คอลัมนิสต์

ลากยาว “ประยุทธ์” ปราบมาเฟียการเมือง เมินเสียพี่เสียน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลากยาว “ประยุทธ์” ไฟเขียวบิ๊กโจ๊กปราบมาเฟียจีนในเมืองหลวง ตัดท่อน้ำเลี้ยงนักการเมืองขาใหญ่ ลุงตู่ยอมรับใจร้อน สไตล์พร้อมชน ยอมเสียพี่เสียน้อง ก็ยอมแลก

ลากยาว “ประยุทธ์” มองข้ามการเมือง โชว์ผลงานส่งท้าย ไฟเขียวบิ๊กโจ๊กปราบมาเฟียจีนในเมืองหลวง กระทบท่อน้ำเลี้ยงนักการเมืองขาใหญ่

 

“ประยุทธ์” ยอมรับคนใจร้อน สไตล์พร้อมชนทุกปัญหา เสียเพื่อน เสียพี่ เสียมิตร แต่ก็ยอมแลก เพื่อประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

 

เก็บตกจากปาฐกถาพิเศษของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ Accelerating Thailand (พลิกโฉมประเทศไทย) ตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงบุคลิกและสไตล์การทำงานของตัวเอง

 

“เมื่อผมทำงานในสไตล์นี้ ท่านอาจสงสัยว่าทำไมบางทีผมใจร้อนเกินไป หรือบางทีใจเย็นเกินไป เพราะผมพยายามผสมผสานความแข็งกร้าว เพื่อที่จะให้งานเดินหน้า กับความยืดหยุ่น..บางครั้งความแข็งกร้าวของผม ทำให้ผมต้องเสียเพื่อน แต่มันเป็นสิ่งที่ผมต้องยอมแลก เพื่อจะทำสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับประเทศ ให้เกิดขึ้นจริงให้ได้”
 


แม้จะมีเสียงวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ในเชิงลบมากมาย แต่จุดแข็งอย่างหนึ่งที่ทุกฝ่ายยอมรับคือ ไม่โกง ไม่มีข้อกังขาในเรื่องสีเทา ๆ ต่างจากคนใกล้ชิดบางคนบางกลุ่ม ที่ถูกมองว่า มีบริวารเป็นกลุ่มคนสีเทา 

 

ช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมปริปากพูดเรื่องการเมือง แม้นักข่าวจะตามตื๊อคอยถามเรื่องการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และแนวคิดหมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม ของ ส.ส.ภาคใต้ แต่นายกฯประยุทธ์ก็นิ่งและเดินหนีไป

 

ดูเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สนใจความไม่ชัดเจนในทิศทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะประเด็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค
 

 

 

 

มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้คิดแบบคนในบ้านป่ารอยต่อฯ ยิ่งเห็นพรรคเพื่อไทย ออกมาแบไต๋เปิดประตูอ้าซ่าพร้อมผสมพันธุ์ทุกพรรค ยกเว้นพรรคก้าวไกล ก็ยิ่งวางกลยุทธ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลากยาวจนครบวาระของรัฐบาลเดือน มี.ค.2565

 

ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมุ่งไปที่การจัดการประชุมเอเปค , เร่งเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และปราบปรามขบวนการยาเสพติด

 

ที่สะเทือนเลื่อนลั่นในชั่วโมง กรณีตำรวจกำลังจัดการมาเฟียจีนในเมืองหลวง ทั้งแก๊งอาหมิงและอาห่าว ซึ่งคนในยุทธจักรสีเทาต่างรู้ดีว่า มาเฟียจีนปีกกล้าขาแข็งเพราะมีนักการเมืองระดับชาติคนดังหนุนหลังอยู่

 

 

‘ปราบนักการเมืองขาใหญ่’

“ประยุทธ์” กำลังฝากความหวังไว้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการปราบปรามมาเฟียจีนที่เปิดสถานบันเทิงมั่วสุมยาเสพติดในประเทศไทย

 

หลังตำรวจบุกเข้าจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนในผับแห่งหนึ่ง ย่านถนนเจริญราษฎร์ เขตยานนาวา โดยก่อนหน้านี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาชี้เป้าผับปาร์ตี้ยานักท่องเที่ยวจีน ในพื้นที่รัชดาภิเษก,สุทธิสาร,ห้วยขวาง,พระราม 2 และพัทยา 

 

ชูวิทย์เรียกว่า ผับศูนย์เหรียญ ที่คนจีนเป็นเจ้าของ มีทั้งยาเสพติด และการพนัน ซึ่งขบวนการเหล่านี้ มีนักการเมืองใหญ่ให้ความคุ้มครอง 

 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรายงานความคืบหน้าคดีหญิงชาวจีนไปเที่ยวในผับชื่อดัง ย่านถนนรัชดาภิเษก แล้วเสียชีวิตปริศนา เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

 

คดีหญิงชาวจีนเสียชีวิตนั้นเกี่ยวกับยาเสพติดในผับมาเฟียจีน ที่มีลักษณะคล้ายกับผับที่ยานนาวา นัยว่าผับทั้งสองแห่งนี้ เป็นของอาหมิงและอาห่าว 

 

 

 

‘แนวร่วมค่ายสีน้ำเงิน’

ในมุมการเมือง “ประยุทธ์” จะไม่ให้คำตอบเรื่องว่า จะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ คงได้ ส.ส.ไม่เกิน 25 เสียง ย่อมไม่สามารถเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ ฉะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ คงจะไม่ไปสังกัดพรรคนี้แน่ แต่จะอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ คงลากยาวจนถึงใกล้เลือกตั้ง จึงให้คำตอบแก่ พล.อ.ประวิตร

 

หลายคนก็ทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังทอดไมตรีมายังพรรคภูมิใจไทย ด้วยการสนับสนุนแผนงานต่างๆของรัฐมนตรีภูมิใจไทย ที่นำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรียกตัวอย่างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา จากสงขลาเชื่อมพัทลุง และโครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตาน้อย-เกาะลันตา จ.กระบี่

 

 

 ความสัมพันธ์ของอนุทิน กับ พล.อ.ประยุทธ์นั้นล้ำลึก

 

 

แม้คนในบ้านป่ารอยต่อ จะพยายามกรอกหูลุงป้อม นายกฯประยุทธ์เรตติ้งตกควรถูกเขี่ยออกจากกระดานการเมืองอย่างถาวร แต่ฝั่งลุงตู่ก็ไม่แคร์ เพราะอาจไปจับมือกับค่ายบุรีรัมย์ เป็นนายกคนละครึ่งก็เป็นได้ 
 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ       โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ