คอลัมนิสต์

ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จากการโยนระเบิด 'คนเสื้อแดง' ถูกถีบหัวส่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อ'แลนด์สไลด์'ไม่สะดุด หลังจตุพรจุดพลุ ทักษิณ ไม่เห็นหัวคนเสื้อแดง เรียกใช้เมื่อได้ประโยชน์ทางการเมือง

 

การขยับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นมารั้งว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย  และมีชื่อติดลมบนในทุกโพลสำรวจทางการเมือง มีเหตุผลสำคัญสำคัญ 2-3ประการ นอกจากการการันตี ว่าทักษิณ ไม่ทิ้งการเมือง ไม่ทิ้งเพื่อไทย สืบทอดกันทางสายเลือด   มีความเป็นคนรุ่นใหม่ใส่ใจเทคโนโลยี ตามหน้าที่ประธานนวัตกรรมและการมีส่วนร่วมแล้ว ยังช่วยร้อยรัดอารมณ์ของแฟนคลับให้กลับมาคิดถึงทักษิณ จากม๊อตโต้แดงทั้งแผ่นดิน มาสู่แลนด์สไลด์ พร้อมๆกับเปิดปฏิบัติการถ่ายเลือดใหม่ โดยอดีตขุนพลไทยรักไทย  เป็นผู้ให้คำปรึกษา ซึ่งถูกมองว่าทำให้เกิดปัญหาทั้งภายในและภายนอก

 

 

แน่นอนว่าการขยับปรับเปลี่ยนผู้สมัครส.ส.หลายแห่ง แม้พรรคจะมีเหตุผลแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมตามมา ยกตัวอย่าง เขตสี่นครพนม และ ดอนเมืองกรุงเทพ ที่อดีตคนเพื่อไทย ย้ายตามไปสมทบคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งแตกหน่อออกไปสร้างอาณาจักรใหม่   การุณไม่ทิ้งใคร โยนระเบิดไว้กับนักรบในห้องแอร์ มีคนเสื้อแดงคัดค้านผู้สมัครที่มาแทน ณ เมืองชายแดนริมฝั่งโขง  ปรากฏการณ์เดียวกันนี้ กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา  พรึ่บมาและวูบไป ในทุกพื้นที่ ที่มีการเปลี่ยนแปลง

 

ปรากฏการณ์ แดงชายแดน มิแน่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงหรือไม่ แต่ก็ทำให้มีปฏิกิริยา จากแดงรุ่นใหญ่ ย่านนวลจันทร์  จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  ออกมาฟาดถึงนายเก่าว่าเล่นการเมืองน้ำเน่าเกี๊ยเซี๊ยะกับผู้มีอำนาจ  เริ่มจากการแยก นปช.ออกไปตั้งพรรคไทยรักษาชาติเมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา  โดยไม่มีขบวนการคนเสื้อแดงเข้าไปเป็นสมกา ร เข้าทำนองไม่จำเป็นก็ไม่สนใจ อยากแลนด์สไลด์ก็เรียกหา ซึ่งเห็นว่าไม่แฟร์กับคนเสื้อแดง ที่ควรได้รับความเป็นธรรมจากการต่อสู้กว่าสิบปี และการเลือกตั้งครั้งนี้ มีท่าทีจะจบลงที่พรรคเพื่อไทย จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มอำนาจที่กระทำกับคนเสื้อแดงอีกครั้ง

 

ภสพปนะกอบจากเพจ จตุพร พรหมพันธุ์

 

 

จะว่าไปแล้วจตุพรบาดหมางกับทักษิณชัดเจน ตั้งแต่การเลือกตั้งนายกฯอบจ.โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ จตุพร ซึ่งร่วมกับทนายนกเขา ก่อตั้งคณะหลอมรวมประเทศไทยเดินหน้าเคลื่อนไหวทางการเมืองเห็นว่า ทักษิณ ไม่แฟร์กับตระกูลบูรณุปกรณ์ ที่ยอมมอบกายถวายชีวิตทางการเมืองให้  การออกมาโยนระเบิดลูกใหญ่ยังคงอยู่ในบริบท น้อยใจแทนคนที่ถูกถีบหัวส่ง 

 

ภาพประกอบจากเพจ CAREคิดเคลื่อนไทย

 

ในรายการแคร์ คิดเคลื่อนไทย ทักษิณ ส่งแมสเสจ นิยามคนเสื้อแดงว่า คือหัวใจที่รักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุดต้องรู้จักคุณรู้จักโทษ รู้จักเกลียดชังและให้อภัย นอกจาก อารี ไกรนรา จะหนีไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เพื่อนฟ้องน้องพี่ที่อยู่พรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก่อแก้ว พิกุลทอง  วิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย และธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ล้วนถนอมน้ำมิตร ไม่โต้ตอบ  สื่อสารออกมาในทำนองว่าการขยับตัวของจตุพร เพื่อนฝูง เข้าใจ   เพื่อดำรงเป้าหมายชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ส่วนคนเสื้อแดงบางพื้นที่ออกมาเคลื่อนไหว  พรรคเพื่อไทยคงให้ราคาประมาณดาราประกอบฉาก  อย่างมากก็แค่กวนน้ำให้ขุ่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ