คอลัมนิสต์

แลนด์สไลด์ “อุ๊งอิ๊ง” อุ้ม “เศกสิทธิ์” คว้าชัยนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์ “อุ๊งอิ๊ง” อุ้ม เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ คว้าชัยนายก อบจ. ทิ้งห่างคู่แข่งหลักแสน ตอกย้ำเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ในสมรภูมิเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์สมใจ “อุ๊งอิ๊ง” ยกทีมปราศรัยอุ้มเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด มีคะแนนนำห่างคู่แข่ง ตั้งแต่กระดานแรกยันกระดานสุดท้าย

 

มนต์ขลัง “อุ๊งอิ๊ง” สร้างความมั่นใจ ปรากฏการณ์เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ในสนามเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า จะปรากฏเป็นจริงแน่นอน

 

มิเสียแรงที่อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางไปหาเสียงช่วย เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ที่ร้อยเอ็ดในช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้ผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำชนิดม้วนเดียวจบ

 

หลังปรากฏการณ์แลนด์สไลด์เพื่อไทย ในศึกเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ก็มีการคาดการณ์กันว่า จะส่งผลถึงการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมาย

 

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย. 2565 ปรากฏว่า เบอร์ 2 เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ พรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นและทิ้งห่างเบอร์ 1 รัชนี พลซื่อ และเบอร์ 4 จุรีพร สินธุไพร นับแสนคะแนน

 

  • ‘เหตุปัจจัยชัยชนะ’

อุ๊งอิ๊ง” เป็นจุดเปลี่ยนของเกมเลือกตั้ง หลังลูกสาวทักษิณตัดสินใจเดินทางมาปราศรัยหาเสียงสนับสนุนเศกสิทธิ์ ในโค้งสุดท้าย สถานการณ์ในสมรภูมินายก อบจ.ร้อยเอ็ด พลิกผันไปทันที

 

สาเหตุหลักที่เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่ง ที่เปรียบเสมือนตัวแทนกลุ่มการเมืองขั้วตรงข้ามเพื่อไทยในร้อยเอ็ด ประกอบด้วย

 

ประการแรก ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่มี ส.ส.ร้อยเอ็ด 6 คนจากทั้งหมด 7 คน ซึ่งตอนแรกๆ คนเสื้อแดงร้อยเอ็ดก็ปั่นป่วน เหมือนถูกแบ่งคะแนนไปให้ฝั่งจุรีพรบ้าง แต่โค้งสุดท้าย เสียงส่วนใหญ่ก็เทมาทางเพื่อไทย

อุ๊งอิ๊งคือจุดเปลี่ยน ทำให้เกิดร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์

 

ประการที่สอง อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาหาเสียงช่วย เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.2565 ขึ้นเวทีปราศรัย 4 เวที 4 อำเภอ รวมถึงทีมจาตุรนต์ ฉายแสง และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาขึ้นเวทีปราศรัย 14 จุด ตั้งแต่วันที่ 16 -19 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

การที่อุ๊งอิ๊งมาขึ้นเวทีปราศรัยที่ร้อยเอ็ด ได้สยบทุกความเคลื่อนไหว แกนนำคนเสื้อแดงก็ไม่ขยับไปรับจ็อบพิเศษ และหัวคะแนน ส.ส.เพื่อไทย ก็อยู่ในที่ตั้ง ไม่กล้าแหกคอก

 

ประการที่สาม คนแดนไกลล็อกนิสิต สินธุไพร ไม่ให้ช่วยน้องสาว จุรีพร สินธุไพร จึงเห็นภาพ เอมอร สินธุไพร ภรรยานิสิต และลูกสาวคนเล็ก เบียร์-ชญาภา สินธุไพร ขึ้นเวทีบอกพี่น้องเสื้อแดงว่า ตระกูลสินธุไพรอยู่ฝั่งเพื่อไทย

 

ประการที่สี่ มังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ได้ขึ้นเวทีสนับสนุนเศกสิทธิ์ สยบข่าวลือน้องเขยลอยแพพี่เขย-เศกสิทธิ์

 

  • ‘สมใจบ้านใหญ่’

ทุกเวทีที่ “อุ๊งอิ๊ง” มาปราศรัยช่วยเศกสิทธิ์ จะบอกว่า ทักษิณฝากความคิดถึงมาหาพี่น้องชาวร้อยเอ็ด เหมือนตอกย้ำว่า ศึกนี้พ่อทักษิณมีเดิมพันสูง

 

สำหรัยเสี่ยเอ-เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ บุตรชาย พรศักดิ์ ไวนิยมพงศ์ นักการเมืองท้องถิ่น อ.ธวัชบุรี แจ้งเกิดเป็น ส.ส.สมัยแรก พรรคความหวังใหม่

 

เดิมทีเสี่ยเอ เป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดีของภาคอีสาน เกือบติดทีมชาติ แต่เสี่ยอู๊ด-พรศักดิ ไวนิยมพงษ์ บิดาของเขาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น มีฐานเสียงอยู่ใน อ.ธวัชบุรี ดึงตัวลูกชายมาลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคความหวังใหม่

 

เลือกตั้ง 22 มี.ค.2535 เศกสิทธิ์ ได้เป็น ส.ส.สมัยแรกในวัย 25 ปี ถือว่าเป็น ส.ส.ที่หนุ่มที่สุดใน พ.ศ.โน้น และสมัยที่อยู่พรรคความหวังใหม่ เสี่ยเอสนิทสนมกับจาตุรนต์ ฉายแสง

 

เลือกตั้งปี 2544 เสี่ยเอย้ายจากพรรคความหวังใหม่ไปพรรคไทยรักไทย ตามลูกพี่-จาตุรนต์ ฉายแสง และอยู่ในพรรคการเมืองในเครือข่ายทักษิณ ทั้งพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ เพราะนี่คือเดิมพันแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday -https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ