คอลัมนิสต์

สัญญาณชัด “ธรรมนัส” เลือกแล้ว ส.ส.ไผ่ ฝันแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอคำตอบจาก “ธรรมนัส” คนใกล้ชิด ไผ่ ลิกค์ บอกผู้กองไปต่างประเทศ ไม่เกินเดือนธันวารู้ชัด หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ผู้กองไม่อยู่ มีข่าวใหญ่ตำรวจค้นบ้านอดีตรัฐมนตรี

รอคำตอบจาก “ธรรมนัส” คนใกล้ชิด ไผ่ ลิกค์ บอกผู้กองไปต่างประเทศ ไม่เกินเดือนธันวา รู้แน่ชัด 13 ส.ส.เศรษฐกิจไทย เลือกทางสายไหน

 

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต “ธรรมนัส” ไม่อยู่ในเมืองไทย ในวันที่ตำรวจลุยกวาดล้างทุนจีนสีเทา และเข้าตรวจค้นบ้านอดีตรัฐมนตรี 

 

มีคำยืนยันแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางไปต่างประเทศจริง จากการให้สัมภาษณ์สื่อบางสำนักของ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย

 

บังเอิญช่วง ร.อ.ธรรมนัส ไม่อยู่ในเมืองไทย สองนายตำรวจใหญ่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เปิดปฏิบัติตรวจค้นสถานบันเทิง ผับ บาร์ บ้านพัก อาคาร ที่พัก และบริษัทของนายทุน และนอมินีชาวต่างชาติ รวม 42 จุด ทั่วประเทศ

 

ในเป้าหมายดังกล่าวข้างต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ได้เข้าค้นอาคารของอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องไล่ดูเส้นทางการเงินและความเชื่อมโยงทั้งหมด 

 

นักข่าวพยายามจะเค้นถามเอากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ว่าอดีตรัฐมนตรีเป็นใคร นายตำรวจใหญ่ไม่ตอบ แต่คนทั้งประเทศก็พอเดาออก

 

วกกลับมาที่ ร.อ.ธรรมนัส ไปต่างประเทศนั้น ส.ส.ไผ่ ลิกค์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อบางสำนักว่า ไปเรื่องอะไร ไปพบใคร ตนเองไม่ทราบ ซึ่งคิดว่าอีกไม่นานจะมีคำตอบว่าพวกเขาจะไปสังกัดพรรคไหน

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2565 ไผ่ ลิกค์ พูดในรายการ TalkingThailand ทางช่องวอยซ์ทีวี เกี่ยวกับอนาคตของ 13 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยว่า ไปไหนก็ไปด้วยกันหมด และจับน้ำเสียงได้ว่า ไผ่เลือกกลับพรรคเพื่อไทย

 

หากผู้กองธรรมนัสจำต้องหวนคืนบ้านป่ารอยต่อฯ ไผ่ ลิกค์ก็น่าจะเลือกไปต่อกับเพื่อไทย เพราะการชูทายาททักษิณหาเสียงได้ง่ายกว่า

 

 

 


 

‘เลือดแท้เพื่อแม้ว’

 

ไผ่ ลิกค์ กับ “ธรรมนัส” ทิ้งเพื่อไทยมาอยู่พลังประชารัฐ ด้วยเงื่อนไขพิเศษของผู้กุมอำนาจ คสช.เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และมาถึงวันนี้ สหายผู้กองกับ พล.อ.ประยุทธ์ ขัดแย้งแตกหัก ไม่สามารถอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้ จึงเกิดพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ปี 2544 เรืองวิทย์ ลิกค์ ย้ายจากพรรคความหวังใหม่ มาสังกัดพรรคไทยรักไทย ตามคำเชิญชวนของทักษิณ ซึ่งบ้านใหญ่เมืองกำแพงเพชรก็อยู่ใต้ร่มธงชินวัตร จนส่งไม้ต่อให้ลูกชาย ไผ่ ลิกค์ เป็น ส.ส.สมัยแรก ในสีเสื้อเพื่อไทย

 

สมัยที่แล้ว ไผ่ ลิกค์ ต้องใช้เวลาพูดคุยกับชาวบ้าน เพื่ออธิบายเหตุผลการย้ายจากเพื่อไทยมาอยู่กับค่าย 3 ป. เนื่องจากคนเสื้อแดงกำแพงเพชร รู้สึกเหมือนถูกหักหลัง

 

มิหนำซ้ำ ช่วงต้นปี 2561 ไผ่ ลิกค์ ก็เดินทางไปกราบทักษิณและยิ่งลักษณ์ที่สิงคโปร์ ฉะนั้น การพลิกเกมย้ายข้าง จึงเจอปฏิกิริยาคนเสื้อแดงชากังราวโต้กลับรุนแรงเหมือนกัน

 

เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส ตัดสินใจไม่เดินต่อในสีเสื้อเศรษฐกิจไทย ไผ่ ลิกค์ ก็นึกถึงการกลับบ้านเก่า-เพื่อไทย มากกว่าที่จะไปอยู่พรรคอื่น หรือการย้อนกลับไปพลังประชารัฐ
 

 

 

 

‘ทีมผู้กองขยับยาก’
 

วันนี้ “ธรรมนัส” จะขยับไปไหน ไม่ได้มีเพียง ส.ส.พะเยา 2 คน หากแต่มี ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีกจำนวนหนึ่ง จะเข้าพรรคไหน ก็ต้องเคลียร์พื้นที่กันเหนื่อย


ไผ่ ลิกค์ บอกกับนักข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า พวกเขาไม่ได้มีแค่ ส.ส. 13 คน หากแต่มีนักการ เมืองท้องถิ่นอีกเกือบ 20 คน ที่พร้อมจะลงสนาม และผ่านการทำโพลมาแล้วว่า ชนะแน่ในเขตนั้น 

 

 

  แปลกๆ พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร สายธรรมนัส สวมเสื้อตราไก่ ลุงป้อม ออกงาน

 

 

ดังนั้น การที่ทีมผู้กองธรรมนัส จะเคลื่อนไปอยู่พรรคใด ก็ต้องมีการเจรจาเรื่องกองกำลังนักเลือกตั้ง 20-30 คน ที่จะตามไปอยู่พรรคนั้นด้วย

 

จริง ๆ แล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเป็นความหวังของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่จะดึงตัวกลับมาช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวิรัช รัตนเศรษฐ ขุนพลข้างกายลุงป้อม ก็เฝ้ารอผู้กองคืนรังอยู่

 

พล.อ.ประวิตร มีความไว้เนื้อเชื่อใจ วิรัช - ธรรมนัส ว่าจะนำทัพ พปชร.ลุยศึกเลือกตั้งสมัยหน้าได้อย่างมีประสิทธิผล     

 

สำหรับไผ่ ลิกค์ และ ส.ส.เศรษฐกิจไทยอีกหลายคน คงคิดต่างจากผู้กอง และอยากเดินหน้าไปกับเพื่อไทย มากกว่าจะกลับ พปชร. 
     
 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

 

logoline