คอลัมนิสต์

ปิ๊กบ้านเฮา “ธรรมนัส” เติมฝันพลังลูกข้าวนึ่ง ยุคอุ๊งอิ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวลือมาแรง “ธรรมนัส” ร้องเพลงปิ๊กบ้านเฮาเต๊อะ หันไปซบคนแดนไกล ลูกพรรคหวั่นกระแสแลนด์สไลด์ ในอดีต ผู้กองแจ้งเกิดกับไทยรักไทย มีสายสัมพันธ์แน่นปึ้ก

ข่าวลือมาแรง “ธรรมนัส” ร้องเพลงปิ๊กบ้านเฮาเต๊อะ หันไปซบคนแดนไกล อ้างลูกพรรคหวั่นกระแสแลนด์สไลด์ เศรษฐกิจไทยจะสูญพันธุ์

 

“ธรรมนัส” แจ้งเกิดทางการเมืองจากพรรคไทยรักไทย มีสายสัมพันธ์อันดีกับคนในตระกูลชินวัตร ทักษิณยังยอมรับว่าเป็นคนมีฝีมือ 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เงียบหายไปพักใหญ่ท่ามกลางกระแสข่าวว่า อาจจะกลับมาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่พรรคพลังประชารัฐ 

 

พลันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อ ก็มีข่าวลือว่า ผู้กองจะหวนคืนพรรคเพื่อไทย โดยจะมี ส.ส.เศรษฐกิจไทย 9 คน ตามไปด้วย

 

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2565 ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยแจ้งผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 10 ต.ค.2565 พรรคเศรษฐกิจไทยได้นัดประชุมใหญ่ที่ จ.พะเยา เพื่อปรับโครงสร้างบริหารพรรค โดยเบื้องต้นหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะยื่นหนังสือลาออก เพื่อที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

ส.ส.ไผ่ ไม่ตอบกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.คนใกล้ชิด จะย้ายไปซบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่ไผ่ยืนยันว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างแน่นอน

 

ว่ากันว่า ส.ส.ภาคเหนือ พรรคเศรษฐกิจไทย รู้สึกหวั่นไหวในกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ถ้าสวมเสื้อเศรษฐกิจไทยหรือพลังประชารัฐ สอบตกแน่นอน จึงปรึกษา หารือกับผู้กองธรรมนัสในเรื่องดังกล่าว

 

 

 

‘ไปไหนไปกัน’

“ธรรมนัส” แยกตัวออกจากพลังประชารัฐ มีเพื่อน ส.ส. 21 คน ตามไปร่วมหัวจมท้ายปั้นพรรคเศรษฐกิจไทย ภายหลังมี 3 คนที่เลือกไปอยู่พรรคภูมิใจไทย จึงเหลือ 18 คน แต่ศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ 2 คนคือ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราช สีมา และวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง ที่เพิ่งพ่ายเลือกตั้งซ่อม

 

เท่ากับว่า พรรคเศรษฐกิจไทย มี ส.ส.เป็นเพื่อนตายสหายศึกรวม 16 คน แต่ก็เหลือแค่ 13 คน เพราะมี 3 ส.ส.ไปร่วมอวยพรวันเกิดเนวิน

 

นัยว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังเหลือ ส.ส. 9 คน ที่จะไปไหนไปด้วยกัน ประกอบด้วย ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คนคือ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ ยุทธนา โพธสุธน

 

ส่วน ส.ส.เขตนำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1, จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 ,ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 ,พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ,ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 3 ,ปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน และจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 

 

เหลือแต่ สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8, สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 และเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 ที่ยังลังเลใจอยู่ รอการตัดสินใจหลัง 10 ต.ค.นี้

 

 

  ร.อ.ธรรมนัส ยังมีฐานเสียงแข็งแกร่งที่ จ.พะเยา

 

 

 

 

‘เจาะสนามพะเยา’

ที่แน่ ๆ “ธรรมนัส” มั่นใจในขุมกำลังของตัวเองที่ จ.พะเยา รวมถึงเพื่อน ส.ส.กำแพงเพชร, แม่ฮ่องสอน และตาก ว่าจะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกสมัยแน่ หากได้สวมเสื้อเพื่อไทย หรือพรรคที่อยู่ขั้วตรงข้ามพี่น้อง 3 ป.

 

ช่วงต้นเดือน ก.ค.2565 พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด เฉพาะที่ จ.พะเยา วางผู้สมัครหน้าใหม่ไว้ 2 เขต และเหลืออีก 1 เขต ยังไม่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.

 

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา 5 สมัย ตัดสินใจลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และส่งพล.ต.ต.ธรรมนูญ มั่นคง ลงสมัคร ส.ส.เขต 2 ฐานที่มั่นของตัวเอง

 

ส่วนเขต 3 เพื่อไทยส่ง อำนาจ วิชัย อดีตเลขานุการนายก อบจ.พะเยา(วรวิทย์ บุรณศิริ) ลงชนกับ จิรเดช ศรีวิราช พี่ชายภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส 

 

มีข้อน่าสังเกตว่า เพื่อไทยไม่ส่งอดีต ส.ส.ในตระกูลตันบรรจง ลงสนาม รวมถึงอรุณี ชำนาญยา อดีต ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย หากว่า ทีมผู้กองธรรมนัส จะกลับมาเพื่อไทย ก็คงไม่มีปัญหาการจัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.พะเยา 

 

ลำพังคนแดนไกล คงไม่ติดใจอะไรกับ ร.อ.ธรรมนัส และอยากได้ช่วยงานในสนามภาคเหนือ แต่แกนนำเพื่อไทย อาจคิดคนละแบบกับนายใหญ่ จึงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้กองกันต่อไป 
 

 

 

คอลัมน์ ...  ท่องยุทธภพ    โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ