คอลัมนิสต์

พลังตู่ “เฮ้ง สุชาติ” จัดทัพบ้านใหญ่ บวกหิมาลัย-แรมโบ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เติมเต็มปักษ์ใต้ “เฮ้ง สุชาติ” นำทัพบ้านใหญ่ภาคกลาง จับตา ส.ส.เกรดเอ ตามสมทบ ผนึกหิมาลัยดูแลภาคเหนือ แรมโบ้นำร่องภาคอีสาน รอแม่ทัพตัวจริง

รวมไทยสร้างตู่เดินหน้า “เฮ้ง สุชาติ” นำทัพภาคกลาง รอ ส.ส.ซุ้มบ้านใหญ่ตามมาสมทบ เติมเต็มโซนปักษ์ใต้ พื้นที่ถนัดของอดีต ส.ส.ปชป.

 

ไม่ได้มีแค่ “เฮ้ง สุชาติ” ยังมี หิมาลัย ผิวพรรณ มาดูแลภาคเหนือ และแรมโบ้-เสกสกล นำร่องภาคอีสาน รวมใจสานฝันลุงตู่

 

สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รอคอยความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มานานนับเดือน ท่ามกลางกระแสข่าวลือมากมาย เมื่อลุงตู่ ผู้นำทางจิตวิญญาณชัดเจน เสี่ยเฮ้งก็เดินหน้าจัดทัพทันที

 

การเข้ามาเสริมทัพของทีมเสี่ยเฮ้ง และ ส.ส.บ้านใหญ่อีกกลุ่มหนึ่ง จะเติมเต็มพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ถูกมองว่า เป็นพรรค ปชป.สาขา 2 เพราะกลุ่มก่อการชุดใหญ่เป็นอดีต ส.ส. ที่ลาออกมาจากพรรคเก่าแก่

 

แนวคิดการสร้างพรรคเพื่อสู้รบเลือกตั้ง ในกติกาบัตร 2 ใบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้บอกว่า จะเน้น ส.ส.เขต โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้

 

ดังนั้น กลุ่มบ้านใหญ่ปักษ์ใต้ นำโดย ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ,สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง และนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ตามมาด้วย กำนันศักดิ์-พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี และวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง จึงเป็นหน่วยทะลวงฟันชุดแรก

 

สำหรับภาคอื่น ๆ วิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรค รทสช. ได้เดินสายไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ปรากฏว่า ไม่ปัง เพราะคนเหล่านั้น เป็นผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกซ้ำซาก 

 

 

 

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับเข้ามาร่วมงานกับพรรค รทสช. คงต้องปรับขบวนกันครั้งใหญ่ เพราะหากต้องการ ส.ส.ให้ได้เกินกว่า 25 ที่นั่ง ก็ต้องพึ่งมืออาชีพ ผู้ชำนาญการในพื้นที่มากขึ้น

 

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. คงดูแลสนาม กทม. และธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ น่าจะดูแลภาคใต้ ร่วมกับกลุ่มบ้านใหญ่ปักษ์ใต้

 

สุชาติ ชมกลิ่น ถนัดโซนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ส่วนภาคอีสาน-ภาคเหนือ ยังขาดแม่ทัพใหญ่ ก็คงต้องใช้บริการ “เสธ.หิ” หิมาลัย ผิวพรรณ และแรมโบ้อีสาน-เสกสกล อัตถาวงษ์ เดินเกมนำร่องไปก่อน

 

 

 

‘แม่ทัพพลังเฮ้ง’

 

“เฮ้ง สุชาติ” มีความช่ำชองในสมรภูมิรบภาคกลาง, ตะวันออก และตะวันตก ซึ่งในโซนเหล่านี้ ยังมีกระแสนิยมลุงตู่ และเป็นฐานเดิมคนเสื้อเหลืองในบางจังหวัด

 

สังเวียนชลบุรี 10 ที่นั่ง เสี่ยเฮ้งก็ต้องเจอศึกใหญ่ เมื่อบ้านใหญ่กำนันเป๊าะ จะไปสวมเสื้อเพื่อไทย ซึ่งเสี่ยเฮ้งได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ไว้ครบแล้ว 

 

ฉะเชิงเทรา เสี่ยเฮ้งได้พันธมิตรที่แข็งแกร่งคือ กลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ ของนายกไก่-กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 4 สมัย 

 

เสี่ยเฮ้งจับมือนายกไก่ วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ครบทั้ง 4 เขต เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง จึงมีความมั่นใจว่า จะโค่นตระกูลฉายแสง และตันเจริญ ในสีเสื้อเพื่อไทยได้ 

 

เพชรบุรี เสี่ยเฮ้ง ผูกมิตรกับลูกชายเสี่ยแป๋ง คือ นายกปราย-ชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี มาแต่สมัยที่แล้ว โดยนายกปราย สร้างผลงาน พปชร.ชนะยกจังหวัด 

 

ตอนนี้ ส.ส.เพชรบุรี ในสังกัดนายกปราย 2 คน ย้ายไปอยู่ภูมิใจไทย สมัยหน้าบ้านใหญ่อังกินันทน์ จะส่ง ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีแรงงาน และภรรยานายกปราย ลงสมัคร ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 

 

 

   ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ภรรยานายกปราย-ชัยยะ อังกินันทน์

 

 

 

เสี่ยเฮ้งยังมีพันธมิตรในพื้นที่สมุทรปราการ,สระบุรี,นครปฐม,ระยอง ,จันทบุรี และตราด ซึ่งพร้อมสวมเสื้อ รทสช.

 

 

‘หิมาลัย-แรมโบ้’

 

มิเพียง “เฮ้ง สุชาติ” ที่จะเข้ามาลุยสังเวียนเลือกตั้งในสีเสื้อ รทสช. และที่เห็นไปไหนมาไหนกับคณะนายกฯประยุทธ์ในภาคเหนือก็คือ หิมาลัย ผิวพรรณ

 

เสธ.หิ-หิมาลัย ผิวพรรณ เป็นเพื่อนรักของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ในทางการเมือง หิมาลัยเลือกลุงตู่ เพราะตัวเขาเป็นคนยึดหลักกตัญญู และมีสัจจะ

 

ดังที่รู้กัน หิมาลัย มี ส.ส.พลังประชารัฐโซนเหนือตอนล่าง อยู่ในซุ้ม 3 คน และมีเครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่นอยู่ในโซนเหนือตอนบน 

 

ในภาคอีสาน หิมาลัย ก็เคยร่วมทีม ป.แป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไปปูทางสร้างฐานมวลชน ตามคำบัญชาของ พล.อ.ประวิตร เมื่อต้องมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ หิมาลัยก็ดึงเอาเครือข่ายแดงอีสานมาอยู่ รทสช.ด้วย

 

การตัดสินใจลาออกจากพรรคเทิดไท ของแรมโบ้อีสาน-เสกสกล อัตถาวงษ์ ก็เพื่อภารกิจช่วยลุงตู่ ลุยสมรภูมิอีสาน ร่วมกับหิมาลัยในนำร่อง รอแม่ทัพตัวจริงมาเสริมแกร่ง

 

ต้นปี 2566 น่าจะมี ส.ส.บ้านใหญ่ จาก พปชร.อีก 2-3 ซุ้ม ลาออกมาช่วยเสี่ยเฮ้งที่พรรคใหม่ สานฝันลุงตู่ไปต่อตามแผนที่วางไว้
    

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ                โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ