คอลัมนิสต์

กระทงแยกทาง “เฮ้ง สุชาติ” ไม่ทิ้งลุงตู่ ผู้กองคืนรังลุงป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทงแยกทาง “เฮ้ง สุชาติ” เจอขาใหญ่ตีปลาหน้าไซ จะตามลุงตู่ไป รทสช. ลุงป้อมเตรียมต้อนรับทีม ร.อ.ธรรมนัสคืนรัง พปชร. ส่องซุ้มเสี่ยเฮ้ง-ผู้กอง ใครเหนือกว่าใคร

กระทงแยกทาง “เฮ้ง สุชาติ” เจอเกมตีปลาหน้าไซ จะตามลุงตู่ไป รทสช. เพราะบ้านป่ารอยต่อ เตรียมต้อนรับทีมผู้กองธรรมนัส

 

รู้กันดีว่า “เฮ้ง สุชาติ” บ้านใหม่ชลบุรี กับ ร.อ.ธรรมนัส เหมือนขมิ้นกับปูน ฝ่ายแรกใกล้ชิดลุงตู่ ส่วนฝ่ายหลังนั้นเป็นคนโปรดลุงป้อม 

 

พลันที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เอ่ยปากไม่ห้าม ส.ส.ที่จะตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีใครบางคนปล่อยข่าววีไอพีชื่อ ฮ. จะออกจาก พปชร. ไปอยู่ รทสช.แน่ๆ

 

นักการเมืองอักษรย่อว่า ฮ. จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี 

 

สองเดือนก่อน มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลับพลังประชารัฐ นักข่าวถามแกนนำ พปชร.หลายคน ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ แต่เสี่ยเฮ้งบอกว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ในพรรค แถมหยอดว่า “ผมว่ามันคงยากละมั้ง”

 

สมัยที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. ก็มีการงัดข้อกับเสี่ยเฮ้ง สุชาติ อยู่บ่อยๆ กระทั่ง ผู้กองธรรมนัสต้องแยกตัวออกไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

มีข้อสังเกตว่า ช่วงหลัง ๆ พล.อ.ประวิตร ไปราชการในต่างจังหวัด จะไม่มีเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น ตามประกบเหมือนเก่า ตรงกันข้าม วิรัช รัตนเศรษฐ กลับเสมือนเงาลุงป้อม ไปไหนก็มีวิรัชไปด้วยทุกงาน 

 

 

 

 

 

 สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะประกบ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่บ่อยครั้ง

 

 

บ้านใหม่เมืองชล’

 

ทำไม “เฮ้ง สุชาติ” จึงมีระยะห่างกับลุงป้อม บ้านป่ารอยต่อ ต้องเข้าไปสแกนพื้นที่ชลบุรี ภายนอกดูคล้ายเสี่ยเฮ้งจะเป็นแม่ทัพใหญ่ แต่ลึก ๆ พปชร.เมืองน้ำเค็ม แยกออกเป็น 3 ก๊ก

 

ก๊กมังกรน้ำเค็ม หรือซุ้มบ้านใหม่เมืองชล มี ส.ส. 2 คนคือ สุชาติ ชมกลิ่น เขต 1 (อ.เมืองชลบุรี)เหมือนเดิม และรณเทพ อนุวัฒน์ เขต 4 (อ.พนัสนิคม) 

 

ก๊กสามมิตร สายไร่อ้อย มี ส.ส. 2 คนคือ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เขต 5 (อ.บ้านบึง) และ ร.อ.จองชัย วงษ์ทรายทอง เขต 2 (อ.เมืองชลบุรี) บวกกับ ส.ส.นิ่ม-สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ก๊กพลังบ้านใหญ่ หรือซุ้มบ้านใหญ่แสนสุข ไม่มี ส.ส.ในมือ แต่มี อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นกรรมการบริหารพรรค พปชร. 

 

ส่วน สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8 ที่ย้ายจาก พปชร. ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้อยู่ก๊กไหนในเมืองชล และเตรียมกลับไปหาลุงป้อมสมัยหน้า

 

สมัยหน้า ส.ส.ชลบุรี เพิ่มเป็น 10 เขต 10 คน พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวไปแล้ว 9 เขตคือ สุชาติ ชมกลิ่น เขต 1, ร.อ.จองชัย วงษ์ทรายทอง เขต 2 ,สุรพงษ์ นำชัยรุจิพงษ์ เขต 3 , รณเทพอนุวัฒน์ เขต 4 ,สรวุฒิ เนื่องจำนงค์  เขต 5 ,สมเจตน์ เกตุวัตถา เขต 6 ,รุ่งเพชร แจ่มเจริญเขต 7 , มานพ ประกอบธรรม เขต 8 และอิทธิพล คุณปลื้ม เขต 9 

 

ในนี้ มีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ 4 คนที่อยู่ในซุ้มมังกรน้ำเค็ม ได้แก่ สุรพงษ์ นำชัยรุจิพงษ์ ,สมเจตน์ เกตุวัตถา,รุ่งเพชร แจ่มเจริญ และมานพ ประกอบธรรม 

 

ถ้าเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ตามลุงตู่ไปอยู่ รทสช. ก็คงเป็นเรื่องของ ส.ส.ต้น สุรวุฒิ สายสามมิตรกับบ้านใหญ่แสนสุข สนธยา คุณปลื้ม จะจัดทัพเมืองชลใหม่

 

 

 

‘ซุ้มผู้กองเมืองพะเยา’

หากหลังประชุมเอเปค “เฮ้ง สุชาติ” ต้องอพยพไปอยู่กับลุงตู่ ทีม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็คงเดินสวนเข้ามาบ้านป่ารอยต่อฯ

 

ปัจจุบัน กองกำลังธรรมนัส ที่เป็น ส.ส.อยู่จำนวน 13 คน แต่เป็น ส.ส.เกรดเอ ที่คาดว่า จะได้กลับเข้าสภาฯ มีอยู่ 8 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา , จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ,ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ,ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก ,ปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน ,จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ,สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา (สมัยหน้าจะส่งลูกสาว ลงสนามแทน)

 

ที่สำคัญ ลุงป้อมและวิรัช รัตนเศรษฐ อยากได้ตัวผู้กองธรรมนัส มาบัญชาการรบในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลาง เพราะเชื่อมั่นในฝีมือธรรมนัสมากที่สุด
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ