คอลัมนิสต์

ขยี้ ป.นอกไส้ “ประวิตร” บ้านใหญ่มาเต็ม ป.ป๊อด เสริมงานลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประวิตร” โชว์ขุมกำลังขยี้พรรค ป.น้องนอกไส้ จนมีอาการละล้าละลัง เทียบฟอร์มพรรค ป.พี่ใหญ่ เหนือกว่าเห็นๆ แถมได้น้องในไส้ ป.ป๊อด เสริมทีมเจรจาหลังม่าน

มาฟอร์มใหญ่ “ประวิตร” จัดทัพ “พปชร.” ยุคใหม่ โชว์ขุมกำลังข่ม รทสช. ฝ่าย ป.น้องเล็ก ยังมีอาการละล้าละลัง กลัวแพ้ ป.พี่ใหญ่

 

แม่ทัพบ้านใหญ่พร้อมรบ “ประวิตร” ฝันนั่งเก้านายกฯ คนที่ 30 เมื่อได้ ป.ป๊อด น้องในไส้ มาเติมเต็มความฝัน หลังตัดใจแยกทางน้องนอกไส้

 

สวนกระแสลูกพรรคเกินหนึ่งโหล ไหลไปพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบให้ วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค จัดทัพจัดแถวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส.ต่างพรรคที่ย้ายมาพึ่งใบบุญลุงป้อม

 

พล.อ.ประวิตร ยังเตรียมเปิดประชุมใหญ่ ในวันที่ 14 ม.ค.2566 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่ เหมือนพรรคเพื่อไทยคือ ไม่เอา ส.ส.เขต เป็น กก.บห. เพื่อเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง แล้วมาพัวพันถึงพรรค นอกจากนี้ พรรค พปชร. เตรียมจัดงานระดมทุนในวันที่ 25 ม.ค.2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

วิรัช บอกว่า ต้นปีหน้า พรรค พปชร.จะเปิดตัวให้ครบ 400 เขต และมั่นใจว่า “พวกเราทุกคนจะใช้ใจบันดาลแรง ให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30 ให้ได้”

 

เมื่อ พปชร.ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะเห็นบทบาทแม่ทัพหลังม่านของ ป.ป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และน้องชายสุดรักของ พล.อ.ประวิตร มากขึ้น

 

ว่ากันว่า พล.อ.ประวิตร อาจมอบให้ ป.ป๊อด น้องรักรับผิดชอบสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ เคียงคู่ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

 

 

 

‘ทีมธรรมนัสคืนรัง’

 

“ประวิตร” ไม่แคร์ ส.ส.กทม. และ ส.ส.ภาคกลาง ได้ย้ายไปซบค่ายเสี่ยหนู เพราะจะมี 11 ส.ส.จากพรรคธรรมนัส ทยอยคืนรังบ้านป่ารอยต่อฯ

 

ล่าสุด วันที่ 21 ธ.ค.2565 สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีกล็อตใหญ่ จำนวน 55 คน

 

ในกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.เหล่านี้ มี จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมกับ ปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นตัวแทนของปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคเศรษฐกิจไทย รวมอยู่ด้วย

 

ส่วน บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ลาออกจาก ส.ส. กลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อีกครั้ง

 

เมื่อพลิกดูรายชื่อว่าผู้ที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง และเชียงใหม่ ล้วนแต่เป็นคนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เคยวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย มาก่อน

 

คาดหมายว่า ก่อนยุบสภาฯ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่เหลืออยู่ ก็จะทยอยมาเปิดตัวในสีเสื้อพรรค พปชร.

 

 

 ลุงป้อม มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

‘ซุ้มบ้านใหญ่พร้อมรบ’

 

สิ่งที่ “ประวิตร” มั่นใจว่า จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เพราะขุมกำลัง ส.ส.บ้านใหญ่ยังอยู่ครบ และโอกาสที่จะได้ ส.ส.มากถึง 100 ที่นั่ง ก็มีความเป็นไปได้

 

ซุ้มบ้านรัตนเศรษฐ ของ วิรัช รัตนเศรษฐ ก็น่าจะได้ ส.ส.โคราช ประมาณ 7- 8 ที่นั่ง เพราะสนามนี้ใหญ่ มีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง

 

ซุ้มเพชรบูรณ์บ้านเรา สันติ พร้อมพัฒน์ และอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัย คงกวาดยกจังหวัด 6 ที่นั่ง 

 

ซุ้มสามมิตร” นำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มีกำลัง ส.ส.เขตเหลืออยู่ไม่ถึง 8 คน แต่ก็เป็น ส.ส.เกรดเอ

 

ซุ้มกำแพงเพชร โดย วราเทพ รัตนากร มี ส.ส. 4 คน และซุ้มปากน้ำโพ มี 3 วีรกร คำประกอบ, ภิญโญ นิโรจน์ และนิโรจน์ สุนทรเลขา ก็น่าจะรักษาเก้าอี้ไว้ได้

 

ซุ้มปากน้ำ มี ส.ส. 6 คน สมัยหน้าต้องลุ้นเหนื่อย เพราะกระแสอุ๊งอิ๊งมาแรง โอกาสที่บ้านใหญ่อัศวเหม จะพ่ายกระแสพรรคเพื่อไทย เหมือนปี 2554 ก็มีความเป็นไปได้

 

ส่วนซุ้มเล็กซุ้มน้อย อย่างสระแก้ว ,สิงห์บุรี และนนทบุรี พรรคลุงป้อมก็น่าจะเบียดเอาชนะเพื่อไทยได้ 

 

เหนืออื่นใด การกลับมาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะทำให้ พปชร.มี ส.ส.ในภาคเหนือเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโซนภาคเหนือตอนล่าง 4-5 จังหวัด

 

ขณะที่พรรค รทสช.ยังไม่เป็นโล้เป็นพาย แถมมีความขัดแย้งกันเองระหว่างซุ้ม กปปส. กับซุ้มเสี่ยเฮ้ง ด้านพรรค พปชร. กลับรุดหน้าไปไกล และมีความหวังที่จะเป็นพรรคต้นขั้วจัดตั้งรัฐบาล
    

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ         โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ