คอลัมนิสต์

ศึกเมืองกาญจน์ “ประวิตร” ผนึกบ้านใหญ่ “ซ้อเจน” ลับลวงพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สางแค้นเมืองกาญจน์ “ประวิตร” จัดทัพเลือดใหม่ ใต้ร่มเงาบ้านใหญ่ชายแดนตะวันตก ดับเครื่องชน 3 ส.ส.แปรพักตร์ ส่วน “ซ้อเจน ศรีสมร” ยังลับลวงพราง

เอาคืนเมืองกาญจน์ “ประวิตร” จัดทัพใหม่ พปชร. ชน 3 อดีต ส.ส.แปรพักตร์ จับตา “ซ้อเจน” ร่วมงานบ้านป่ารอยต่อฯ

 

“ซ้อเจน” ตกเป็นข่าวจะอำลา ปชป. ท่ามกลางข่าวลือซบเพื่อไทย และภูมิใจไทย ก่อนจะมาโผล่ที่พรรคของ “ประวิตร” 

 

หลังจาก 3 ส.ส.กาญจนบุรี ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ ไปรายงานตัวที่พรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็เดินหน้าหาทีมใหม่ โดยมีข่าวว่า ซ้อเจน-ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะมาร่วมงานด้วย

 

มีรายงานข่าวในพื้นเมืองกาญจน์ว่า ซ้อเจน-ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมคณะนักการเมืองท้องถิ่น จ.กาญจนบุรี เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อพูดคุยเรื่องการทำงานการเมืองในพื้นที่


จริง ๆ แล้ว นับแต่มีข่าว ส.ส.กาญจนบุรี พลังประชารัฐ จะย้ายไปภูมิใจไทย ทางทีมงานบ้านป่ารอยต่อฯ ก็ได้หาทีมผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ชุดใหม่ แต่ทุกอย่างยังปิดเป็นความลับ รอคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.ได้ครบแล้ว จึงจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

 

ดังที่ทราบกัน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ 3 คน คือ พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ,ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และอัฎฐพล โพธิพิพิธ ได้ลาออกจาก ส.ส. และไปเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565

 

เดิมที กำนันฉอย-สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 ก็จะย้ายไปสังกัดค่ายเสี่ยหนูด้วย แต่กำนันฉอย กลับเปลี่ยนใจไม่ไปกับเพื่อน ส.ส.บ้านเดียวกัน


 

 

 

‘เลือดใหม่พลังป้อม’

 

หายปวดใจลูกพรรคทิ้ง “ประวิตร” ใจฟู เมื่อได้ทีมนักการเมืองท้องถิ่นเมืองกาญจน์เข้ามาร่วมงานกับพรรค พปชร. จับตา “ซ้อเจน” ร่วมทีมบ้านป่ารอยต่อฯ

 

สำหรับ ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายพรรค มาตั้งแต่ต้นปีนี้ ตอนแรก มีข่าวว่า ซ้อเจน ศรีสมร จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย เพราะมีภาพซ้อเจนไปขึ้นเวทีร่วมกับอนุทิน ชาญวีรกูล ในงานกัญชาเพื่อการแพทย์

 

ครั้นถึงช่วงกลางปี ก็มีข่าวลือซ้อเจน จะไปสังกัดพรรคเพื่อไทย จนกระทั่ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรค พปชร. เริ่มชัดเจนว่า จะยกจังหวัดไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ก็มีข่าวว่า ซ้อเจนกับสามี-รังสรรค์ ได้เจรจากับแกนนำพรรค พปชร.

 

เบื้องต้น ทีม พปชร.เมืองกาญจน์ชุดใหม่ ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส. 2 คนแรก คือ เขต 1 (อ.เมืองกาญจนบุรี) นพดล สงวนพันธ์ อดีตรองนายก อบจ.กาญจนบุรี เป็นน้องชาย ประสาน สงวนพันธ์ นายก อบต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

 

เขต 5 (อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี) ประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ ที่ใกล้ชิด รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี และเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด สมัยที่ลูกชายเสี่ยรังสรรค์ เป็นประธานสโมสร

 

ส่วนที่เหลืออีก 3 เขต ยังอยู่ในการสรรหาตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งคาดว่า ต้นปีหน้า น่าจะได้ครบทั้ง 5 เขต

 


 

 

 รังสรรค์-ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ยังเล่นเกมลับลวงพราง

 

 

 

‘ซ้อเจนตัวจริง’

 

จนถึงชั่วโมงนี้ “ซ้อเจน” ยังลับลวงพราง ไม่เปิดหน้ากับพรรคใหม่ คงต้องรอความพร้อมของผู้สมัคร ส.ส. และเป็นการให้เกียรติพรรคเก่า 

 

ซ้อเจน ศรีสมร เป็นคนนครศรีธรรมราช ได้มาแต่งงานกับ รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ลูกชายเสี่ยฮุก-สุนทร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ พ่อค้าไม้ชายแดนไทย-พม่า แห่งสังขละบุรี 

 

เส้นทางการเมืองของซ้อเจน เริ่มจากเป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.สังขละบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี ปี 2550-2554

 

การเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี ปี 2554 ซ้อเจนลงสนามการเมืองระดับชาติครั้งแรก ในสีเสื้อ ปชป. โดยการนำของกำนันเซี้ย และได้เป็น ส.ส.สมัยแรก 

 

เลือกตั้งปี 2562 ซ้อเจนลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. และจัดทีมลงสมัคร ส.ส.เขต แต่เจอกระแสลุงตู่ ผสมกับตระกูลโพธิพิพิธ ย้ายไปพลังประชารัฐ ทีม ปชป.จึงพ่ายทุกเขต

สมัยหน้า ซ้อเจน ศรีสมร จะสวมเสื้อ พปชร.จริงหรือไม่ ก็ต้องรออีกสักพัก จึงจะมีความชัดเจน แต่ที่แน่ๆ ลุงป้อมสบายใจขึ้นกว่าเก่าเยอะ

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ         โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ