คอลัมนิสต์

เข้าค่ายบุรีรัมย์ “ปารีณา” ปั้นพี่ชาย กู้ศักดิ์ศรีไกรคุปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาแล้ว “ปารีณา” พาพี่ชาย สีหเดช ไกรคุปต์ เดินสายหาเสียง โบกมือลาบ้านลุงป้อม ซบบ้านลุงเนวิน ตั้งเป้าทวงแชมป์คืน ดันตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ เข้าสภาฯให้ได้

กลับมาแล้ว “ปารีณา” พาพี่ชาย สีหเดช ไกรคุปต์ หาเสียงตามสไตล์คนติดดิน เตรียมขึ้นป้ายพรรคใหม่ ส่งสัญญาณลาบ้านลุงป้อม ซบบ้านลุงเนวิน

 

ศึกศักดิ์ศรี “ปารีณา” หมายมั่นปั้นมือจะดันตัวแทนตระกูลไกรคุปต์ เข้าสภาฯให้ได้ หลังอกหักตอนเลือกตั้งซ่อม ลุงป้อมไม่ส่งพี่ชายลงสนาม   

 

ไม่ได้หายไปไหน ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี มีภารกิจพาพี่ชาย สีหเดช ไกรคุปต์ ไปงานแต่งงาน งานศพ งานขึ้นบ้านใหม่ งานกฐิน ฯลฯ ในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง

 

วันก่อน ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “..ภารกิจปารีณาและพี่ชาย 5 งานค่ะ #สีหเดช ไกรคุปต์ #พี่ชายปารีณา ร่วมงานแต่งอาร์มรูปหล่อ หรือ อบต.โก๊ะ สมาชิกอบต.บ้านสันดอน อดีตวิศวกรฟาร์มไก่ซ่อมไฟให้ปารีณามาเกือบ 10 ปี”

 

บังเอิญในงานแต่งงานวันนั้น ปารีณา ได้พบสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ปารีณาไปงานแข่งเรือในพื้นที่ของ นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา(พิพัฒน์ รัชกิจประการ) 

 

ทั้งสรอรรถ และเสี่ยนภินทร เป็นแม่ทัพใหญ่ค่ายสีน้ำเงิน ในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งสมัยหน้า สนามราชบุรี ต้องตอกเสาเข็มให้ได้มากกว่า 2 ที่นั่ง

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.2565 มีข่าวแจกจากพรรคภูมิใจไทย ระบุชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐ สายเมืองหลวง 3 - 4 คน จะย้ายมาค่ายสีน้ำเงิน ก็พ่วงด้วยชื่อ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายปารีณา จะลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี ในเสื้อสีน้ำเงิน

 

แถวเมืองโพธารามรับรู้กันมาระยะหนึ่งแล้วว่า เอ๋ ปารีณา คงจะลาลุงป้อมลุงตู่ไปอยู่ค่ายใหม่ของลุงเนวิน เพราะอนาคตของตระกูลไกรคุปต์ 

 

 

 สีหเดช ไกรคุปต์ ออกงานร่วมน้องสาว-ปารีณา เจอสรอรรถ กลิ่นประทุม

 

 

ย้อนไปเมื่อต้นเดือน เม.ย.2565 หลังศาลฎีกาพิพากษาให้ปารีณา ไกรคุปต์ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี ก็มีข่าวว่า ตระกูลไกรคุปต์ จะส่งพี่ชายของปารีณา คือ สีหเดช ไกรคุปต์ นายก อบต.บางโตนด ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3


นาทีสุดท้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ตัดสินใจไม่ส่งคนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี จึงทำให้ สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ ลอยลำเข้าป้ายสบายๆ

 

 

 

‘เดิมพันสุดท้าย”

 

ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า “ปารีณา” มีเดิมพันสูง เพราะต้องเจอคู่แค้นเก่า สจ.เส็ง ชัยทิพย์ หากพี่ชายพบความปราชัย เท่ากับปิดฉากตระกูลไกรคุปต์ในสนามการเมืองราชบุรี

 

การที่ตระกูลไกรคุปต์ เลือกพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายอะไร เพราะเอ๋ ปารีณา สนิทสนมกับเสี่ยนภินทร ศรีสรรพางค์ เจ้าของตลาดสดศรีเมือง ราชบุรี มานานแล้ว

 

เลือกตั้งปี 2562 เสี่ยนภินทร ย้ายจากเพื่อไทยมาสังกัดภูมิใจไทย โดยร่วมมือกับสรอรรถ จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี แต่เข้าป้ายได้แค่คนเดียวคือ บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เขต 5 เสี่ยนภินทรเลยชวดเป็นรัฐมนตรี ต้องไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯแทน

 

สมัยหน้า ถ้าตระกูลไกรคุปต์ ย้ายมาอยู่ค่ายภูมิใจไทย โอกาสที่จะเพิ่ม ส.ส.ราชบุรี จากเดิม 1 ที่นั่ง เป็น 2 ที่นั่ง ก็มีความเป็นไปได้สูง

 

ทวี ไกรคุปต์ ปั้นลูกสาว-ปารีณา เป็น ส.ส.ราชบุรี เขต 3 (อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม) มา 4 สมัยติดต่อกัน โดยใส่เสื้อพรรคไทยรักไทย ,พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังประชารัฐ

 

เลือกตั้งปี 2562 ปารีณา ขี่กระแสลุงตู่ ได้ 46,409 คะแนน ส่วนคู่ปรับ สจ.เล็ง-ชัยทิพย์ พรรค ปชป.ได้ 29,423 คะแนน

 

 


 

‘สลายสามมิตร’

 

สมัยที่ “ปารีณา” ยังอยู่กับลุงป้อม ก็แยกตัวเป็นเอกเทศ เพราะ ส.ส.ราชบุรี ค่าย พปชร. 3 คน มี 2 คนสังกัดกลุ่มสามมิตร ได้แก่บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.เขต 2 และกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 

 

ดังที่รู้กัน ปารีณาไม่ลงรอยกับบุญยิ่ง นิติกาญจนา ภรรยากำนันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี ถึงขั้นเปิดศึกวิวาทะผ่านเฟซบุ๊กมาแล้ว

 

มีรายงานข่าวว่า สรอรรถ กลิ่นประทุม พยายามดึง กุลวลี นพอมรบดี ลูกสาว มานิต นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี ให้ย้ายมาภูมิใจไทย 


หากค่ายเนวิน ได้ทั้งตระกูลนพอมรบดี และตระกูลไกรคุปต์ โอกาสที่จะได้ ส.ส.ราชบุรี สมัยหน้า 3 ที่นั่งก็มีสูง 
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ