คอลัมนิสต์

คู่เดือดปทุมธานี ‘ลูกเกด ชลธิชา’ ชิงดำจ่ายุทธ เด็ก ‘แจ๊ส’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวไกลปักธงเมืองปทุมฯ ลูกเกด ชลธิชา อดีตแกนนำม็อบลุยหนัก ท่าโขลง คลองสาม ตลาดไท ธรรมกาย ปะทะจ่ายุทธ ค่ายเพื่อไทย สายตรงบิ๊กแจ๊ส

ศึกสายคลองปทุมธานี ลูกเกด ชลธิชา สาวเสื้อสีส้มมาแรง ชิงดำเสื้อแดง จ่ายุทธ คลองสาม สายตรง บิ๊กแจ๊ส 

 

 

ก้าวไกลล้างภาพงูเห่า ส่งนักสู้มือเปล่า ลูกเกด ชลธิชา แกนนำม็อบราษฎรลงสนาม เพื่อไทยจัดหนัก ส่งจ่ายุทธ พี่มีแต่ให้ ลุยทวงคืนเก้าอี้ สส.

สมรภูมิเลือกตั้ง สส.ปทุมธานี 7 เขต มีอยู่ 1 เขตที่น่าลุ้นของพรรคสีส้ม นั่นคือ เขต 3 อ.คลองหลวง ที่พรรคอนาคตใหม่หักปากกาเซียน เอาชนะพรรคเพื่อไทย สมัยที่ผ่านมา

 

 

จากบทเรียนงูเห่า พรรคก้าวไกลจึงส่ง ลูกเกด-ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำกลุ่มราษฎร มาลงสนาม ซึ่งมีเสียงตอบรับดี ทำให้พรรคสีส้มมั่นใจว่า จะคว้าเก้าอี้ สส.ปทุมฯ เขตนี้มาได้อีกสมัย

 

ลูกเกด อดีตแกนนำม็อบ บุกหาเสียงหมู่บ้านใหญ่ 3,700 หลังคาเรือน

ส่วนคู่แข่งที่น่าจับตาคือ จ่ายุทธ คลองสาม หรือ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ พรรคเพื่อไทย ซึ่งจ่ายุทธเป็นเด็กปั้นของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี 


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจสภาพพื้นที่เขต 3 อ.คลองหลวง เฉพาะ ต.คลองสาม ต.คลองสอง (เขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) และ ต.คลองหนึ่ง (เขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) หรือหากเรียกแบบชาวบ้าน ก็คือ เขตคลองสาม ท่าโขลง 

 

ถ้าใครอยากรู้ว่า คลองสาม-ท่าโขลง อยู่ตรงไหน ก็ให้นึกถึงนวนคร, ตลาดไท และวัดพระธรรมกาย เฉพาะเทศบาลเมืองท่าโขลง มีหมู่บ้านเกิดใหม่นับร้อยแห่ง บางหมู่บ้าน มีกว่า 3 พันหลังคาเรือน

 

60 ปีที่แล้ว ท่าโขลงและสายคลอง เป็นที่ราบลุ่ม ชุมชนเกษตรกรรม แต่ปัจจุบันกลายชุมชนเมือง และโรงงานอุตสาหกรรม จึงไม่น่าแปลกใจที่พรรคอนาคตใหม่ แจ้งเกิดได้ที่เขตนี้เมื่อปี 2562

 

ลูกสาวทหาร

 

ปีที่แล้ว พรรคก้าวไกล เปิดตัว ลูกเกด ชลธิชา ลงสนามการเมือง หลังพลพรรคสีส้มรู้สึกผิดหวังที่อดีต สส.ปทุมธานี ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย


จากนั้น ลูกเกด ชลธิชา ก็ลงลุยในพื้นที่แนะนำตัวกับชาวบ้านในพื้นที่คลองสาม และท่าโขลง สลับกับการต้องมาขึ้นศาล และทำกิจกรรมทางการเมืองภาคประชาชน

 

ชลธิชา แจ้งเร็ว เติบโตมาในครอบครัวทหาร เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ลูกเกด-ชลธิชา แจ้งเร็ว ทำกิจกรรมในนามกลุ่มกราฟเสรีเพื่อประชาธิปไตย มศว. และเคลื่อนไหวต่อต้านเผด็จการ คสช.

 

เดือน มิ.ย. 2558 ลูกเกด ชลธิชา นิสิตคณะสังคมศาสตร์ มศว. เป็นผู้หญิงคนเดียวในนามขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ที่ถูกจับกุมในวาระครบขวบปีรัฐประหาร 22 พ.ค. และช่วงสามปีที่ผ่านมา ลูกเกด ชลธิชา จะเคลื่อนไหวในนามกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย พร้อมกับเป็นพี่เลี้ยงน้องๆแกนนำกลุ่มราษฎร


อดีตตำรวจจราจร

 

จ่ายุทธ คลองสาม หรือ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้รับการสนับสนุนจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้ลงสนามการเมือง

 

เดิมทีพื้นที่เขต 3 กำนันสมศักดิ์ หรือ สมศักดิ์ ใจแคล้ว อดีต สส.ปทุมธานี พรรค พท. ถือว่าเป็นบ้านใหญ่คลองหลวง และมีความใกล้ชิดกับวัดพระธรรมกาย

 

สมัยที่แล้ว กำนันสมศักดิ์พ่ายพรรค อนค. ทำให้ อนาวิล รัตนสถาพร ได้เป็น สส. ปัจจุบันสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ปัจจุบัน กำนันสมศักดิ์เสียชีวิตแล้ว)

 

สำหรับจ่ายุทธ เคยเป็นตำรวจจราจร อยู่ที่ สภ.คลองหลวง ดูแลการจราจรย่านตลาดบางขัน อยู่ประมาณ 10 ปี จึงลาออกมาทำธุรกิจรับเหมาถมที่ดินและถนน กลายเป็นนักธุรกิจใหญ่ใจบุญแห่งคลองหลวง

 

ปี 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เชิญจ่ายุทธ คลองสาม เป็นที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี หลังจากนั้น บิ๊กแจ๊สก็ส่งจ่ายุทธ ไปกรุยทางลงสมัคร สส.ปทุมธานี

 

ต้นปี 2565 จ่ายุทธ คลองสาม จัดงานเปิดตัวลงสมัคร สส. ในนามพรรคเพื่อไทย โดยบิ๊กแจ๊สไปขึ้นเวทีให้กำลังใจด้วย 

 

สมรภูมิคลองสาม และท่าโขลง จึงเป็นการชิงดำกันระหว่าง ลูกเกด ชลธิชา นักเคลื่อนไหวต้านเผด็จการทหาร กับจ่ายุทธ นักธุรกิจใหญ่ ใจถึงพึ่งได้ สไตล์บ้านใหญ่ อันเป็นสะท้อนการเมือง 2 โลกในขั้วเดียวกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ