คอลัมนิสต์

ประเดิมครม.สัญจรรับเปิดประเทศ จุรินทร์ชง 2 พันล้านฟื้นจังหวัดอันดามัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงตู่" นำทัพครม.ลงใต้จัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ครั้งแรกในรอบสองปีหลังเผชิญโควิด จุรินทร์ แพลมวาระร้อนเอาใจชาวใต้ รับเปิดประเทศ

นับเป็นครั้งแรกในรอบสองปีหลังจากต้องเผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด  เมื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจร ขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 1 /2564  ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย.นี้โดยปักหมุดที่จ.กระบี่  

 

การตัดสินใจเลือก"จังหวัดกระบี่"  เนื่องจากเป็นอีกจังหวัดของการประเดิมรับการเปิดประเทศ ภายหลังรัฐบาลนำร่องโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไปแล้ว และกระบี่ก็คือหนึ่งในกลุ่มจังหวัดอันดามัน 

 

แน่นอนเจ้าของพื้นที่ภาคใต้หนีไม่พ้น พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเขตตรวจราชการ 6 จังหวัดอันดามันที่ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ ระนอง พังงา ตรัง สตูล จึงมีการเตรียมเสนอโครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามันเข้าที่ประชุมครม.สัญจร ในโอกาสแรกนี้ด้วย

 

ประเดิมครม.สัญจรรับเปิดประเทศ จุรินทร์ชง 2 พันล้านฟื้นจังหวัดอันดามัน
 

ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคปชป.  เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 16 พ.ย. ที่ โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่

 

"นายจุรินทร์ มีประเด็นสำคัญที่จะนำเสนอในการประชุมครม.สัญจร ในฐานะประธานเขตตรวจราชการ 6 จังหวัดอันดามันที่ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ ระนอง พังงา ตรัง สตูล และได้เคาะโครงการทั้งหมด 16 โครงการใน 6 จังหวัด ที่คัดแล้วว่ามีความสำคัญสูงสุด รวมงบประมาณ 2,128 ล้านบาท ซึ่งรมว.มหาดไทยและนายจุรินทร์ จะเสนอต่อนายกฯและสภาพัฒน์ทราบเพื่อรับไปดำเนินการต่อไป"  รองโฆษกพรรคปชป. กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายจุรินทร์  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคอีก 4 ราย  คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่จ.พังงาร่วมกัน ในวันที่ 15 พ.ย. 

 

 

ทั้งนี้  เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดพังงา ที่โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารส่วนราชการจังหวัดพังงาเข้าร่วมกิจกรรมด้วย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ