คอลัมนิสต์

ลอยแพ “มิ่งขวัญ” แผนลับลวง คนหลังม่าน ป.ที่ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนอื่นไม่รู้ ป้อมรู้ “มิ่งขวัญ” โชว์แคนดิเดตนายกฯ แค่แผนลับลวงพราง เขี่ยประยุทธ์ พ้น พปชร. ลุงมิ่งไม่โดดเดี่ยว เพราะมี ป.ที่ 4 คนเดินเกมหลังม่าน เป็นกองหนุน

สัญญาณแปลกๆ “มิ่งขวัญ” เจอแรงต้านจากแกนนำขาใหญ่ พปชร. ส่อชวดแคนดิเดตนายกฯ ลุงป้อมปิดปากเงียบ 

 

มีเสียงกระชิบจากบ้านป่ารอยต่อฯ “มิ่งขวัญ” ตัวละครลับลวงพราง รับบทผู้ประกาศขับ พล.อ.ประยุทธ์ พ้น พปชร. ตามสคริปต์ ป.ที่ 4 

 

กรณี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เปิดตัวซบพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2565 โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ได้ต้อนรับอย่างอบอุ่น  

 

มิ่งขวัญ พูดชัดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรค พปชร. ว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคนี้แล้ว และท่านก็ไม่เคยอยู่ แต่ท่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ ท่านก็ไปอยู่พรรคอื่นอยู่แล้ว”

 

สิ่งที่ทำให้แกนนำพรรค พปชร.ประหลาดใจ คาดไม่ถึงจะได้ยินประโยคนี้ “พล.อ.ประวิตร จึงบอกผมว่า ให้มิ่งขวัญเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณครับ นี่คือสิ่งที่ท่านได้พูดกับผมไว้”

 

ล่าสุด ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. แถลงว่า พรรค พปชร. จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียวเท่านั้น 

 

เหตุผลที่เสนอเพียงชื่อเดียว เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นเสาหลักและเป็นศูนย์กลางของคนในพรรค จึงเหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ 

 

หลังจากนั้น แกนนำพรรค พปชร. อีกหลายคน ก็ออกมาส่งเสียงว่า ลุงป้อมคือแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว ส่วนกรณีมิ่งขวัญนั้น เป็นการคิดเองพูดเอง ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารพรรค  
 

 

 

 ควันหลงจากกรณีมิ่งขวัญ ยังไม่จบ ประเด็นแคนดิเดตนายกฯ

 

 

 

‘ลับลวงพราง’

 

อีกด้านหนึ่ง กรณี “มิ่งขวัญ” เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรค พปชร.คนอื่นๆอาจไม่รู้ แต่ พล.อ.ประวิตร รู้ดี และต้องการสื่อสารไปถึงใครบางคน

 

นับแต่การดึง มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าพรรค พปชร. ก็เท่ากับว่า พรรค พปชร.ได้สลัด พล.อ.ประยุทธ์ พ้นไปจากพรรคอย่างเป็นทางการ

 

ลองย้อนไปฟังถ้อยแถลงของ พล.อ.ประวิตร ในวันต้อนรับมิ่งขวัญเข้าพรรค โดยตอนหนึ่ง นักข่าวถามว่า พล.อ. ประยุทธ์ ยังอยู่และจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ 

 

ลุงป้อมตอบชัดว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว คุณมิ่งขวัญก็บอกว่าออกไปแล้ว” ซึ่งวันนั้น มิ่งขวัญพูดว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคนี้แล้ว” และตัวเขาจึงได้เข้ามา ไม่ใช่เรื่องการตระบัดสัตย์แต่อย่างใด

 

ดังนั้น มิ่งขวัญหลุดโผแหกคิวเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ก็อาจเป็นกระบวนการลับลวงพรางของ ป.ป้อม โดยมีเป้าหลักอยู่ที่น้องเล็ก-ป.ประยุทธ์

 

 

 

 

‘สาย ป.ป๊อด’

 

“มิ่งขวัญ” เข้ามาพรรคลุงป้อมได้อย่างไร และเพียงแค่แถลงข่าววันแรก ก็แสดงความมั่นอกมั่นใจแบบเกินเบอร์ จนแกนนำพรรคขาใหญ่หมั่นไส้

 

บุคคลที่ทำให้ มิ่งขวัญ ทิ้งพรรคโอกาสไทย เข้ามาซบอกลุงป้อมคือ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ อดีตรองจเรตำรวจ หรือที่รู้จักกันในนาม รองตุ๊ สายตรง ป.ป๊อด หรือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายลุงป้อม


ยุคสมัยหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ได้เลือก พล.ต.ต.จตุรงค์ มานั่งเก้าอี้ ผบก.สท. คุมงาน กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาเล่นการเมือง พล.ต.ต.จตุรงค์ จึงเข้ามาช่วยงานหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในสภาฯ

 

ช่วงที่มิ่งขวัญยังเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็ได้พบปะพูดคุยกับรองตุ๊ ที่มาช่วยงานหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และพักหลัง สองคนนี้ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย

 

พล.ต.ต.จตุรงค์ ได้พามิ่งขวัญ ไปพบ ป.ป๊อด ขายฝันเรื่องรีแบรนด์พลังประชารัฐยุคลุงป้อม ใจบันดาลแรง จนทำให้ ป.ป๊อด หรือ ป.ที่ 4 ปิ๊งไอเดียพามิ่งขวัญเข้าพรรค

 

หลังจากนั้น ป.ป๊อด เปิดเจรจากับพี่ชาย ป.ป้อม จนได้ข้อยุติว่า ต้องนำมิ่งขวัญเข้ามาสร้างจุดขายให้พรรค พปชร. เพราะพรรคขาดมือเศรษฐกิจ

 

ดังนั้น แกนนำ พปชร.บางคนที่ออกมาแถลงข่าว ชูลุงป้อม ไม่เอาลุงมิ่งขวัญ ก็ให้ระวัง ป.ป๊อด เอาไว้ เนื่องจากเป็นคนเดินเกมหลังม่าน และมีจุดยืน ไม่เอาประยุทธ์

 

คนอย่างมิ่งขวัญคงไม่ถูกลอยแพ และไม่ถอดใจทิ้ง พปชร.ไปง่ายๆ เนื่องจากมีกองหนุนไม่ธรรมดาที่ชื่อ ป.ป๊อด
    

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ          โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ