คอลัมนิสต์

ตู่แยกทาง "ประวิตร" กำเนิด 3 ป. ยุคบ้านจันทร์บ้านป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาคใหม่ 3 ป. "ประวิตร" เดินหน้าพลังประชารัฐ รอเปิดตัว ป.แป๊ะ แคนดิเดตนายกฯ เสริมทัพด้วยทีม ป.ป๊อด พี่น้องบูรพาพยัคฆ์ ได้เวลาแยกย้าย ลุงตู่ไปอยู่บ้านหลังใหม่

ภาคใหม่ 3 ป. ประวิตร” เดินหน้าขับเคลื่อนพลังประชารัฐ รอเปิดตัว ป.แป๊ะ แคนดิเดตนายกฯ เสริมทัพด้วยทีมน้องรัก ป.ป๊อด

 

พี่น้องได้เวลาแยกย้าย ป.ประยุทธ์ จะอำลา “ประวิตร” ไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ชื่อรวมไทยสร้างชาติ ยกเว้นมีข้อมูลพิเศษ อาจต้องมีภารกิจร่วมกันต่อไป

 

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปทอดกฐินที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นวัดที่บิ๊กป้อมไปทอดกฐินติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 แล้ว

 

งานกฐินเที่ยวนี้ บิ๊กป้อมควงวิรัช รัตนเศรษฐ และสันติ พร้อมพัฒน์ ร่วมคณะไปด้วย เฉพาะวิรัช ดูจะเป็นขุนพลคู่ใจลุงบ้านป่ารอยต่อไปเสียแล้ว

 

ท่ามกลางความอึมครึมของ 2 ป.คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ ก็มีเกจิการเมืองปล่อยของ บอกว่า หลังประชุมเอเปค พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้เวลาเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคือ พล.อ.ประวิตร และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เดินหน้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่

 

จะว่าไปแล้ว แนววิเคราะห์แบบนี้ ส.ส.ในค่าย พปชร. ก็รับรู้กันมาระดับหนึ่งแล้ว จึงมีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ 13 ส.ส.เศรษฐกิจไทยจะหวนกลับบ้านป่ารอยต่อ

 

หากสถานการณ์ภายในพรรค พปชร.เป็นไปตามรูปการวิเคราะห์ข้างต้นนี้ ก็จะเกิดพี่น้อง 3 ป.ภาคใหม่คือ ป.ป้อม, ป.แป๊ะ และ ป.ป๊อด ตัวละครหลังม่านที่ใครก็รู้ดีว่ามีบทบาทสำคัญต่ออนาคต พปชร.

  •  
  • ‘ป.แป๊ะรอแต่งตัว’

“ประวิตร” เป็นคนรักน้อง เพราะปั้นกันมาแต่อยู่ พล.ร.2 รอ. จึงไม่เอ่ยปากเรื่องแคนดิเดตนายกฯ กับ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ความอดทนรอเวลาให้น้องเล็กตัดสินใจเอง

พล.อ.ประวิตร ไปทอดกฐินที่นครพนม เมื่อ 5 พ.ย.65

 

ชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ตกเป็นข่าวว่า จะเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ มานานหลายเดือนแล้ว

 

พล.อ.ประวิตร ส่ง ป.แป๊ะ เข้าไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.หนองบัวลำภู ตั้งแต่ปลายปี 2564 ร่วมคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัด แต่ช่วงหลัง ป.แป๊ะกลับโลว์โปรไฟล์ เหมือนจะรอจังหวะเวลาเปิดตัวปลายปีนี้

 

ความเคลื่อนไหวของ ป.แป๊ะ ในอีสาน คงรู้ถึงหูคนดูไบ ทักษิณ ชินวัตร จึงพูดในแคร์ทอล์คว่า ป.ที่ 4 อดีตนายตำรวจจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร. แทน พล.อ.ประยุทธ์

 

วันที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปร่วมงานอีเวนท์พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน ร้านอาหารใน จ.หนองบัวลำภู ด้วยลุคใหม่ ใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ มีผ้าขาวม้าคาดเอว ก็เป็นการครีเอทของ ป.แป๊ะ หนึ่งในวอร์รูมบ้านป่ารอยต่อฯ วางแผนสร้างภาพลักษณ์ลุงป้อมให้ดูปราดเปรียว และใกล้ชิดประชาชน

 

  • ‘ป.ป๊อด-คนหลังม่าน’

ป.ประยุทธ์ เป็นน้องรักสายบูรพาพยัคฆ์ของ “ประวิตร” แต่ ป.ป๊อด เป็นน้องรักร่วมสายโลหิต ฉะนั้น เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ

 

ในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีบริวารใกล้ชิดมากหน้า ก็ย่อมมีระยะห่างจาก พล.อ.ประวิตร และมาถึงวันนี้ ความแตกต่างทางความคิดของ 2 ป. ปรากฏให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่เห็นชัดที่สุดคือ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เป็นคู่ปรปักษ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ พล.อ.ประวิตร กลับโอบอุ้มมาตลอด เพราะเป็นมือทำงานที่ไว้ใจมากคนหนึ่ง

 

ดังนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องแท้ๆ จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในบ้านป่ารอยต่อฯ พร้อมกับกระแสข่าวธรรมนัสรีเทิร์น

 

ว่ากันว่า บทบาทหลังม่านนั้นนั้น ป.ป๊อด ถือว่า ล้ำลึกเกินคาดเดา สมกับบุคลิกเป็นคนเงียบขรึม มีคอนเนกชั่นนั้นกว้างขวางไม่แพ้พี่ชาย

 

ยามใดที่มีการพูดถึงดีลลับ ระหว่างบ้านป่ารอยต่อ กับบ้านจันทร์ส่องหล้า ก็ต้องนึกถึงชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เพราะทราบดีว่า ป.ป๊อด มีความใกล้ชิดกับทักษิณ ในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้องเตรียมทหาร สายตำรวจ

 

กรณีของ ป.ป๊อด จึงเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของ ป.ป้อม ผู้มากด้วยคอนเนกชั่น และสามารถเชื่อมต่อกับทุกขั้วการเมือง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ