คอลัมนิสต์

ยีนส์ผ้าใบใจบันดาลแรง “ประวิตร” ปรับลุคแต่งตัวรอลิขิตฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุคใหม่วัย 77 “ประวิตร” สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าใบ ใจบันดาลแรง แต่งตัวรอโชคชะตาฟ้าลิขิต หาก 30 ก.ย.นี้ มีเหตุพลิกผัน กรณีปม 8 ปีนายกฯ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ลุคใหม่วัย 77 “ประวิตร” สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าใบ ใจบันดาลแรง บุกถิ่นหนองบัวลำภู ผูกผ้าขาวม้ามัดใจคนอีสาน

 

ลิขิตแห่งดวงดาว “ประวิตร” แต่งตัวรอเวลา ถ้าสถานการณ์การเมืองพลิกผัน ปมนายกฯ 8 ปี ลุงตู่ไม่ได้ไปต่อ ก็ได้เวลาลุงป้อม

 

โปรแกรมการเดินทางไปทำกิจกรรมการเมืองที่ จ.หนองบัวลำภู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีสื่อตั้งข้อสังเกตเรื่องการแต่งกายของชายวัย 77 ปี มากกว่าเรื่องเนื้อหาที่ไปพูดจากับชาวบ้าน รวมถึงการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.

 

มีข้อน่าสังเกตว่า อีเวนท์พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน มีรูปแบบแตกต่างจากหลายครั้งที่ผ่านมา เริ่มจากการจัดงานใช้พื้นที่ร้านอาหารดงตาลคาเฟ่&นัวเวอร์ อ.เมืองหนองบัวลำภู

 

ธีมการแต่งกายของแกนนำพลังประชารัฐ และผู้สมัคร ส.ส. จะเน้นสวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ และใส่เสื้อโปโลมีแจ๊กเก็ตสีขาวโลโก้พรรคสวมทับ

 

จะว่าไปแล้ว ผู้สมัคร ส.ส.ของพลังประชารัฐในอีสานเหนือ มีทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ผ่านการคัดเลือกโดย พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพอีสานตัวจริง ที่ซุ่มทำงานในพื้นที่มาตั้งแต่ต้นปี 2565

 

  • ‘จับตา ป.แป๊ะ’

แทบไม่น่าเชื่อ การปรับลุคแต่งกายสไตล์ใจบันดาลแรงของ “ประวิตร” จะกลายเป็นประเด็นพาดหัวข่าวของสื่อหลายสำนัก

 

จริงๆแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ นับแต่ พล.อ.ประวิตร นั่งรักษาการนายกฯ ได้ปรับภาพลักษณ์หลายด้าน จากผู้ชายสูงวัย ดูป้อแป้จะล้มตลอดเวลา กลายเป็นคนแข็งแรง เดินเหินไม่ต้องมีคนคอยพยุง

ว่ากันว่า บิ๊กแป๊ะคือต้นแบบสวมกางเกงยีนส์ลงพื้นที่ของบิ๊กป้อม

 

รวมทั้งวางตัวเป็นผู้ใหญ่ใจดี และมือประสานสิบทิศ โดยเฉพาะการร่วมไม้ร่วมมือกับชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ลุงป้อมจึงได้คะแนนจากเอฟซีชัชชาติไปเยอะ

 

ว่ากันว่า ลุงป้อมมีทีมวอร์รูม คนใกล้ชิดคอยสร้างภาพลักษณ์ และกำหนดจังหวะก้าวการลงพื้นที่ทำงานการเมือง ซึ่งคนหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

 

อย่างเรื่องสวมกางเกงยีนส์ มีคนสังเกตว่า บิ๊กแป๊ะเป็นคนชอบนุ่งยีนส์ลงพื้นที่พบปะประชาชน แถมยังมีผ้าขาวม้าคาดเอว ภาพที่ออกมาดูเป็นกันเองกับชาวบ้าน

 

พล.อ.ประวิตร มอบให้บิ๊กแป๊ะลงไปทำงานพื้นที่ใน จ.หนองคาย, จ.หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น จนตกเป็นข่าวคราวเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร. ในสมัยหน้า หลังจากนั้น บิ๊กแป๊ะก็ไม่ค่อยเปิดตัวทำกิจกรรม กลับไปทำงานหลังม่านแทน

 

  • ‘โชคชะตาฟ้าลิขิต’

ในชั่วโมงนี้ เกจิการเมืองหลายสำนักมองว่า “ประวิตร” อาจได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตัวจริง หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากเก้าอี้ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการแต่งตั้งนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272

 

เมื่อนำรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง 5 คนมาพิจารณาดูประกอบด้วย อนุทิน ชาญวีรกูล, อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และชัยเกษม นิติสิริ ภายใต้เงื่อนไขทางการเมืองที่ต้องพึ่งพาเสียง ส.ว.250 คน โอกาสที่ทั้ง 5 คน จะได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯ นั้น มีความเป็นไปได้น้อยมาก

 

ด้วยเหตุนี้ การเมืองจะเข้าสู่เดดล็อก ต้องเข้าสู่กระบวนการตาม ม.272 วรรคสอง ต้องใช้เสียงสองในสามของสมาชิกรัฐสภา เปิดช่องเสนอรายชื่อนอกบัญชีพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร จึงมีโอกาสมากที่สุด

 

เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร มีบารมีในพรรคการเมืองทั้งใหญ่และเล็ก รวมถึงได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ว.เป็นส่วนใหญ่

 

ตรงกันข้าม ถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาเป็นบวกให้บิ๊กตู่ได้ไปต่อ พี่น้อง 3 ป. ก็ต้องมาพูดคุยกันใหม่ กำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เพื่อกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า

 

การเมืองไทยนับจากนี้ไป ก็ต้องลุ้นว่า คนคำนวณมิสู้ฟ้าลิขิต พล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ หรือลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน พล.อ.ประวิตร ส้มหล่นเป็นนายกฯก๊อกสอง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday -https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ