คอลัมนิสต์

ดูดกลับ “ประวิตร” ซุ่มเงียบจัดทัพ ส.ส.นกแล ไม่ทิ้งรัง พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่น้อง 3 ป.ยังนิ่ง “ประวิตร” ซุ่มเงียบจัดทัพ พปชร. จับตา 8 ส.ส.ที่ไปงานวันเกิดเนวิน เปลี่ยนใจไม่ย้ายพรรค หลังหัวหน้าซุ้มออกโรงเคลียร์ใจ ทั้งสามมิตรและมังกรน้ำเค็ม

พี่น้อง 3 ป.ยังนิ่ง “ประวิตร” ซุ่มจัดทัพพลังประชารัฐ ตรึง ส.ส.ให้ไปต่อด้วยกัน 8 ส.ส.ที่ไปงานวันเกิดเนวิน หลายคนเปลี่ยนใจไม่ย้ายพรรค 

 

“ประวิตร” ผลิตชุดนโยบายเศรษฐกิจประชารัฐ กลบความปั่นป่วนภายในพรรค โดยไม่สนใจ พล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกทางเดินแบบไหน

 

วันที่ 21 ต.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวนกระแสข่าวพรรคแตก เสนอชุดนโยบายรัฐ ว่าด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจให้เกิดความยั่งยืน หรือเศรษฐกิจประชารัฐ แต่สื่อให้ความสนใจ ข่าว ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.มากกว่า

 

พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร แต่ยอมรับว่าหม่อมอุ๋ยเป็นคนเก่ง แต่ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ เพราะไปพูดก็ยังไม่รู้ว่า จะมาหรือไม่ 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ส.ส.พลังประชารัฐ 8 คน ที่ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ได้แถลงความชัดเจนเรื่องอนาคตของตัวเองแล้ว หลายคนยืนยันไม่ทิ้งพรรค พปชร.

 

เท่าที่ตรวจสอบข่าวพบว่า กฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี,สุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี ,สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี ,ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม ,อนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก และสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ ยังจะอยู่กับลุงป้อมต่อไป

 

 

 

‘สามมิตรเปลี่ยนใจ’

มีแกนนำพรรค พปชร.บางคน เตรียมเสนอ “ประวิตร” ให้ตัดท่อน้ำเลี้ยงกลุ่ม ส.ส.ที่ไปโผล่งานเกิดเนวิน และมีพฤติกรรมรับ 2 ทาง 

 

หลังงานวันเกิดเนวิน (4 ต.ค.2565) สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ ที่เดินทางไปบุรีรัมย์ พร้อมลูกสาว ไอเดียร์-สุชาดา แทนทรัพย์ ให้สัมภาษณ์สื่อยอมรับว่า ช่วงต้นเดือน ธ.ค.2565 จะลาออกจากพรรค พปชร. เพื่อไม่ให้มีปัญหาและทุกคนในพรรคเกิดความสบายใจ

 

สัมฤทธิ์  ยังกั๊กเรื่องย้ายไปพรรคภูมิใจไทย แต่ลูกสาว สุชาดาไปทำงานให้กับพรรคภูมิใจไทยแล้ว โดยเข้าไปเป็นทีมงานของกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาฯ 

 

 

 สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ บอกไม่ย้ายพรรค แต่ลูกสาว สุชาดา ไปซบค่ายเนวินแล้ว

 

 

ถัดมา วันที่ 21 ต.ค.2565 สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ บอกว่า วันที่ไปงานวันเกิดเนวินไปในนามส่วนตัว ไม่ได้ไปเพื่อจะย้ายพรรคอะไร พร้อมยืนยันการเลือกตั้งครั้งหน้า จะยังอยู่กับพรรค พปชร.

 

มีข้อน่าสังเกตว่า การเปลี่ยนใจของสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ น่าจะเกี่ยวพันกับถ้อยแถลงของสมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ประกาศชัดเจนว่า ไม่อยากไปไหน ยังอยู่พลังประชารัฐ อยู่กับลุงตู่และลุงป้อม

 

ทำนองเดียวกัน อนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก ที่ไปบุรีรัมย์ ก็กลับมาปักหลักอยู่กับสมศักดิ์ เทพสุทิน เหมือนเดิม
 

 

 

‘ซุ้มมังกรน้ำเค็ม’

นับแต่มี ส.ส.พปชร.ไปงานวันเกิดเนวิน “ประวิตร” ก็ไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นเรื่องเป็นราว มีแต่สมศักดิ์ เทพสุทิน พูดว่า ส.ส.คนไหนอยู่ในกลุ่มผู้ใหญ่คนไหน ก็คุยกันเอง

 

ใน ส.ส.พปชร. 8 คน ที่ไปบุรีรัมย์วันนั้น เป็น ส.ส.สมัยแรก และอยู่ในจังหวัดภาคกลาง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จึงให้สัมภาษณ์ว่า การไปอวยพรนักการเมืองต่างพรรคเป็นเรื่องปกติ และยืนยันว่า ส.ส.เหล่านี้ไม่ย้ายพรรคไปไหน

 

ยกตัวอย่าง กฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 และสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี ก็อยู่ในการดูแลของ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี 

 

ส.ส.เปี๊ยก สุชาติ อุสาหะ จึงให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังอยู่พลังประชารัฐ ไปงานวันเกิดเนวิน เพราะรู้จักกัน ตั้งแต่สมัยธานี ยี่สาร อดีต ส.ส.เพชรบุรี กลุ่ม 16 ซึ่งทุกวันนี้ ส.ส.เปี๊ยกก็ยังออกงานสังคมในนาม พปชร.

 

เช่นเดียวกับ กำนันฉอย-สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 ที่ไปโผล่บุรีรัมย์ ก็ประกาศในพื้นที่ว่า ตนเคารพรักลุงป้อม และจะไม่ทิ้งพรรค พปชร.
     
จะว่าไปแล้ว ตราบใดที่ยังไม่มีความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ พลังประชารัฐก็ยังมีสภาพปั่นป่วนอยู่ลึกๆ ส.ส.พร้อมจะไหลออกได้ทุกเวลา 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ         โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline