คอลัมนิสต์

ไม่หนี “เจ๊แดง” โชว์บารมีสร้างบุญ ต่อทุนแลนด์สไดล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้หนีไปไหน “เจ๊แดง” เยาวภา ควงสามี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทอดผ้าป่าวัดเก่าเวียงกุมกาม โชว์บารมีเจ้าแม่วังบัวบานกลับมาแล้ว สยบข่าวลือเรื่องคดีจำนำข้าวภาค 2

กลับมาแล้ว “เจ๊แดง” เยาวภา ควงสามี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทอดผ้าป่าวัดเก่าเวียงกุมกาม ส.ส.เพื่อไทย ยกขบวนร่วมบุญเพียบ

 

ท่ามกลางกระแสข่าวคดีจำนำข้าวภาค 2 การปรากฏตัวของ “เจ๊แดง” จึงถูกตีความว่าเป็นการสยบข่าวว่า เจ๊ใหญ่หนีไปแล้ว

 

ต้นสัปดาห์ที่แล้ว มีสำนักข่าวบางแห่งแจ้งข่าว เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ ชินวัตร เตรียมทอดผ้าป่าสามัคคี วัดช้างค้ำ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อหารายได้ให้ทางวัดสร้างวิหารเล็ก ๆไว้ประดิษฐานวัตถุมงคล พระพุทธรูปเก่าแก่ของทางวัด

 

วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2565 ศรีโสภา โกฏคำลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “...ร่วมงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล นำโดยท่านสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และคุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ (ประธานในพิธี) พร้อมด้วยคณะ ท่าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ ทุกท่าน”


วัดช้างคำหรือวัดการโถม สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ามังรายมหาราช ยังครองเวียงกุมกาม ราว พ.ศ.1831 จึงเป็นต้นกำเนิดแห่งการขุดค้นพบโบราณสถานวัดช้างค้ำกานโถม (วัดกานโถมกุมกามภิรมณ์)

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสภาคเหนือ ได้สัมภาษณ์ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับประเด็นข่าวลือเจ๊แดง เยาวภา ได้หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งอดีตนายกฯสมชาย บอกว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะหนีไปอยู่ต่างประเทศ 

อดีตนายกฯสมชาย ยืนยันว่า ตนและภรรยา ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ดังนั้น งานทอดผ้าป่าครั้งนี้ จึงไม่มีนัยยะทางการเมือง

 

มีรายงานจากทางวัดช้างค้ำว่า สมชายและเยาวภา พร้อมครอบครัวชินวัตร ร่วมถวายปัจจัยจำนวน 2,673,258 บาท ให้แก่ทางวัดนำไปสร้างวิหารตามวัตถุประสงค์

 

 

 

 

อีกด้านหนึ่ง ช่วงต้นเดือน พ.ย.2565 พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บอกกับนักข่าวว่า ในช่วงสิ้นเดือน พ.ย.นี้ จะมีคดีเกี่ยวกับนักการเมืองคนสำคัญ เสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่

 

ถัดมา สำนักข่าวอิศรา อ้างแหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.ว่า หนึ่งในคดีสำคัญที่จะมีการนำเสนอเรื่องให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่คือ คดีทุจริตการทำสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ภาค 2 ที่มีนักการเมืองคนสำคัญ และผู้ถูกกล่าวหารายอื่น จำนวนมากถึง 71 ราย

 

สื่อทุกสำนักต่างจับจ้องไปที่คดีจำนำข้าว ภาค 2 ซึ่งมีสามพี่น้องตระกูลชินวัตร เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

 

 

 

‘เชียงใหม่แลนด์สไลด์’

 

ในวันงานครอบครัวเพื่อไทยที่เชียงใหม่ “เจ๊แดง” ได้ปรากฏตัวในงานดังกล่าว พร้อมกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ สร้างความฮือฮาให้แฟนคลับเพื่อไทยเป็นอย่างมาก

 

เชียงใหม่ เป็นสมรภูมิเลือกตั้งที่คนแดนไกล ตั้งเป้าต้องแลนด์สไลด์ 11 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งได้มีการวางตัวครบแล้ว ประกอบด้วย เขต 1 จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ , เขต 2 ณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท, เขต 3 ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ , เขต 4 วิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ , เขต 5 จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ , เขต 6 บัณจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ, เขต 7 นิติกร วุฒินันชัย , เขต 8 สุรพล เกียรติไชยากร ส.ส.เชียงใหม่ , เขต 9 ศรีโสภา โกฎิคำลือ, เขต 10 โกวิทย์ พิริยะอานันต์ และเขต 11 นพ.ไกร ดาบธรรม อดีต ส.ส.เชียงใหม่

 

หลายเขตก็มีเปลี่ยนรุ่นจากพ่อสู่ลูก เช่น ศรีโสภา โกฎคำลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 ลูกสาวของศรีเรศ โกฎคำลือ ส.ส.เชียงใหม่ , ณัฐ รัฐผไท ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 2 ลูกชายของนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ 2 และ นิธิกร วุฒินันชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 ลูกชายของประสิทธิ์ วุฒินันชัย ส.ส.เชียงใหม่

 

 

‘เด็กดีเจ๊แดง’

 

ภาพภายในงานผ้าป่าสามัคคีที่วัดช้างค้ำ จะพบว่า มี ส.ส.หนุ่มคนหนึ่งที่ตามประกบ “เจ๊แดง” ช่วงที่เดินทักทายชาวบ้านที่ออกร้านงานบุญ ส.ส.คนนั้นคือ ท็อป-จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 (อ.สันกำแพง)

 

 

 ส.ส.ท็อป จักรพล ตามประกบเจ๊แดง เยาวภา ทุกฝีก้าว

 

 

ท็อป-จักรพล  ผู้บริหารกลุ่มเทพพยอมกรุ๊ป, เจ้าของกิจการตลาดสดต้นพยอม และโรงแรมพิงค์พยอม ได้ก้าวสู่เพื่อไทย ภายใต้ร่มเงาของเจ๊แดง ในการเลือกตั้งปี 2562

 

เลือกตั้งครั้งหน้า ท็อป จักรพล จะย้ายไปลงสมัคร ส.ส.เขต 1 อ.เมืองเชียงใหม่ และย้าย ส.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ จากเขต 1 มาลงเขต 3 บ้านเกิดตระกูลชินวัตร

 

เจ๊แดง จึงต้องออกมานำทัพเอง เพราะเชียงใหม่ เขต 1 เป็นศึกศักดิ์ศรี ท็อปจักรพล ค่ายเพื่อไทย ต้องไม่แพ้ดาวรุ่งหญิงจากพรรคก้าวไกล 
    
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ