คอลัมนิสต์

สาวแม่กลองอกหัก ‘รังสิมา’ ก้าวไกลสอยร่วง ‘เผดิมชัย’ วิ่งตามเด็กส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส้มแลนด์สไลด์ สาวแม่กลอง รังสิมา แชมป์ 5 สมัย ส่อแพ้หนุ่มก้าวไกล เผดิมชัย บ้านใหญ่นครปฐม อาจซ้ำรอยปี 62 พ่ายเด็กสีส้ม

ลาสาวแม่กลอง รังสิมา แชมป์ 5 สมัย ส่อแพ้หนุ่มก้าวไกล เผดิมชัย บ้านใหญ่นครปฐม อาจซ้ำรอยปี 62 พ่ายเด็กสีส้ม

เป็นไปตามผลสำรวจของโพลหลายสำนัก หนุ่มทิม พิธา สร้างกระแสส้มรักพ่อ กระชากเรตติ้งพรรคก้าวไกล ล้มบ้านใหญ่ในจังหวัดปริมณฑลกรุงเทพฯ รวมถึงภาคตะวันออก

จากผลการนับคะแนนที่ไม่เป็นทางการ สนามเลือกตั้งปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร ,สมุทรสงคราม, นครปฐม และนนทบุรี ปรากฏว่า พรรคก้าวไกลคว้า สส.ได้ทุกจังหวัด บางจังหวัดก็ชนะยกจังหวัด เช่น นนทบุรี และสมุทรปราการ

 

ที่น่าสนใจ สนามแม่กลอง รังสิมา รอดรัศมี พลิกพ่ายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ส้มก้าวไกล และเผดิมชัย สะสมทรัพย์ บ้านใหญ่นครปฐม ส่อแววจะพ่าย ชิษณุพงศ์ ตั้งเมธากุล พรรคก้าวไกล

สาวแม่กลองอกหัก

 

เมื่อการเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรสงคราม ปี 2562 รังสิมา รอดรัศมี เป็น ส.ส.สมุทรสงคราม สมัยที่ 5 ในสีเสื้อประชาธิปัตย์ ชนะคู่แข่งพรรคพลังประชารัฐแบบฉิวเฉียด 

 

ดังนั้น รังสิมา จึงตัดสินใจย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หวังเกาะกระแสลุงตู่เข้าสภาฯ เพราะประเมินแล้วว่า อยู่พรรคเดิมสอบตกแน่

 

ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง สส.สมุทรสงคราม อย่างไม่เป็นทางการ กลับสร้างความประหลาดใจให้กองเชียร์ลุงตู่ เมื่อ เจ๊โอ๋ รังสิมา รอดรัศมี มีคะแนนไล่ตาม อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย พรรคก้าวไกล 

 

สำหรับ อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ลูกชายของอำนวย ลิขิตอำนวยชัย อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม หลายสมัย

 

พี่ใหญ่สะสมทรัพย์

 

การเลือกตั้งปี 2562 เป็นความปราชัยย่อยยับของบ้านใหญ่สะสมทรัพย์ ในสีเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งเผดิมชัย และอนุชา สะสมทรัพย์ สอบตกแบบเหลือเชื่อ มีเพียง พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ได้รับชัยชนะที่เขต 2  


มาถึงการเลือกตั้งปี 2566 พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ลูกชายไชยา สะสมทรัพย์ มีคะแนนนำทิ้งห่างคู่แข่งที่เขต 3 อ.กำแพงแสน ส่วน อนุชา สะสมทรัพย์ น้องชายคนเล็กบ้านใหญ่นครปฐม มีคะแนนนำโด่งที่เขต 5 อ.นครชัยศรี

 

ที่ต้องลุ้นคือ เผดิมชัย สะสมทรัพย์ พี่ใหญ่ตระกูลสะสมทรัพย์ มีคะแนนตามหลัง ชิษณุพงศ์ ตั้งเมธากุล พรรคก้าวไกล ที่เขต 6 อ.สามพราน

 

สมัยที่แล้ว เผดิมชัย ก็พ่ายคู่แข่งหน้าใหม่จากพรรคอนาคตใหม่ โชคดีที่มีการเลือกตั้งซ่อม เผดิมชัยจึงได้รับเลือกเข้าสภาฯอีกสมัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ