คอลัมนิสต์

ปทุมลับลวงพราง “คำรณวิทย์” ไฟเขียวมือขวา ซบบ้านป่ารอยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายตรงดูไบแปลกๆ “คำรณวิทย์” ปล่อยมือขวาซุกปีก พล.อ.ประวิตร หลังเด็กแจ๊ส เบียด ส.ส.เจ้าถิ่นลงสนามปทุมธานีไม่ได้ ท่ามกลางข่าวลือ แจ๊สเปิดดีลลุงป่ารอยต่อ

สายตรงดูไบแปลกๆ “คำรณวิทย์” ไฟเขียวมือขวาซบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หลังเด็กบิ๊กแจ๊สเบียด ส.ส.เพื่อไทย ลงสนามปทุมธานี ไม่ได้
 
 

“คำรณวิทย์” พยายามจัดทัพ ส.ส.ปทุมธานี ในสีเสื้อเพื่อไทย แต่ ส.ส.เจ้าถิ่น ไม่ถอย คนในสังกัดเลยไปอยู่ พปชร. ท่ามกลางข่าวลือ แจ๊สซบลุงป่ารอยต่อฯ

 

ช่วงน้ำท่วมปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก.อบจ.ปทุมธานี ได้ต้อนรับคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาติดตามสถานการณ์น้ำ แถวประตูระบายน้ำรังสิต

 

อีกด้านหนึ่ง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี เสวก ประเสริฐสุข อดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ให้การต้อนรับพาไปให้กำลังใจชาวบ้าน

 

เสวก ประเสริฐสุข เพิ่งยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองนายก พร้อมกับลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านป่ารอยต่อฯ มีการถ่ายภาพคู่กับลุงป้อมเรียบร้อย

 

ว่ากันว่า บิ๊กแจ๊ส ตั้งใจจะส่ง เสวก หรือนายกฯใหญ่ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 ในนามเพื่อไทย แต่ปรากฏว่า ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 เพื่อไทย ก็อยู่ในสายแข็ง คนของบิ๊กแจ๊สเลยต้องไปอยู่กับลุงป้อม

 

เช่นเดียวกับเขต 4 ปทุมธานี เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.ปทุมธานี และที่ปรึกษาพิเศษบิ๊กแจ๊ส ก็อยากลงสมัคร ส.ส.ในสีเสื้อเพื่อไทย แต่ ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.เขต 4 เพื่อไทย ไม่ยอมถอย เกียรติศักดิ์จึงไปซบพรรค พปชร.

 

กรณี เสวก ประเสริฐสุข และเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ย้ายจากเพื่อไทยไปพลังประชารัฐ ทำให้สภากาแฟเมืองปทุมธานี เมาท์มอยกันว่า นายกฯแจ๊ส จะไปอยู่กับลุงบ้านป่ารอยต่อฯ แถมคนดูไบก็อาจรู้เห็นเป็นใจ

 

 

 

 ชัยวุฒิ และเสวก มือขวาคำรณวิทย์ ที่ลาเพื่อไทยไปซบ พปชร.

 

 

 

‘คนดังสามโคก’

สมัยที่ “คำรณวิทย์” ตั้งกลุ่มคนรักปทุม เปิดตัวลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ก็ได้นายกฯใหญ่ หรือ เสวก ประเสริฐสุข อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคกเป็นแรงสนับสนุนในทุกด้าน และดึงบิ๊กแจ๊สให้ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น

 

ระหว่างหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส ก็จะแนะนำตัว เสวก ประเสริฐสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 ให้กับชาวบ้านแถว อ.เมืองปทุมธานี และ อ.สามโคก

 

หลังได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็แต่งตั้งเสวก เป็นรองนายก อบจ.ปทุมธานี แต่เมื่อต้นเดือน ต.ค.2565 เสวก ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ อบจ.

 

ลึก ๆ เสวกมีความตั้งใจจะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 ในนามพรรคเพื่อไทย และบิ๊กแจ๊สก็พยายามช่วยผลักดัน แต่ฝั่งศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 ก็วิ่งทางสายเจ๊แดง จึงยันกับบิ๊กแจ๊ส จนได้ลงสนามป้องกันแชมป์

 

คนแถวปทุมธานี ตระกูลของศุภชัย นพขำ กับ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ แม้จะอยู่ในค่ายเพื่อไทยเหมือนกัน แต่ก็อยู่คนละสาย 
 

 

 

 

‘สายเจ๊แดง’

ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “คำรณวิทย์” แอบดีใจเมื่อมีข่าว ส.ส.เต๋า-ศุภชัย นพขำ ไปถ่ายรูปคู่เนวิน ชิดชอบ ที่บุรีรัมย์ เลยตกเป็นข่าวจะย้ายพรรค แต่ภายหลัง ส.ส.เต๋า ออกมาแถลงข่าวเรื่องที่จะหนีไปภูมิใจไทย ไม่เป็นความจริง 

 

ศุภชัย เป็นลูกชายนายกฯแป๊ะ หรือ สายัณ นพขำ นายกเทศมนตรี ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งมีความใกล้ชิดกับเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ 

 

ปี 2550 สายัณ นพขำ ส่งน้องชาย สุทิน นพขำ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในนามพรรคพลังประชาชน ก่อนจะย้ายมาพรรคเพื่อไทย 

 

ปี 2562 ศุภชัย นพขำ ลงสนาม ส.ส. แทนสุทิน ที่หันไปนั่งเก้าอี้รองนายก เทศมนตรี ต.บ้านกลาง อาศัยความเป็นปลัดหนุ่มรูปหล่อฉายา ราชสีห์เมืองปทุม ศุภชัยจึงโกยคะแนนทิ้งคู่แข่งขาดลอย

 

นัยว่า สมัยที่บิ๊กแจ๊สลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ปทุมธานี ในนามกลุ่มคนรักปทุม ปรากฏว่า ได้รับแรงใจจาก 2 ส.ส.ปทุมฯ พรรคเดียวกันคือ ศุภชัย นพขำ และชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ 

 

ด้วยเหตุนี้ การเลือกตั้งสมัยหน้าที่สนามปทุมธานี ก็จะมีศึกซ้อนศึก ทีมบิ๊กแจ๊สในสีเสื้อลุงป้อม ก็จะท้าชน ส.ส.เพื่อไทยอย่างน้อย 2 เขต ชนิดใครดีใครอยู่
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ