คอลัมนิสต์

ฤทธิ์พลังใบ “เนวิน” ส.ส.นกรู้นกแล แห่หนีค่ายลุงป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤทธิ์พลังใบ “เนวิน” สะเทือนบ้านป่ารอยต่อฯ ส.ส.นกแลค่ายลุงป้อม ตามกลิ่นถึงบุรีรัมย์ สะท้อน 3 ป. แพแตกแยกย้าย ปลดล็อก 10 ปี ครูใหญ่ลุยสงครามครั้งสุดท้าย

พลังดูด “เนวิน” สะเทือนบ้านป่ารอยต่อฯ ส.ส.พลังประชารัฐ ตามกลิ่นกัญชาถึงบุรีรัมย์ สะท้อนภาพค่าย 3 ป. ถึงคราวแพแตกแยกย้าย

 

ปลดล็อก 10 ปี “เนวิน” หลังยุติบทบาททางการเมือง วันนี้ขอประกาศหนุนอนุทิน เป็นนายกฯ ทำไม่ได้ ลาออกจากครูใหญ่ค่ายสีน้ำเงิน

 

วันที่ 4 ต.ค.2555 เนวิน ชิดชอบ ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมือง ไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี หรือ ส.ส.ในงานวันเกิด (ครบรอบ 54 ปี) สาเหตุมาจากความปราชัยย่อยยับในการเลือกตั้งปี 2554

 

10 ปีผ่านไป เนวิน แถลงต่อหน้าสื่อมวลชนว่า ถ้าการรณรงค์เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่สู้ให้อนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองจะลาออกจากครูใหญ่ พรรคภูมิใจไทย โดยการเลือกตั้งสมัยหน้า ค่ายสีน้ำเงินตั้งเป้าต้อง 100 ที่นั่งขึ้นไป 

 

ดังนั้น บรรยากาศงานวันเกิดของครูใหญ่เนวิน จึงไม่ต่างอะไรกับงานวันเปิดตัว ส.ส.ที่ย้ายจากพรรคอื่นมาสังกัดภูมิใจไทย เท่าที่นักข่าวได้รับโพยจากทีมงานเนวิน มีประมาณ 30 คน 

 

ที่น่าสนใจคือ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวนหนึ่งมาร่วมอวยพรเนวิน และเป็นที่สังเกตว่า ส.ส.เหล่านี้ เป็น ส.ส.สมัยแรก และไม่สังกัดซุ้มบ้านใหญ่ชัดเจน

 

 


 

 

ส.ส.พลังประชารัฐ และ ส.ส.อีกหลายพรรค ร่วมงานวันเกิดเนวิน

 

 

 

‘ตัวใครตัวมัน’

เสียงเพลงงานวันเกิด “เนวิน” ดังสะท้านสะเทือนถึงบ้านป่ารอยต่อฯ เพราะมี ส.ส.พลังประชารัฐ นับสิบรายมาโผล่กลางดงกัญชาบุรีรัมย์

 

มาไล่เรียงชื่อ ส.ส.พปชร.แต่ละคน ที่แหกค่ายมางานวันเกิดนายใหญ่บุรีรัมย์ ว่ามีใครบ้าง และสังกัดซุ้มไหน

 

กฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 และสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี เขต 3 เดิมที ส.ส.เพชรบุรี 3 คน สังกัดซุ้มมังกรน้ำเค็ม ของสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

 

“กำนันฉอย” สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 อดีตกำนันดังแห่ง อ.ท่าม่วง แวะไปหลายซุ้ม เพราะเชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นดาวฤกษ์

 

ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม เขต 4 เคยสังกัดซุ้มเสี่ยเฮ้ง แต่พักหลังก็บินเดี่ยว ตามประสานักการเมืองท้องถิ่นจอมเก๋า

 

ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี อาศัยบารมีบ้านใหญ่เมืองลิง ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก จึงต้องตอบแทนบ้านใหญ่มาอยู่ค่ายสีน้ำเงินในสมัยหน้า

 

อนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก เขต 3 บ้านใหญ่ อ.เนินมะปราง ตอนแรกสังกัดกลุ่มสามมิตร แต่ดูไม่มีอนาคต เลยขอแยกวง

 

มณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เขต 2 มีความเคลื่อนไหวร่วมกับน้องสาว ส.ส.มันแกว นันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ มานานแล้วเรื่องการย้ายพรรค และในที่สุด ก็มาจอดป้ายที่ภูมิใจไทย

 

ตระกูลสงฆ์ประชา ขอแยกทางกับเสี่ยแฮงก์ อนุชา นาคาศัย แม้ลุงป้อมจะไปเหยียบชัยนาทเมื่อวันก่อน ก็ไม่มีความหมาย

 

 

 

‘หอมกลิ่นกัญชา’

หลังลุงตู่ไปต่อได้แค่ 2 ปี พรรค พปชร.ก็ปั่นป่วน ย่อมเข้าทาง “เนวิน” และพรรคพวก เนื่องจาก ส.ส.พรรษาแรกค่ายลุงป้อม ต้องการกระสุนดินดำลงสู้ศึกใหญ่

 

กรณี วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ จุดพลุเรื่องจะเสนอชื่อนายกฯ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร แถมแจกแจงว่า ได้เวลาลุงตู่ถอย เพื่อให้ลุงป้อมได้เป็นนายกฯ

 

สิ่งที่ ส.ส.วีระกร พูดจาออกมานั้น ไม่ใช่คิดเองทำเอง และคิดคนเดียวแน่นอน เชื่อว่า ส.ส.พลังประชารัฐอีกจำนวนไม่น้อย ก็คิดเช่นนี้


อย่างที่ทราบกัน ส.ส.พลังประชารัฐ กว่าร้อยละ 40 เป็น ส.ส.สมัยแรก และได้เข้าสภาฯ เพราะกระแสความสงบจบที่ลุงตู่ และพลังอำนาจรัฐ ส.ส.เหล่านี้ ก็หวาดหวั่นในอนาคตของตัวเอง เมื่อลงสนามครั้งหน้า

 

ขณะที่แกนนำ พปชร.อย่างวิรัช รัตนเศรษฐ พยายามจะเข็นลุงป้อมเป็นผู้นำ แต่เอาเข้าจริง เรตติ้งลุงป้อมก็สู้ลุงตู่ไม่ได้ แม้ 3 ป.จะวางตัวทายาท ป.แป๊ะ ขึ้นมาเป็นผู้นำ ก็ยากที่จะปั้นแบรนด์ให้แข็งแรงเท่ากับลุงตู่สมัยเรตติ้งสูงสุดได้ ส.ส.นกแลนกรู้ จึงแห่หนีเอาตัวรอด
    
    

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ    โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ