คอลัมนิสต์

นาฬิกาหรูไม่จบ “ประวิตร” คิดถึงเพื่อนแท้ ซ.ค.คอนเนกชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่จบ “ประวิตร” เล่าเรื่องเพื่อนแท้ชื่อ คราม-ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เซนต์คาเบรียล คอนเนกชั่น เกี่ยวพันกับเรื่องนาฬิกาหรู เพราะเพื่อนป้อมเล่นการเมือง

นาฬิกาหรูยังไม่จบ “ประวิตร” เล่าเรื่องเพื่อนแท้ชื่อ คราม-ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ หนึ่งในเซนต์คาเบรียล คอนเนกชั่น ผู้ร่วมก่อร่างสร้างบ้านป่ารอยต่อฯ

 

เลือดน้ำเงิน-ขาว “ประวิตร” มีเพื่อนรัก 2 คนคือ เสี่ยคราม และ ม.ร.ว.ปริดิยาธร ซึ่งเกี่ยวพันกับเรื่องนาฬิกาหรู เพราะเพื่อนชื่อ ป้อมเล่นการเมือง

 

วันที่ 6 ก.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ถูกนักข่าวถามเรื่องกรรมาธิการ ป.ป.ช. เตรียมเชิญ ม.ร.ว.ปริดิยาธร เทวกุล มาชี้แจงปมนาฬิกาหรู โดย พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นว่า “มันจบไปแล้ว..มันจบไปแล้ว”

 

เรื่องนาฬิกาหรูกับบิ๊กป้อมที่ไม่จบ เพราะ ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ได้แถลงข่าวว่า กมธ.ได้เอกสารบัญชีมรดกของเสี่ยครามมาตรวจสอบ กลับไม่ปรากฏว่า มีนาฬิกาหรูอยู่สักเรือนเดียว และป.ป.ช.ไม่ได้ตรวจสอบเรื่องนี้

 

ดังนั้น คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เตรียมเชิญ ม.ร.ว.ปริดิยาธร เทวกุล ในฐานะผู้จัดการมรดกของเสี่ยคราม-ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ มาให้ข้อมูลในวันที่ 7 ก.ย.2565 

 

 

‘เพื่อนแท้-นาฬิกา’

 

นักข่าวสายทหารต่างทราบดีว่า เสี่ยครามนั้นสนิทลึกซึ้งกับ “ประวิตร” เป็นอย่างมาก ย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เวลามีงานปาร์ตี้ที่บ้านบิ๊กป้อม ก็จะเห็นหน้าเสี่ยครามและหม่อมอุ๋ย-ม.ร.ว.ปริดิยาธร เทวกุล เป็นเหมือนเจ้าของงานเลี้ยง

 

ในหนังสือ “พี่ป้อม พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดี” ได้มีการบันทึกเรื่องราวเสี่ยคราม-ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ในบทที่ว่าด้วย เป็นเพื่อนแท้ แท้...ที่ไม่เคยทิ้งเพื่อน

 

พล.อ.ประวิตร กับปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เป็นเพื่อนนักเรียนที่เคยเรียนด้วยกันที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเป็นเพื่อนรักที่คบหากันมา 60 ปี

 

“ครอบครัววงษ์สุวรรณ และครอบครัวสุขศรีวงศ์ ต่างสนิทชิดเชื้อกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการทำบุญ เพราะพี่ป้อมและพี่คราม ต่างก็เดินทางในสายบุญด้วยกันมาหลายสิบปี โดยมักจะเดินสายทำบุญ สร้างศาสนสถาน ทอดกฐินและมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กในพื้นที่ต่างๆ และพี่ครามก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอีกด้วย”

 

ผู้เรียบเรียงหนังสือเล่มดังกล่าว ยังเล่าว่า “พี่ป้อม พี่ครามนั้นสนิทกันมาก เคยไปกินไปนอนที่บ้านใน กองพล ปตอ.เป็นประจำ เตะฟุตบอลด้วยกัน ลอกการบ้านด้วยกัน กินข้าวฝีมือคุณย่า (สายสนี วงษ์สุวรรณ) ด้วยกัน พี่ป้อมถึงตัวจะเล็ก แต่ใจนักเลงไม่กลัวใครและมีคุณพ่อเป็นทหาร ก็มักจะช่วยเหลือปกป้องเพื่อน ไม่ให้ใครมาข่มเหงรังแก”

 

กระทั่งในวันที่เพื่อนรักเจ็บไข้ได้ป่วย พล.อ.ประวิตรก็ไม่ทอดทิ้งเพื่อน “..ความผูกพันของเพื่อนทั้งสองคนนี้ มีมากจริงๆ ดูอย่างที่พี่ครามป่วยจนเดินแทบไม่ได้ พี่ป้อมจะกุลีกุจอ ถามไถ่น้อง ๆ ว่ามีหมอเก่ง ๆ ที่ไหน แล้วรีบให้ฝ่าย เสธ. ติดต่อทันที และยังช่วยเหลือดูแลด้วยตัวเอง จนพี่ครามดีขึ้น สองคนนี้เขารักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง” 

 

 

 พล.อ.ประวิตร และเสี่ยคราม

 

 

 

 

‘ซ.ค.คอนเนกชั่น’

 

บ้านป่ารอยต่อฯ ของ “ประวิตร” ในยุคที่พี่น้อง 3 ป.ยังไม่ได้เข้าสู่ถนนการเมือง ที่แห่งนี้คือ แหล่งรวมพลเพื่อนป้อม หรือ “ซ.ค.คอนเนกชั่น” 

 

ดังนั้น คณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ยุคแรก ๆ จึงเป็นกลุ่มเพื่อนเซนต์คาเบรียล มีบิ๊กป้อม นั่งประธาน ,หม่อมอุ๋ย เป็นรองประธานกรรมการ และปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เป็นกรรมการ

 

ช่วงก่อนรัฐประหาร 2557 มีรายงานข่าวว่า หม่อมอุ๋ยได้เข้ามาตั้งวงเสวนาเรื่องแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่บ้านป่ารอยต่อฯ อยู่บ่อยๆ และได้กลายเป็นแม่ทัพเศรษฐกิจให้ คสช.อยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะหลีกทางให้กลุ่มสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

 

แม้วันนี้ เสี่ยครามจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ชื่อก็ยังถูกพาดพิงเป็นเจ้าของนาฬิกาหรูให้บิ๊กป้อมยืมใช้ จนบัดนี้เรื่องนาฬิกายืมเพื่อน ก็ยังไม่จบ
 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ