คอลัมนิสต์

พลิกขั้วเมืองกาญจน์ “ซ้อเจน ศรีสมร” สะใภ้เสี่ยฮุก ซุกปีกคนดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเมืองกาญจน์ “ซ้อเจน ศรีสมร” ลูกสะใภ้เสี่ยฮุก พลิกขั้ว 360 องศา ซบค่ายเพื่อไทย เหตุเสี่ยสรรค์พ่ายศึก อบจ.เล่นเกมใหม่ พาซ้อเจนหวนลง ส.ส.เขตชายแดนตะวันตก

สงครามชายแดน “ซ้อเจน ศรีสมร” หวานใจเสี่ยสรรค์ ลูกสะใภ้เสี่ยฮุก พลิกขั้วเตรียมซบค่ายเพื่อไทย สมัยหน้า ชนคนกันเองในสีเสื้อ พปชร. และ ภท.

 

เหตุเสี่ยสรรค์พ่ายศึก อบจ. “ซ้อเจน ศรีสมร” ต้องเล่นเกมใหม่ หวนคืนลง ส.ส.สุดเขตชายแดนตะวันตก ที่มั่นเก่าเสี่ยฮุก

 

ตกอยู่ในกระแสข่าวพรรคสีฟ้าเลือดไหลอีกครั้ง สำหรับ ซ้อเจน- ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. ซึ่งมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า ซ้อเจนเตรียมย้ายไปซบพรรคเพื่อไทย

 

ครั้งนั้น ซ้อเจน ศรีสมร ให้สัมภาษณ์ว่า มีหลายพรรคมาชวนให้ลง ส.ส.กาญจบุรี เขต 5 รวมถึงเพื่อไทย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะย้ายไปอยู่พรรคใด ตอนนี้ยังอยู่พรรค ปชป.

 

ถ้าส่องดูแฟนเพจเฟซบุ๊ก ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ก็จะมีภาพความเคลื่อนไหวของซ้อเจน ในพื้นที่เขต 5 อ.สังขละบุรี ,อ.ไทรโยค และ อ.ทองผาภูมิ ซึ่งมีข้อน่าสังเกตว่า ซ้อเจนติดแฮชแท็ก #สสเจน #ห่วงใยไม่ทิ้งกัน #CaringLikeFamily ไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์

 

คอการเมืองชายแดนพม่าเชื่อว่า สาเหตุที่ซ้อเจน อาจมีปมจากปัญหาภายในพรรค เนื่องจากซ้อเจนนั้นเป็นสายตรงอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ลงรอยกับผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน
 

 

 

อีกด้านหนึ่ง น่าจะมาจากกรณีเสี่ยสรรค์-รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ลูกชายเสี่ยฮุก ผู้ยิ่งใหญ่ชายแดนพม่า พ่ายเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี เมื่อปี 2563

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี ปรากฏว่า ทีมหมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ ชนะเสี่ยสรรค์ อดีตนายก อบจ.เมืองกาญจน์ หลายสมัย ด้วยคะแนนทิ้งห่างกว่า 3 หมื่นคะแนน แถมทีมหมอหนุ่ย ยังได้ ส.อบจ. 24 คน จากทั้งหมด 30 คน

ดังนั้น เสี่ยสรรค์จึงต้องหาที่ยืนทางการเมืองในชายแดนตะวันตก และวางแผนให้ซ้อเจน ลงสมัคร ส.ส.เขตเดิม(เขต 5) และคงประเมินจากเลือกตั้งหนที่แล้ว ว่า แบรนด์เสื้อสีฟ้า ขายยากในหัวเมืองประจิมทิศ

ทำไมต้องเป็นเพื่อไทย เนื่องจากว่า เพื่อไทยเมืองกาญจน์ ยังขาดแม่ทัพใหญ่ ดังที่รู้กัน กลุ่ม อดีต ส.ส.เมืองกาญจน์ เพื่อไทย ได้ย้ายไปอยู่พลังประชารัฐ จึงเป็นโอกาสของเสี่ยสรรค์ ที่จะปั้นทีมใหม่ยึดพื้นที่เมืองกาญจน์

 

 

‘สะใภ้เสี่ยฮุก’

 

“ซ้อเจน ศรีสมร” เป็นคนนครศรีธรรมราช แต่มาเป็นลูกสะใภ้เสี่ยฮุก-สุนทร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ พ่อค้าไม้ชายแดนไทย-พม่า ผู้กว้างขวางแห่งสังขละบุรี 

 

ดังนั้น ซ้อเจนจึงเริ่มเข้าสู่ถนนการเมืองท้องถิ่น ใต้เงาสามีคือ เสี่ยสรรค์ ที่เป็นนายก อบจ.กาญจนบุรี โดยซ้อเจน เป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.สังขละบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี ปี 2550-2554

 

เลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี ปี 2554 ศรีสมรลงสนามการเมืองระดับชาติครั้งแรก ในสีเสื้อ ปชป. ซึ่งเวลานั้น กำนันเซี้ย ประชา โพธิพิพิธ เป็นผู้นำทัพ ปชป.เมืองกาญจน์

 

เวลานั้น ซ้อเจนแข่งกับนายอำเภอกู้-วิฑิต มาไพศาลสิน พรรคเพื่อไทย ที่เขต 5 ด้วยพลานุภาพของเสี่ยสรรค์ ลูกเสี่ยฮุก บวกกำนันเซี้ย ซ้อเจนจึงเอาชนะนายอำเภอกู้ไปได้

 

เลือกตั้งปี 2562 ซ้อเจนลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. และจัดทีมลงสมัคร ส.ส.เขต แต่เจอกระแสลุงตู่ ผสมกับตระกูลโพธิพิพิธ ย้ายไปพลังประชารัฐ ทีม ปชป.จึงพ่ายทุกเขต

 

 

 

 

  ซ้อเจน ศรีสมร กลับถิ่นเก่า อ.สังขละบุรี

 

 

 

‘ศึกชายแดนตะวันตก’

 

เดิมทีหัวหน้าจุรินทร์ ยกทีมไปเปิดตัว “ซ้อเจน ศรีสมร” และทีม ปชป.เมืองกาญจน์ โดยวางตัวไว้ 3 เขตคือเขต 1 ซ้อเจน-ศรีสมร ,เขต 2 แมน-ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร และเขต 3 กำนันบอย-ปารเมศ โพธารากุล 

 

ภายหลัง กำนันบอยขอลาออกจาก ปชป.ไปสังกัดภูมิใจไทย ผนึกกำลังกับยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ส่วนซ้อเจน ก็รอแค่ชูเสื้อเพื่อไทย

 

ส่วนทายาทกำนันเซี้ย ทั้งธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และอัฎฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พลังประชารัฐ ต้องรอปมปัญหา 2 ป.ว่าจะเอากันอย่างไร ถึงจะรู้ชัดว่าสองพี่น้องจะสวมเสื้อสีอะไร

 

ที่แน่ ๆ สมัยหน้า ซ้อเจนชนกับคนกันเองอย่างอัฎฐพล โพธิพิพิธ ที่สมรภูมิชายแดนไทย-พม่าอย่างแน่นอน
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ     โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ