องยกจังหวัด หรือมินิแลนด์สไลด์ ได้ 10 ที่นั่งเป็นทุนรองรัง

 

 

 

 

  ได้เวลาท็อป วราวุธ เป็นผู้นำทัพ ชทพ.

 

 

 

‘บ้านใหญ่สุพรรณ’

“ท็อป วราวุธ” ประกาศว่าเลือกตั้งสมัยหน้า สุพรรณบุรี มี ส.ส. 5 คน ชาติไทยพัฒนา ก็จะเอาชนะยกจังหวัดให้ได้

 

วันนี้ ส.ส.สุพรรณบุรี 4 คน ประกอบด้วยเขต 1 สรชัด สุจิตต์, เขต 2 ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ, เขต 3 ประภัตร โพธสุธน และเขต 4 เสมอกัน เที่ยงธรรม

 

เมื่อ ส.ส.เมืองสุพรรณ เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เขต ท็อป วราวุธ และเฮียเม้ง ประภัตร โพธสุธน ได้วางตัว นพดล มาตรศรี ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 (อ.อู่ทอง, อ.สองพี่น้อง)

 

นพดล ทายาทกำนันเคี้ยงแห่ง อ.อู่ทอง ซึ่งในอาณาจักรธุรกิจของตระกูลมาตรศรี มีทั้งโรงโม่หินศิลามาตรศรี, โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล, สถานีบริการน้ำมัน-เอ็นจีวี และธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 

 

ปัจจุบัน นพดล เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่สมัยหน้า จะลงสมัคร ส.ส.เขต 3 เพื่อสร้างบรรหารบุรีแลนด์สไลด์

 

 

 

‘บ้านใหญ่นครปฐม’

ชัดเจนว่าตระกูลสะสมทรัพย์ จะยังอยู่กับ “ท็อป วราวุธ” เพราะบ้านใหญ่นครปฐม ส่งคนรุ่นใหม่มาสวมเสื้อ ชทพ.เป็นที่เรียบร้อย

 

การเลือกตั้งสมัยที่แล้ว บ้านใหญ่สะสมทรัพย์พลาดท่าปราชัยเกือบหมดทุกเขต โชคดีที่ พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ยังได้เป็น ส.ส.นครปฐม เขต 2

 

เมื่อบริบทการเมืองเปลี่ยน ตระกูลสะสมทรัพย์ ก็ปรับตัว ทุกวันนี้ จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายก อบจ.นครปฐม ลูกชายคนโตของไชยา สะสมทรัพย์ เป็นแม่ทัพใหญ่  

 

จิรวัฒน์ เป็นสะสมทรัพย์ รุ่น 3 ที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ ก่อนจะผันตัวมาลงสนามการเมืองท้องถิ่น และต้องการหลอมรวมกลุ่มการเมืองต่างๆในนครปฐมให้เป็นหนึ่งเดียว

 

อนุชา สะสมทรัพย์ น้องชายคนเล็กของไชยา กล่าวว่า “การได้มาของชื่อบ้านใหญ่นครปฐม ไม่ได้มาเพราะความเกเรหรือเป็นนักเลง แต่ประชาชนให้เกียรติเราที่ได้ดูแลเขา”

 

สมัยหน้า นครปฐม มี ส.ส. 5 คนเท่าเดิม บ้านใหญ่นครปฐม ได้วางตัว สจ.หนุ่มนักเรียนนอก ศุภโชค ศรีสุขจร ลูกชายของธงชัย ศรีสุขจร อดีต ส.ว.นครปฐม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 1 

 

เดิมทีบ้านใหญ่สะสมทรัพย์ จะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เบอร์แข็งลงสนามเขต 1 เพราะรักษาไมตรีกับตระกูลแก้วพิจิตร แต่สมัยหน้าจำเป็นต้องชนะยกจังหวัด ก็ต้องวางตัว สจ.ศุภโชค ลงชน พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรค ปชป.

 

หากบ้านใหญ่นครปฐม-สุพรรณบุรี สร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์หรือยกจังหวัด ก็จะได้ ส.ส. 10 ที่นั่ง เป็นทุนรองรัง
    
 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ โดย ...ขุนน้ำหมึก 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ