คอลัมนิสต์

ชุมพรไม่เหมือนเดิม ‘ลูกหมี ชุมพล’ อุ้มลูกช้าง ฝ่ากระแส ‘ก้าวไกล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่าสมรภูมิชุมพรเดือด ลูกหมี ชุมพล โหนกระแสลุงตู่ อุ้มลูกช้าง ฝ่าด่านหิน ปชป. แถมเจอ พิธาฟีเวอร์ ศึกนี้เป็นเดิมพันสำคัญของบ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่

ชุมพรเดือด ลูกหมี ชุมพล โหนกระแสลุงตู่ อุ้มลูกช้าง ฝ่าด่านหิน ปชป. แถมเจอ พิธาฟีเวอร์ ปลุกกาก้าวไกลทั่วด้ามขวาน 

 

ท้าพิสูจน์กระแสลุงตู่ จะแรงจริงเหมือนผลโพลหรือไม่ นี่เป็นเดิมพันสำคัญของบ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ที่นำโดยสองพี่น้อง ลูกหมี-ลูกช้าง 

 

วันที่ 10 พ.ค.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ จ.ชุมพร อีกครั้ง โดยเริ่มจาก อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ เทศบาลเมืองชุมพร อ.สวี และปิดท้ายที่ อ.หลังสวน 

 

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2566 ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร จัดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สนามหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ขึ้นปราศรัยกลางแจ้งเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่องานลุงตู่ เปิดประตู สู่ภาคใต้ @ชุมพร


แม้โพลหลายสำนักจะชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับคะแนนนิยมสูงในภาคใต้ แต่ช่วงหลัง พรรคก้าวไกลก็มีเสียงตอบรับจากคนใต้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกระแสส้มรักพ่อหรือพิธาฟีเวอร์  

 

บังเอิญวันเดียวกับลุงตู่ลงชุมพรครั้งที่ 2 (10 พ.ค.2566) ขบวนคาราวานพรรคก้าวไกลสายภาคใต้ นำโดย รังสิมันต์ โรม ก็เคลื่อนมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ปากซอยสุขเสมอ อ.เมือง จ.ชุมพร

 

สำหรับผู้สมัคร สส.ชุมพร พรรคก้าวไกล ประกอบด้วยเขต 1 จ่าเอกธีรสุต มีอินทร์ ,เขต 2 ณัฐจกานต์ เพ็ชศรี และเขต 3 ชุติมา ชุมขุน

 

 

 พล.อ.ประยุทธ์ ลงหาเสียงในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

 

 

ศึกคนกันเอง

 

ลำพังไม่มีกระแสสีส้ม ลูกหมี ชุมพล ก็ต้องสู้กับคนกันเองในสีเสื้อพรรค ปชป.ทั้งเขต 1 และเขต 2 ซึ่งเป็นศึกใหญ่มีเดิมพันสูง

 

สังเวียนชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 (อ.เมืองชุมพร และ อ.สวี) เดิมเป็นที่มั่นของลูกหมี ชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร พรรค ปชป. โดยเที่ยวนี้ ลูกหมี ส่ง สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ ในนามพรรค รทสช. ลงสนามรักษาที่มั่นการเมืองของจุลใสแฟมิลี่


ส่วนคู่แข่งคือ ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ อดีต สส.ชุมพร พรรค ปชป.ที่เคยได้รับการสนับสนุนจากลูกหมี เมื่อครั้งมีการเลือกตั้งซ่อม สส.ชุมพร ปี 2565

 

อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นบุตรชายของโกหีต-อำไพ มากอำไพ เจ้าของสัมปทานรังนกแถวหาดทรายรี โดยภรรยาของลูกหมี ก็คือคนในตระกูลมากอำไพ

 

คนชุมพรทราบดี ลูกหมี-ชุมพล อดีตตำรวจชั้นประทวน ผงาดขึ้นมายิ่งใหญ่ในชุมพรได้ก็เพราะบารมีของโกหีต บ้านใหญ่ ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 (อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว) ลูกหมี ส่ง สันต์ แซ่ตั้ง อดีต ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.ท่าแซะ มาหลายสมัย เจอสายแข็ง สราวุธ อ่อนละมัย อดีต สส.ชุมพร พรรค ปชป.

 

ว่ากันว่า เขตนี้ สจ.สันต์ น่าจะเป็นรองแชมป์เก่า สราวุธ อ่อนละมัย บวกกับมีกระแสก้าวไกลเป็นตัวสอดแทรก
 

 

 

ที่มั่นสุดท้าย

 

บทวิเคราะห์สนามเลือกตั้งของสื่อหลายสำนัก ประเมินว่า ลูกช้าง สุพล จุลใส พี่ชายลูกหมี เป็นตัวเต็งของพรรค รทสช. ที่จะมีโอกาสได้กลับเข้าสภาฯมากที่สุด

 

เขตเลือกตั้งที่ 3 (อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ) สุพล จุลใส ยังเป็นตัวยืน โดยมีผู้ท้าชิงหน้าใหม่จาก ปชป. คือ มีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง 

 

ที่น่าสนใจในเขต 3 ชุติมา ชุมขุน(ขนอม) ผู้สมัคร สส.ชุมพร พรรคก้าวไกล เป็นลูกหลานอดีตสหาย ที่เติบโตในเขตสีแดงเก่า ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร นอกจากนี้ ชุติมา ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มประมงพื้นบ้านแถว อ.หลังสวน และ อ.ทุ่งตะโก

 

แม้เลือกตั้งสมัยนี้ ลูกช้าง สุพล จุลใส อาจรักษาแชมป์ไว้ได้ แต่อีก 4 ปีข้างหน้า ให้จดจำชื่อสาวสีส้ม ชุติมา ชุมขน หลานสาวโกไข่ ขนอม แห่ง อ.ละแม เอาไว้ รับรองว่าเธอมาแรงแน่
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ