คอลัมนิสต์

ศึกอันดามัน “จุรินทร์” ต้านทัพหนู ชิงรุกยึดกระบี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกอันดามัน “จุรินทร์” ปักหลักสู้ สมรภูมิกระบี่-พังงา แพ้ไม่ได้ เจอ อนุทิน-พิพัฒน์ รุกเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ 3 เขต โกหงวนเพื่อนเนวินจัดเต็ม ตั้งเป้ายกจังหวัด

อันดามันเดือด “จุรินทร์” ปักหลักสู้ภูมิใจไทย สมรภูมิกระบี่-พังงา แพ้ไม่ได้ ทวงคืนพื้นที่ภูเก็ต, สตูล, ตรัง และระนอง 

 

“จุรินทร์” เจอของหนัก อนุทิน-พิพัฒน์ ชิงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ 3 เขต มาจากสายตระกูลบ้านใหญ่โกหงวน

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคภูมิใจไทย จะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ 3 เขต ว่า ไม่กังวล พรรคการเมืองไหนก็ไปได้ เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่ไปได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  หัวหน้าอู๊ดด้า ตั้งเป้า ส.ส.ภาคใต้ สมัยหน้า พรรค ปชป.จะทำให้ไห้ 35-40 ที่นั่ง จากทั้งหมด 58 ที่นั่ง


ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้ง 2562 พรรค ปชป.พลิกพ่าย ได้เพียง 22 ที่นั่ง จากทั้งหมด 50 ที่นั่ง โดยมี 4 พรรคมาแชร์ที่นั่ง ส.ส.ภาคใต้ ได้แก่พรรคพลังประชารัฐ 13 ที่นั่ง, พรรคภูมิใจไทย 8 ที่นั่ง ,พรรคประชาชาติ 6 ที่นั่ง และพรรครวมพลัง 1 ที่นั่ง

 

ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ส.ส.ภาคใต้ จะเพิ่มจาก 50 ที่นั่งเป็น 58 ที่นั่ง พรรค ปชป.คงต้องขับเคี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย, พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาชาติ 

 

ที่น่าสนใจ การเกิดขึ้นของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะทำให้ ปชป.ต้องทำงานหนักขึ้น เพราะพรรคใหม่นี้ รวมพลคนบ้านใหญ่ปักษ์ใต้ไว้หลายตระกูล

 

 

 

‘เดิมพันแชมป์เก่า’

เลือกตั้งสมัยหน้า “จุรินทร์” มีโจทย์ใหญ่ที่ต้องทวงคืน ส.ส.ภาคใต้ อย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่ง เพราะหาก ปชป.ตกต่ำกว่าปี 2562 ตัวจุรินทร์เองก็จะถูกกดดันให้ต้องแสดงความรับผิดชอบ

 

วันนี้ แม่ทัพใหญ่สายใต้ เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ใช้ ส.ส.เก่าเป็นตัวยืน พร้อมได้คัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ประเภทบ้านใหญ่ในท้องถิ่น บุคลิกใจถึงพึ่งได้ ไม่ต้องพูดเก่งก็ได้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 3 จังหวัด คือ สงขลา 9 ที่นั่ง, นครศรีธรรมราช 9 ที่นั่ง และสุราษฏร์ธานี 7 ที่นั่ง 

 

ส่วนแนวชายฝั่งอันดามัน ตั้งแต่สตูล, ภูเก็ต, พังงา, กระบี่, ตรัง และระนอง สมัยที่แล้ว ปชป.ถูกคู่แข่งอย่าง ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ เจาะไปได้ทุกจังหวัด  ครั้งนี้ ภูมิใจไทยได้จัดทัพใหญ่ เตรียมกินรวบแนวชายฝั่งอันดามัน โดยเริ่มที่สนามกระบี่

 

 

‘ชิงแชมป์อันดามัน’

การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ของค่ายสีน้ำเงิน ย่อมส่งผลสะเทือนถึงพังงาน บ้านเกิดของ “จุรินทร์”

 

วันเสาร์ที่ 13 ส.ค.2565 อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และโกเกี๊ยะ-พิพัฒน์ รัชกิจประการ แม่ทัพใต้ ได้ยกทีมไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่

 

การเลือกตั้งปี 2562 กระบี่ มี ส.ส. 2 คนคือ เขต 1 สาคร เกี่ยวข้อง พรรค ปชป. ส่วนเขต 2 สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง พรรคภูมิใจไทย  สมัยหน้า กระบี่ จะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 3 คน พรรคภูมิใจไทย ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

เขต 1 โกหนึ่ง-กิตติ กิตติธรกุล เลขานุการนายก อบจ.กระบี่, เขต 2 สจ.ม้อ-ถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ  อดีต ส.อบจ.กระบี่ เขต อ.อ่าวลึก และเขต 3 โกสุทธิ์-สฤษฏพงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ 

 

 

  โฉมหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ภูมิใจไทย

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ไว้แล้วเช่นกัน ได้แก่เขต 1 โกเคี่ยง ธนวัช ภูเก้าล้วน ลูกชายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่, เขต 2 สาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และเขต 3 พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลูกสาวพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล 


แม่ทัพตัวจริงของภูมิใจไทย เมืองกระบี่คือ โกหงวน- สมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ 7 สมัย สหายร่วมรบของเนวิน ชิดชอบ

 

หนที่แล้ว โกหงวน ตั้งเป้าปั้น สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เป็นหัวหอกในการเจาะฐานเสียง ปชป. และโกสุทธิ์ทำได้สำเร็จ เอาชนะสุชีน เอ่งฉ้วน พรรค ปชป.ไปได้

 

ดูรายชื่อขุนพลทั้ง ปชป. และภูมิใจไทย รับประกันว่า สมัยหน้าสนามกระบี่ดุเดือดเลือดพล่านแน่

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ