คอลัมนิสต์

แดงคืนถิ่น “จุรีพร สินธุไพร” แข่งรัชนี เหมือนแบ่งแต้ม พท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกร้อยเอ็ด “จุรีพร สินธุไพร” ชูกองเชียร์เสื้อแดง แข่งนายก อบจ. เจอคนกันเอง รัชนี พลซื่อ เหมือนรุมกินโต๊ะเศกสิทธิ์ ค่ายเพื่อไทย ที่โหนกระแสอุ๊งอิ๊ง

มาตามนัด “จุรีพร สินธุไพร” ชิงนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เจอคู่แข่งคนกันเอง รัชนี พลซื่อ ปะทะค่ายสีแดง เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ 

 

ศึกสามเส้า “จุรีพร สินธุไพร” ถอดป้าย พปชร. เหมือนรัชนี โชว์ภาพผู้สมัครอิสระ ต่างจากเศกสิทธิ์ ที่โหนกระแสอุ๊งอิ๊งเต็มๆ

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แทน เอกภาพ พลซื่อ ที่เจอ กกต.แจกใบแดง ถูกศาลตัดสินตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี มีความสนุกและสุดสูสี เมื่อ จุรีพร สินธุไพร อดีตแกนนำ นปช.พัทยา ตัดสินใจสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2565

 

สรุปว่า ศึกท้องถิ่นร้อยเอ็ดเที่ยวนี้ มีผู้สมัครตัวเต็ง 3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 รัชนี พลซื่อ ภรรยาของเอกภาพ พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในนามผู้สมัครอิสระ

 

หมายเลข 2 เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ลงสมัครในนามเพื่อไทย และหมายเลข 4 จุรีพร สินธุไพร ในนามผู้สมัครอิสระ

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จะมีขึ้นในวันที่ 25 ก.ย.2565 โดยผู้สมัครทั้ง 3 คน ลุยหาเสียงในพื้นที่แล้ว 

 

 

 

‘จุรีมาศตัวแปร’

ลึกๆแล้ว “จุรีพร สินธุไพร” ก็มีความใกล้ชิดกับตระกูลการเมือง “จุรีมาศ” บ้านใหญ่ร้อยเอ็ด ไม่ต่างจาก รัชนี พลซื่อ แต่ไม่มีใครทราบว่า เที่ยวนี้ จุรีมาศจะช่วยใคร

 

พลิกแฟ้มเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อ 21 ธ.ค.2563  เอกภาพ พลซื่อ ผู้สมัครอิสระ ได้ 221,751 คะแนน ชนะ มังกร ยนต์ตระกูล กลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ด ที่ได้ 215,694 คะแนน โดยเอกภาพทิ้งห่างมังกรแค่ 6,057 คะแนน 

 

ด้าน สถาพร ว่องสัธนพงษ์ คณะก้าวหน้า อันดับที่ 3 เก็บแต้มได้ 8 หมื่นกว่าคะแนน ทั้งที่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และปิยบุตร แสงกนกกุล ต่างมาช่วยหาเสียงเต็มที่

 

ปัจจัยแห่งชัยชนะของเอกภาพ คือฐานเสียงของตระกูลพลซื่อ ในพื้นที่ อ.หนองพอก, อ.โพนทอง, อ.เมยวดี และ อ.โพธิ์ชัย   บวกกับตระกูลจุรีมาศ บ้านใหญ่ร้อยเอ็ด ที่กุมเสียง ส.อบจ.ร้อยเอ็ด กว่าร้อยละ 70 ได้มีสัญญาใจกับเอกภาพ จึงทุ่มสรรพกำลังช่วยดันจนเอกภาพเข้าป้าย

 

อีกปัจจัยหนึ่งที่เอกภาพเฉือนชนะมังกร เพราะ สถาพร ว่องสัธนพงษ์ คณะก้าวหน้า ได้แย่งชิงคะแนนคนเสื้อแดงร้อยเอ็ดไปส่วนหนึ่ง เพราะวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ย้ายจากเพื่อไทยมาสังกัดก้าวไกล และเป็นกำลังหลักของคณะก้าวหน้า ร้อยเอ็ด

 


 

‘รุมกินโต๊ะเพื่อไทย’

วันนี้ วิเชียรชนินทร์ หันมาช่วยพี่สาว “จุรีพร สินธุไพร” เนื่องจากคณะก้าวหน้าไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จึงมีภาพกองเชียร์คนเสื้อแดงไปชูป้ายหนุนจุรีพร

 

 

  จุรีพร สินธุไพร มาพร้อมกองเชียร์เสื้อแดง

 

 

จริงๆแล้ว จุรีพร สินธุไพร ,เอกภาพ พลซื่อ และรัชนี พลซื่อ ต่างก็สังกัดพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 จุรีพร ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง 

 

ส่วน รัชนี พลซื่อ สวมเสื้อ พปชร. ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 2 แต่แพ้ฉลาด ขามช่วง พรรคเพื่อไทย เหมือนเอกภาพ พลซื่อ ที่พ่ายนิรมิต สุจารี เพื่อไทย ในเขต 3 

 

เมื่อพ่ายเลือกตั้ง ส.ส. เอกภาพ ก็เบนเข็มมาลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในนามผู้สมัครอิสระ ก่อนจะโดนใบแดง และส่งภรรยาลงสนาม หวังกู้ชื่อเสียงคืนมา

 

คอการเมืองเมืองร้อยเกิน ต่างยกให้ เสี่ยเอ-ศักดิ์สิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ พรรคเพื่อไทย เป็นเต็งแชมป์ เพราะกระแสอุ๊งอิ๊งมาแรงทั่วภาคอีสาน


เศกสิทธิ์ เคยเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดีของภาคอีสาน เกือบติดทีมชาติ และเป็นลูกชายเสี่ยอู๊ด-พรศักดิ ไวนิยมพงศ์ นักการเมืองท้องถิ่น มีฐานเสียงอยู่ใน อ.ธวัชบุรี  เลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยที่แล้ว จำนวน ส.ส.ลดลง เศกสิทธิ์เลยไม่ได้ลง ส.ส.เขต และสมัยหน้า ก็เตรียมตัวลงลง ส.ส.เขต แต่บังเอิญ มีเลือกตั้งนายก อบจ.มาขัดตาทัพ  ชั่วโมงนี้ เศกสิทธิ์เหมือนเจอศึก 2 รุม 1 ทั้งรัชนี พลซื่อ ที่มีฐานเสียงของตัวเอง และจุรีพร สินธุไพร ที่มาแย่งชิงฐานคนเสื้อแดง 
    

ตัวแปรจึงฐานเสียงตระกูลจุรีมาศ ภายใต้การนำของอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าจะทุ่มให้ผู้สมัครคนใด ระหว่างรัชนี และจุรีพร

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline