คอลัมนิสต์

แค้นฝังหุ่น “ทักษิณ” สกัดแดงย้อมสี ศึกนี้แพ้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดูไบใจไม่นิ่ง “ทักษิณ” กระโจนร่วมวงไพบูลย์ศึกนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ลึกๆกลัวเด็กเพื่อไทยพ่าย ขั้วตรงข้ามชนะ แค้นลึกจุรีพร ตอนแหกค่ายไปซบ 3 ป.

คนดูไบใจไม่นิ่ง “ทักษิณ” กระโจนร่วมวงไพบูลย์ศึกนายก อบจ.ร้อยเอ็ด กลัวเพื่อไทยพ่ายขั้วตรงข้าม ทั้งจุรีพร และตระกูลพลซื่อ 

 

ประเมินว่า “ทักษิณ” แค้นลึก ครั้งที่จุรีพร สินธุไพร แหกค่ายไปซบ 3 ป. ถึงขั้นส่งอุ๊งอิ๊ง ยกทัพใหญ่ครอบครัวเพื่อไทย ไปปราศรัย 4 อำเภอ

 

วันที่ 19 ก.ย.2565 ครบรอบ 16 ปี คณะรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร อันเป็นจุดเริ่มต้นของขบวนการต้านเผด็จการ ในนามกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ พัฒนามาเป็น นปก.

 

ปี 2552 กลุ่มนักการเมืองใกล้ชิดทักษิณ ได้ก่อตั้งกลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน นับจากนั้นเป็นต้นมา ขบวนการคนเสื้อแดงก็เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะในภาคอีสาน


เย็นวันนี้(19 ก.ย.) วิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ผู้ประสานงานกลุ่มคนร้อยเอ็ดรักประธาธิปไตย จัดแรลลี่แดงอีสานรำลึกวันรัฐประหาร 2549

 

จะว่าไปแล้ว กิจกรรมของแรลลี่แดงร้อยเอ็ด รำลึก 19 กันยา ก็เป็นกลยุทธ์หาเสียงทางอ้อมของจุรีพร สินธุไพร ผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่เป็นก้างขวางคอพรรคเพื่อไทย

 

 

คนแดนไกลว้าวุ่น

แม้ “ทักษิณ” จะอยู่นครดูไบ แต่ก็ติดตามข่าวสารในเมืองไทยอย่างใกล้ชิด ใครจะคิดว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยจะจัดหนักจัดเต็ม ยกทัพหลวงมาจัดเวทีปราศรัยในโค้งสุดท้าย

 

มีหรือคนแดนไกลจะไม่รู้ว่าเรื่องกลยุทธ์หาเสียงของจุรีพร สินธุไพร พร้อมน้องชาย-วิเชียรชนินทร์ ที่ชูแบรนด์เสื้อแดง จนมีเสียงตอบจากชาวบ้านในทุกอำเภอ

 

สมัยแดงทั้งแผ่นดิน จุรีพร ในฐานะแกนนำแดงพัทยา ก็บินไปหาทักษิณอยู่บ่อยๆที่นครดูไบ อีกด้านหนึ่ง จุรีพรเป็นนักธุรกิจมีฐานะ ภรรยานายตำรวจใหญ่ ดูแลคนเสื้อแดงได้ ไม่ต้องพึ่งพานายใหญ่

 

กลยุทธ์แดงชนแดง อาจส่งผลให้ผู้สมัครเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง ทักษิณจึงส่งลูกสาว-แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง 4 เวที 4 อำเภอใน จ.ร้อยเอ็ด

 

มีข้อสังเกตในทุกเวที อุ๊งอิ๊งจะท่องประโยคนี้ “..ดิฉันเป็นลูกสาวของพ่อใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางมา พ่อใหญ่โทรมาหาดิฉัน ให้บอกกับพี่น้อง จ.ร้อยเอ็ดว่า คิดถึงมาก” 

 

 

 ทุกเวทีที่ร้อยเอ็ด อุ๊งอิ๊งบอก พ่อใหญ่ทักษิณ คิดถึงพี่น้องทุกคน

 

พอเอ่ยถึง “พ่อใหญ่ทักษิณ” ก็มีเสียงปรบมือ และเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจจากชาวบ้าน สะท้อนว่า ชื่อนี้ยังขายได้ในหมู่คนอีสาน

 

 

พี่น้องก้าวไกล

วันที่จุรีพร ประกาศซบ 3 ป. ไม่เพียง พี่ชาย-นิสิต สินธุไพร ที่โกรธน้องสาว “ทักษิณ” ก็ไม่พอใจมาก ยิ่งรู้ว่า แรมโบ้อีสาน เป็นคนพา จุรีพร ไปเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ นายใหญ่ก็ยิ่งเดือดดาล และแค้นฝังหุ่นมาจนถึงบัดนี้

 

เมื่อจุรีพร สินธุไพร ตัดสินใจลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จะวิ่งไปหาฐานเสียงที่ไหน หากไม่ใช่ คนเสื้อแดง 

 

เนื่องจาก รัชนี พลซื่อ ผู้สมัครนายก อบจ.อีกคนหนึ่ง ก็มีฐานเสียงของ เอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด หลายสมัย

 

ดังนั้น จุรีพรจึงอาศัย น้องชาย- วิเชียรชนินทร์ สินธุไพร แกนนำพรรคก้าวไกล จ.ร้อยเอ็ด และ สจ.ฟ้า-พิมพ์วรีย์ สินธุไพร ส.อบจ.ร้อยเอ็ด เขต อ.เกษตรวิสัย คณะก้าวหน้า ร่วมกันวางกลยุทธ์การหาเสียงเลือกตั้ง

 

วิเชียรชนินทร์เคยเป็นแกนนำ นปช.แดงภาคอีสาน และกลุ่มคนร้อยเอ็ด รักประชาธิปไตย จึงระดมเพื่อนพ้องน้องพี่สายเสื้อแดง มาช่วยกันหาเสียง พร้อมทั้งเปิดเวทีคู่ขนาน สร้างกระแสแดงร้อยเอ็ดหนุนจุรีพร


ต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาพบสมาชิกคณะก้าวหน้าที่ อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด จุรีพรเดินทางไปพบเพื่อขอแลกเปลี่ยนเรื่องนโยบายพัฒนาท้องถิ่น 

 

วันนั้น ธนาธรบอกจุรีพรว่า คณะก้าวหน้าขอเป็นกลาง ส่วนสมาชิกพรรคก้าวไกลหรือคณะก้าวหน้า จะไปหนุนใคร หรือช่วยใครเป็นเรื่องส่วนตัว

 

สถานการณ์โค้งสุดท้าย กลายเป็นศึกคนกันเอง ระหว่างเศกสิทธิ์ เพื่อไทย กับจุรีพร เสื้อแดง ก็ให้ระวังตาอยู่ รัชนี พลซื่อ จะคว้าพุงปลาไปกิน

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ