คอลัมนิสต์

ชากังราวร้อน ‘สมศักดิ์’ ซ้อนแผนเพื่อไทย ล้ม ‘ไผ่ ลิกค์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซ้อมรับบทแม่ทัพเหนือ 'สมศักดิ์' พบผู้สมัคร สส.กำแพงเพชร ค่ายเพื่อไทยในเขตที่มั่น 'ไผ่ ลิกค์' เด็กธรรมนัส จับตา วีระศักดิ์ สุ่นสา ขวัญใจเสื้อแดง จะล้มบ้านใหญ่

 

กำแพงเพชรเดือด สมศักดิ์ เดินสายภาคเหนือ พบผู้สมัคร สส.ค่ายเพื่อไทย ในเขตที่มั่น ไผ่ ลิกค์ เด็กธรรมนัส จึงถูกทวงถามเรื่องมารยาททางการเมือง

จะไปก็ไป เริ่มมีเสียงไล่ สมศักดิ์ จากแกนนำพลังประชารัฐ บางปีก ติงอย่าเล่นเกมสองหน้า ผิดกับผู้สมัคร สส.กำแพงเพชร ค่ายเพื่อไทยใจชื้น จะมีผู้ใหญ่มาดูแล

 

วันที่ 13 มี.ค.2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรียุติธรรม เดินทางไปเป็นประ ธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการสร้างกลไกลการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพกลุ่มเป้าหมาย 6 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ ชั้น 3 มรภ.กำแพงเพชร  

นักข่าวในพื้นที่แอบสังเกตเห็นว่า ได้มีว่าที่ผู้สมัคร สส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทยทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย วีระศักดิ์ สุ่นสา ,เรวัติ อินทพงษ์ ,จรัล อิสระบัณฑิตกุล และฐานันท์ หล่าวเจริญ เข้าร่วมการต้อนรับสมศักดิ์ เทพสุทิน และนั่งฟังการเปิดประชุมด้วย

ตรงกันข้าม สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 4 คน ก็ไม่ได้มาต้อนรับสมศักดิ์ จึงมีรายงานข่าวชิ้นหนึ่งเผยแพร่ไปในสื่อหลายสำนักทำนองว่า แกนนำพรรคเดือด ฝากถามถึงสมศักดิ์ อย่าทำตัวเป็นอีแอบ อยากไปอยู่พรรคเพื่อไทยก็ออกไปเลย

 

หากแกะรอยข่าวนี้ ก็ไม่ยากที่จะพบต้นตอคนแจกข่าว เนื่องจากในกลุ่ม สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ แบ่งออกเป็น 2 ปีกคือ กลุ่มวราเทพ รัตนากร กับกลุ่มไผ่ ลิกค์ สายตรงธรรมนัส

ปกติภายในพรรคพลังประชารัฐ สมศักดิ์จะสนิทชิดเชื้อกับวราเทพมากกว่า และยืนอยู่คนละมุมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 


 

 

เกมสองหน้า

 

ถ้า สมศักดิ์ ไปพรรคเพื่อไทยจริง ก็เป็นแม่ทัพภาคเหนือตอนล่าง เฉพาะสนามกำแพงเพชร ไผ่ ลิกค์ อาจเหนื่อยกว่าเดิม เมื่อเจอทีม ที่กำลังดีวันดีคืนจากกระแสอุ๊งอิ๊ง

สมัยที่แล้ว กลุ่มวราเทพ รัตนากร และไผ่ ลิกค์ ยกทีมออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ตอนนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทยมอบให้ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ มาดูแลทีมกำแพงเพชร จัดทีมผู้สมัคร สส.ชุดใหม่ แต่ก็แพ้ทั้ง 4 เขต

 

ปลายปีที่แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส จะพาทีม สส.พรรคเศรษฐกิจไทย ไปซบพรรคเพื่อไทย กลุ่มหัวคะแนนบ้านใหญ่ชากังราว ก็พูดว่า ไผ่ ลิกค์ เตรียมสวมเสื้อเพื่อไทย

กระทั่ง ต้นเดือน ก.พ.2566 มีความชัดเจนว่า ร.อ.ธรรมนัส จะหอบพลพรรคกลับพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย จึงแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.กำแพงเพชร ทั้ง 4 คนดังกล่าว

การเปิดตัวทีมกำแพงเพชร ก็เป็นวันเดียวกับ ภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต สส.พิจิตร และจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต สส.สุโขทัย สายตรงสมศักดิ์ไปเปิดตัวที่พรรคเพื่อไทย

 

 

เจาะฐานตระกูลลิกค์

 

การเลือกตั้ง66 ไผ่ ลิกค์ เจอคู่แข่งที่ไม่แกร่ง แต่ก็ประมาทกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์ไม่ได้ เพราะคู่ปรับเก่าค่ายเพื่อไทย เป็นขวัญใจเสื้อแดงกำแพงเพชร

ผลการเลือกตั้งปี 2562 เขต 1 (อ.เมืองกำแพงเพชร) ไผ่ ลิกค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,642คะแนน ส่วน วีระศักดิ์ สุ่นสา พรรคเพื่อไทย ได้ 18,834 คะแนน


ช่วงหาเสียงสมัยที่แล้ว ไผ่ ลิกค์ ไม่ได้ขายนโยบายพรรค พปชร.หรือชูภาพ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ขายความเป็นลูกชายของ เรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต สส. 9 สมัย เพื่อลดแรงต้านจากคนเสื้อแดง กรณีย้ายจากเพื่อไทยไปอยู่กับกลุ่ม คสช.

สำหรับ วีระศักดิ์ สุ่นสา หลังพ่ายแพ้ ก็ไม่ได้หายไปไหน ยังทำกิจกรรมกับคนเสื้อแดง และเตรียมตัวลงมาสู้กับ ไผ่ ลิกค์ อีกครั้ง ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทย

 

สมศักดิ์ และวีระศักดิ์ สุ่นสา ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคเพื่อไทย

หาก วีระศักดิ์ ได้พี่เลี้ยงชื่อ สมศักดิ์ เทพสุทิน ก็คงได้ลุ้นกว่าสมัยที่แล้ว บวกกับกระแสอุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา น่าจะมีคะแนนตีตื้นขึ้นมาบ้าง

 

อีกด้านหนึ่ง ไผ่ ลิกค์ คงจะประมาทสิงห์เฒ่า นพ.ปรีชา มุสิกุล อดีต สส.กำแพงเพชร 11 สมัย ไม่ได้ เพราะเที่ยวนี้ หมอปรีชา สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ แถมยังจะส่ง ธิติ มหบุญพาชัย ลูกชายเจ้าของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการและเทคโนโลยี ลงสนามเขต 1 เหมือนเดิม

กล่าวอย่างถึงที่สุด ไผ่ ลิกค์ ในสีเสื้อพรรคลุงป้อม ก็ต้องงัดกลยุทธ์เดิม ขายความเป็นบ้านใหญ่เมืองกำแพงฯ ฝ่ากระแสอุ๊งอิ๊งเข้าสภาฯอีกสมัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ