คอลัมนิสต์

ไม่ใช่คนสุพรรณเหมือน "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอแบบนี้ว่าไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้ง "แอ๊ด คาราบาว" และ “ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เป็นคนสุพรรณทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน อีกคนเป็นข้าราชการระดับสูง กระทรวงมหาดไทย แต่ไฉนเกี่ยวพันกับงานประจำปี ดอนเจดีย์

ประเด็นร้อนฉ่า "แอ๊ด คาราบาว"กับ "ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี" ท่านณัฐภัทร สุวรรณประทีป คนสุพรรณทั้งคู่ แต่วิธีคิดแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

 

ยืนยง โอภากุล หรือ น้าแอ๊ด คาราบาว เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นหัวหน้า "วงคาราบาว" วงดนตรีเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็น "ศิลปินแห่งชาติ" สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2556

 

จำกันได้ไมก่อน "แอ๊ด คาราบาว" จะเป็นเจ้าของ "คาราบาวแดง" เคยกล่าวไว้วว่า "เพลงของคาราบาวผูกพันกับจิตวิญญาณของชนชั้นล่าง" แล้วเป็นไง แบบนี้ เรียกว่าอะไร? 

 

งานดอนเจดีย์ เป็นงานประจำปี ของจังหวัด จัดขึ้นทุกปี ช่วงอยู่สุพรรณบุรีได้สัมผัสมาตลอด เพราะไปช่วยงานด้านนิทรรศการและกาชาด ท่านรองผู้ว่าปรีชา ทองคำ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถูกต้อง ตรงประเด็น อ่านกันดู

ไม่ใช่คนสุพรรณเหมือน "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอแบบนี้ว่าไง

 

และความเป็นจริงที่ได้สัมผัสครั้งหนึ่ง ในงานดอนเจดีย์มีวงดนตรี "คาราบาว" มาแสดงและ"ตามคาด" คือเล่นไม่นาน วัยรุ่นตีกันสนั่น จนต้องยกเลิกการแสดง ทั้งที่ค่าตัวประมาณ 300,000 บาท

 

"ถาม" แล้วใครอยากจะจ้างอีก และแปลกใจ "ทำไม" แสดงดนตรีทุกครั้ง ตีกันทุกครั้ง "คิดเอง" คนมาเที่ยวงานดอนเจดีย์ ทุกคนอยากมาผ่อนคลาย อยากมาสนุกสนาน หลังจากเสร็จสิ้นฤดูเก็บเกี่ยว แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ "สร้างมลภาวะทางสังคม" อย่างมาก 

 

และยุค ผู้ว่าณัฐภัทรฯ ได้พยายามสร้างเมืองสุพรรณบุรี ให้เป็น "เมืองศิลปิน" เพราะเขาให้เกียรติและเคารพนักร้องที่มีชื่อเสียง และเป็นคนสุพรรณบุรี แล้วจะกีดกันนักร้องระดับ"ศิลปินแห่งชาติ" ทำไม 

 

เพราะเป็นเรื่องของภาคเอกชนทั้งสิ้น ว่า จ้างแล้วคุ้มไหม?  แอ๊ด คาราบาว เป็นคนสุพรรณ ได้โปรดมาช่วยแสดงดนตรี "ชมฟรี" ให้ชาวสุพรรณได้ดู ได้เห็นเป็นบุญตาก็จะดีนะ แต่ต้องมี "กติกา" นะว่าแสดงแล้วอย่าตีกัน หรือ ยกพวกตีกัน เด็ดขาด นะขอบอกๆ

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ