คอลัมนิสต์

แม่กลองเปลี่ยน "รังสิมา" ชนสายแข็ง สุกานดา-เด็กอุ๊งอิ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกสามสาวแม่กลอง "รังสิมา" เจอคู่แข่งสุดหิน ลูกชาย-สุกานดา นายก อบจ.สมุทรสงคราม ค่ายลุงป้อม และ สจ.รัก ค่ายอุ๊งอิ๊ง เดิมพันสุดท้าย ส.ส. 5 สมัย

ปมลึก “รังสิมา” กลัวแพ้ รอบหน้าเจอคู่แข่งสุดหิน ทั้งลูกชาย-สุกานดา นายก อบจ.สมุทรสงคราม ค่ายลุงป้อม และ สจ.รัก ค่ายเพื่อไทย

แนวโน้มแม่กลองเปลี่ยน “รังสิมา” เดิมพัน ส.ส. 5 สมัย กระแสอุ๊ง อิ๊งทวีความแรงขึ้น บวกใจบันดาลแรงลุงป้อม แชมป์เก่ามีโอกาสกลับไปขายหอยดอง

 

วันที่ 3 ม.ค.2566 จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อที่ทำเนียบรัฐบาล เรื่องการเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ก็เจอคำถามเกี่ยวกับ รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม จะย้ายออกจากพรรค ปชป.

 

จุรินทร์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ส่วนตัว ไม่ขอตอบ เพราะหากตอบไปอาจจะกระทบกับตัวบุคคล แต่ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลอะไร ไม่มีปัญหาอะไรที่มากระทบเป้าหมายที่พรรควางไว้

 

ข่าวคราวของเจ๊โอ๋-รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม 5 สมัย จะย้ายจากพรรค ปชป. ไปสังกัดพรรคใหม่ ดังกระหึ่มมาแต่ปลายปีที่แล้ว

 

แนวโน้มน่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่บ่งชี้ว่า สนามเลือกตั้งแม่กลองกำลังจะเปลี่ยน โดยเจ๊โอ๋บอกว่า ถ้าสมัยหน้าปราชัย ก็จะไปทำธุรกิจหอยดองอบแห้ง ส่งขายต่างประเทศ

 

เวลานี้ มีคู่แข่งของเจ๊โอ๋-รังสิมา เปิดตัวแล้ว 2 พรรคใหญ่คือ สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ พรรคเพื่อไทย และ นพพล ธนิกุล ลูกชายของ สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม พรรคพลังประชารัฐ

 

พลิกแฟ้มการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว รังสิมา รอดรัศมี พรรค ปชป.ได้ 26,718 คะแนน เอาชนะ สุกานดา ปานะสุทธะ พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 21,868 คะแนน ซึ่งมีผลคะแนนห่างกัน 4 พันแต้ม

 

‘ลุงป้อมขอเอาคืน’

สมัยหน้า “รังสิมา” ต้องแข่งกับคนหน้าเดิม สุกานดา ปานะสุทธะ เพิ่มเติมคือ แม่เป็นพี่เลี้ยง ส่งลูกชายลุย ในสีเสื้อบ้านป่ารอยต่อฯ

 

ย้อนไปช่วงการเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสงคราม เจ๊โอ๋-รังสิมา แยกทางกับ พิสิฐ เสือสมิง อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม และอดีตประธานสาขาพรรค ปชป.สมุทรสงคราม

นพพล ธนิกุล รองนายก อบจ.สมุทรสงคราม ลูกชายนายกฯ สุกานดา

บำเพ็ญ รอดรัศมี น้องชายเจ๊โอ๋ แปรพักตร์จากทีม ปชป.ไปหนุน สุกานดา ปานะสุทธะ ชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรสงคราม ผลปรากฏว่า ทีมสุกานดา ชนะเลือกตั้ง และบำเพ็ญ รอดรัศมี เป็นรองนายก อบจ.

 

คนแม่กลองก็งงๆ เหมือนกัน กรณีเจ๊โอ๋ หันไปจูบปากคู่แข่งอย่างสุกานดา แต่กลางปีที่แล้ว เจ๊โอ๋ออกข่าวว่า สุกานดา ปลดบำเพ็ญ รอดรัศมี พ้นจากตำแหน่งรองนายก อบจ.

 

ฝ่ายสุกานดา ก็ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ปลด แต่น้องเจ๊โอ๋ลาออกเอง และพูดทำนองว่า มันเป็นเกมการเมือง เนื่องจาก นพพล ธนิกุล ลูกชายของสุกานดา เตรียมตัวลงสมัคร ส.ส.แม่กลอง พรรค พปชร.

 

นพพล ธนิกุล รองนายก อบจ.สมุทรสงคราม เป็นลูกชายของสุกานดา กับสามีเก่า-ร.ต.นุกูล ธนิกุล อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม 4 สมัย และ ส.ว.สมุทรสงคราม

 

นัยว่า สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม เป็นหนึ่งในกลุ่มนายก อบจ. ที่อยู่ในเครือข่ายบ้านป่ารอยต่อฯ และลุงป้อมให้การสนับสนุนมาแต่ปี 2563

 

‘สาวอัมพวาเกาะอุ๊งอิ๊ง’

คู่ปรับเก่าของ “รังสิมา” อีกคนหนึ่งคือ สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ ที่เคยสวมเสื้อชาติไทยพัฒนา ลงสนามหนที่แล้ว แต่ครั้งใหม่ สจ.รัก ได้สีเสื้อดีมีโอกาสลุ้น

 

สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ อดีต ส.อบจ.สมุทรสงคราม เขต อ.อัมพวา เริ่มเข้าสู่การเมืองท้องถิ่น เป็นรองนายก อบต.สวนหลวง อ.อัมพวา และสมัยที่แล้ว ลงสนามใหญ่ สวมสีเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา แต่สอบตก

 

ปี 2556-2557 สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ เข้าร่วมเป่านกหวีดในขบวนมหาประชาชน แต่ภายหลัง เธอหันไปทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ยุ่งเรื่องการเมืองสีเสื้อ

 

ก่อนเลือกตั้งหนที่แล้ว มีผู้ใหญ่แถวมหาชัย แนะนำให้เธอไปเข้าพรรคเพื่อไทย แต่เธอมีสัญญาใจกับผู้ใหญ่ทางฝั่งอ่างทอง จึงลงสนามในนามพรรค ชทพ.

 

กระแสอุ๊งอิ๊งมาแรงขึ้นในภาคกลาง โซนตะวันตก โอกาสของ สจ.รัก ก็มีมากขึ้น และคนที่วิตกทุกข์ร้อนใจเป็นที่สุดคือ แชมป์ 5 สมัยนั่นเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ