คอลัมนิสต์

เบื้องลึก “ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” จับคู่สาวนุ้ย ลุยทะลุฟ้าทะลุเพดาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบื้องหลังชกสั่งสอนนักร้อง “ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” พร้อมคู่หู สาวนุ้ย สื่ออิสระสายสามนิ้ว เริ่มต้นจากม็อบแดงไล่ประยุทธ์ ก่อนยกระดับเป็นแดงก้าวหน้า สู้ทะลุเพดาน-ทะลุฟ้า

กรณีชกสั่งสอนนักร้อง “ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” โด่งดังชั่วข้ามวัน พร้อมคู่หู สาวนุ้ย ทั้งคู่ประกาศตัวเป็นสื่ออิสระ มีช่องยูทูบเป็นเครื่องมือทำมาหากิน

 

“ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” และสาวนุ้ย เริ่มต้นจากม็อบไล่ประยุทธ์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นสื่ออิสระ และยกระดับการต่อสู้เป็นแนวทะลุเพดาน-ทะลุฟ้า 

 

นับแต่ วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ เสื้อแดง วัย 62 ปี เจ้าของช่องยูทูบศักดินาเสื้อแดง เปิดปฏิบัติการชกสั่งสอน ศรีสุวรรณ จรรยา ก็ทำให้ลุงศักดิ์ ถูกกล่าวขวัญถึงทั้งจากกองเชียร์ และกองแช่ง

 

จริง ๆ แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่า ผู้หญิงที่ถือกล้องไลฟ์ระหว่างลุงศักดิ์ไล่ชกไล่เตะศรีสุวรรณนั้น เป็นใคร มาจากไหน หลังลุงศักดิ์เสร็จภารกิจ ก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกสถานที่นั้นไป โดยมีหญิงคนนั้นซ้อนท้าย

 

สำหรับนักข่าวสายม็อบ ย่อมรู้จักเธอเป็นอย่างดี ผู้หญิงคนนี้คือ “สาวนุ้ย” วรัณยา แซ่ง้อ ที่บอกว่า ตัวเองเป็นสื่ออิสระ ทำยูทูบช่องศักดินาเสื้อแดง ร่วมกับลุงศักดิ์

 

ระยะหลัง มีสื่ออิสระเกิดขึ้นมากมายในช่วงม็อบไล่ประยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลุ่มราษฎรจัดการชุมนุมมวลชน และยุทธการดินแดงของกลุ่มทะลุแก๊ส

 

กลุ่มบุคคลที่เรียกตัวเองว่า สื่ออิสระ จะเคียงคู่กับการจัดการชุมนุมในนามมวลชนอิสระ นับแต่กลุ่มราษฎรว่างเว้นการชุมนุม ก็มีมวลชนอิสระที่จัดกิจกรรมทั้งไล่ประยุทธ์ และเรียกร้องให้ยกเลิก 112 อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

‘แดงก้าวหน้า’

“ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” เข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองมาตั้งแต่ปี 2553 ในยุคแดงทั้งแผ่นดิน และเป็นผู้ชื่นชอบทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

 

ปลายปี 2562 คนเสื้อแดงในนามกลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย เปิดเวทีหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทุกวันอาทิตย์ ลุงศักดิ์ก็เข้าร่วมชุมนุมด้วย กระทั่งมีแฟลชม็อบของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนเสื้อแดงกลุ่มนี้ก็เข้าไปสนับสนุนเด็ก ๆ 

 

วันที่ 22 พ.ย.2563 ลุงศักดิ์ร่วมกับเพื่อนๆ จัดตั้งกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ร่วมกับกลุ่มอาชีวะ จัดกิจกรรมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑลสาย 4 พยายามเรียกร้องคนเสื้อแดงให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง  

 

หลังจากมีคนเสื้อแดงบางคนทำช่องยูทูบ คอยรายงานสดจากการชุมนุมของกลุ่มราษฎร และกลุ่มอื่นๆ ลุงศักดิ์จึงเปิดช่องศักดินาเสื้อแดง เกาะติดการชุมชุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่สามเหลี่ยมดินแดง

 

วันที่ 26 ก.ค.2564 ลุงศักดิ์ในนามกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 จัดงานวันเกิด ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 


 

‘วีรกรรมสาวนุ้ย’

สำหรับคู่หู “ลุงศักดิ์ เสื้อแดง” คือ สาวนุ้ย-วรัณยา แซ่ง้อ วัย 48 ปี ก็เป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน เคยร่วมชุมนุมไล่ประยุทธ์มาแต่ปี 2562

 

 

 สาวนุ้ย คู่หูลุงศักดิ์ เสื้อแดง

 

 

ตั้งแต่ลุงศักดิ์ และสาวนุ้ย ร่วมกันทำช่องยูทูบชื่อศักดินาเสื้อแดง ก็ยกระดับการต่อสู้จากไล่ประยุทธ์ สู่การปฏิรูปสถาบันฯ โดยพวกเขานิยมชมชอบข้อเสนอของกลุ่มไฟเย็น(ผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส) 

 

ช่วงต้น พ.ค.2565 สาวนุ้ย เคยสร้างวีรกรรมทะเลาะป้าเป้า ระหว่างการชุมนุมที่หน้าเรือนจำคลองเปรม เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ในคดี ม.112 ของกลุ่มทะลุวัง

 

สาเหตุของการทะเลาะเบาะแว้งมาจากป้าบอกว่า “รักพรรคก้าวไกล แต่ก็ทิ้งเพื่อไทยไม่ได้” แต่สาวนุ้ยพูดตำหนิเพื่อไทย ทำนองว่า ไม่ออกมาช่วยเหลือคนที่ติดคุกเลย จึงเกิดปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน

 

ภายหลัง กลุ่มยูทูบเบอร์สามนิ้ว ได้นัดหมายป้าเป้าและสาวนุ้ยเคลียร์ใจกัน มีการขอโทษขออภัย ก่อนจะไปรับประทานอาหารเคลียร์ใจกัน

 

ที่ผ่านมา สาวนุ้ยในนามสื่ออิสระ สังกัดช่องศักดินาเสื้อแดง ถูกจับกุมในคดี ม.112 และ ม.116  มาหลายคดีแล้ว โดยอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี 

 

วิถีลุงศักดิ์และสาวนุ้ย ได้ก้าวข้ามแดงทักษิณ ไปสู่ความเป็นแดงก้าวหน้า ที่เห็นด้วยกับแนวคิดม็อบสามนิ้วไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ     โดย ...  ขุนน้ำหมึก

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ