คอลัมนิสต์

ลูกแม่หน่อย “เก่ง การุณ” ท้าพิสูจน์เด็กปั้น “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิดอนเมืองยกใหม่ “เก่ง การุณ” ขอพิสูจน์ความเก๋า เหมือนเกมศักดิ์ศรีพี่เลี้ยงระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ กับมาดามนครบาล “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร” ค่าย พท.

ศึกชิงทุ่งดอนเมืองยกใหม่ “เก่ง การุณ” ได้พี่เลี้ยงชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมชนเด็กปั้น “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร”     

 

ยกแรก “เก่ง การุณ” พ่ายศึก ส.ก.ดอนเมือง ขอทำศึกล้างตา “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร” ชิงเก้าอี้ ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง ไม่หวั่นนักการเมืองรุ่นน้อง

 

เย็นวันที่ 18 ม.ค.2566 การุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง เปิดแถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย ที่ร้าน Foresta cafe' ถ.สรงประภา 30 หมู่บ้านเมืองใหม่ดอนเมือง

 

ร้าน Foresta cafe' มีเจ้าของชื่อ พิมพ์ชนก โหสกุล ภรรยาคนสวยของ เก่ง-การุณ ซึ่งเปิดขายมาตั้งแต่กลางปี 2559 

 

เรื่อง ส.ส.เก่ง ดอนเมือง จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย เป็นที่รับรู้กันมานานแล้ว รอแค่พิธีกรรมแถลงข่าวลาออกเท่านั้น

 

ถ้าจำกันได้ ช่วงต้นปี 2565 พรรคเพื่อไทย ยกโขยงไปจัดอีเวนท์ใหญ่ครอบครัวเพื่อไทยที่ จ.อุดรธานี เปิดตัวหัวหน้าครอบครัวชื่อ แพทองธาร ชินวัตร

 

วันเดียวกัน การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. โพสต์เฟซบุ๊คว่า “ลาก่อนซ่อนกลิ่น..ชั่วดีมีจน จะขอทนไปตามดาบหน้า” และติดแฮชแท็ก #การุณไม่ทิ้งใคร #ผมไม่เสียใจที่ผมไม่ได้เป็นคนในครอบครัว

 

อันที่จริง เก่ง การุณ ถือว่าเป็นลูกรักแม่หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งแต่อยู่พรรคเพื่อไทย เมื่อเจ้าแม่เมืองหลวงออกไปตั้งพรรคไทยสร้างไทย ก็มีข่าวลือเรื่องเก่งจะย้ายตามไปเป็นระยะๆ

 

เหนืออื่นใด การเลือกตั้งครั้งใหม่ สนาม กทม.เขตดอนเมือง เก่ง การุณ ในสีเสื้อตัวใหม่ จะต้องเจอกับหนุ่มนักธุรกิจดาวรุ่ง ในสังกัดของเจ๊แจ๋น-พวงเพ็ชร ชุนละเอียด มาดามนครบาล ของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

‘ศึกหนักในชีวิต’

 

ดังที่ทราบกัน การประดาบยกแรกระหว่าง “เก่ง การุณ” กับ “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร” ก็คือการเลือกตั้ง ส.ก.เขตดอนเมือง กลางปี 2565

 

เจ๊แจ๋นคว้าตัว กนกนุช กลิ่นสังข์ จากพรรค พปชร. มาสวมเสื้อ พท. ชน พนา วุฒิเดช ตัวแทนของเก่ง การุณ ในสีเสื้อ ทสท. ผลปรากฏว่า กนกนุช ได้ 21,238 คะแนน ชนะพนา ที่ได้ 18,329 คะแนน

 

จริง ๆ แล้ว เก่ง การุณ กับหนุ่ย กนกนุช ก็เติบโตทางการเมืองมาพร้อมกัน โดยเป็นหัวคะแนนห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ตั้งแต่สมัยพรรคประชากรไทย จนถึงพรรคชาติไทย

 

ปี 2548 การุณ ย้ายจากพรรคชาติไทย มาลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ในนามพรรคไทยรักไทย สู้กับจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ พรรคชาติไทย แต่เก่งพ่ายแพ้แก่จณิสตา

 

หลังจากนั้น เก่ง การุณ ในความดูแลของคุณหญิงหน่อย ก็ได้รับเลือกเป็น ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ในนามพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย มา 3 สมัยรวด

 

 

 

 

‘เดิมพันมาดามนครบาล’

 

ศึกยกที่สอง “เก่ง การุณ” ต้องเจอคู่แข่งหน้าใหม่ สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เด็กปั้นของ “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร” ซึ่งได้หนุ่ย กนกนุช เป็นพี่เลี้ยง


หมี-สุธนพจน์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านดอนเมือง ไม่ใช่คนหน้าใหม่ทางการเมือง เมื่อปี 2548 เสี่ยหมีเคยเป็นทีมงานหาเสียงให้ แบม-จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคชาติไทย 

 

 

 เสี่ยหมี สุธนพจน์ คู่ต่อสู้ของเก่ง การุณ

 

 

หลังพรรคชาติไทยถูกยุบในปี 2551 หมี-สุธนพจน์ ก็หยุดเล่นการเมือง ไปช่วยครอบครัวทำธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งในเขตดอนเมือง

 

ช่วงการเลือกตั้ง ส.ก.ปีที่แล้ว ทีมงานของหมี-สุธนพจน์ ได้เข้ามาช่วยกนกนุช หาเสียง จนเอาชนะคู่แข่งสายเก่ง การุณไปได้

 

แม้ การุณ โหสกุล เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า ไม่รู้จัก สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยแทนตัวเขา แต่คนแถวเขตดอนเมือง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สมัยหน้า เก่งเหนื่อยแน่

 

ที่สำคัญ เสี่ยหมี เป็นลูกรักของเจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร เหมือนกับที่คุณหญิงหน่อย มีเก่ง การุณ เป็นลูกรักเช่นเดียวกัน

 

 

 เจ๊แจ๋น พาลูกรัก เสี่ยหมี ไปรายงานตัวกับคุณหญิงพจมาน เรียบร้อย

 

 

สงครามดอนเมือง จึงเดิมพันด้วยศักดิ์ศรี เจ้าแม่เมืองหลวงคนเดิม กับมาดามนครบาลคนใหม่ไปโดยปริยาย
    
    
 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ              โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ