คอลัมนิสต์

ทนาย"เส้นใหญ่ไม่พอ"? เปิดประวัติ "พรศักดิ์" ผู้ว่าความให้แซนสู้คดีแตงโม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก"ทนายพรศักดิ์" ผู้รับว่าความ "แซน วิศาพัช" แก้ต่างคดีแตงโม ถูกลูกความขู่ปลด คดีฟ้องหนิง "เส้นใหญ่ไม่พอ"  ดีกรีป.โท- ประกาศนียบัตรกฎหมายธุรกิจ สอบตั๋วทนายได้เองจาก"ประสบการณ์"ไม่ต้องผ่าน"อบรมว่าความ"  

กรณี แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จำเลยร่วมในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ประกาศว่า จะปลด "ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์" ทนายความส่วนตัวออกจากคดีที่มีการแจ้งความ หนิง ปณิตา ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เพราะมองว่า "ทนายเส้นไม่ใหญ่พอ" ที่จะทำให้ พนักงานสอบสวนไม่ยอมออกมาเรียก "หนิง ปณิตา"  ตามกระบวนการยุติธรรมได้ เนื่องจาก พนักงานสอบสวนแจ้งว่าได้ได้ระงับหมายเรียกเพราะรอให้คดีที่ "หนิง ปณิตา" แจ้งความแซน วิศาพัช ให้จบสิ้นก่อน  

 

ทนาย"เส้นใหญ่ไม่พอ"? เปิดประวัติ "พรศักดิ์" ผู้ว่าความให้แซนสู้คดีแตงโม

 

คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปรู้จักประวัติ "ทนายความพรศักดิ์" ปัจจุบัน ทนายความที่บริษัท ที่ปรึกษากฎหมายและธุรกิจ เดอะเบสท์ บริษัท เดอะเบสท์ บิสซิเนส แอนด์ ลอว์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ "ทนายความพรศักดิ์" เป็นเจ้าของบริษัท จดทะเบียน เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2557  สถานภาพกิจการ ยังดำเนินกิจการอยู่ ในกลุ่มธุรกิจ กิจกรรมทางกฎหมาย เป็นที่ปรึกษากฎหมายและทนายความ 
 

 


 

ทนายพรศักดิ์ เปิดเผย"คมชัดลึกออไลน์"ว่า เรียนจบปริญญาตรีนิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง บัณฑิตรุ่นที่ 19 ป.บัณฑิต กฎหมายธุรกิจ เมื่อปี2540 และรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต (ร.ม.) การบริหารรัฐกิจและกฎหมาย ปี2560 หลังจากจบการศึกษา ไม่ได้ผ่านการอบรมว่าความ จากสภาทนายความ เพื่อให้ได้ใบอนุญาตว่าความ หรือ ตั๋วทนาย แต่ไปขอใบอนุญาตว่าความ ใช้ประสบการณ์จากการฝึกงานในสำนักงานกฎหมายครบ1ปี เพื่อสอบใบอนุญาตว่าความ ปัจจุบันประกอบอาชีพทนายความมาแล้ว 28ปี

ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันดีในวงการนักกฎหมาย ว่า  ผู้จบการศึกษาปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์บัณฑิต นอกจากการเรียนอบรมวิชาว่าความจากสภาทนายความ เพื่อให้ได้สิทธิสอบขอใบอนุญาตว่าความแล้ว การใช้ประสบการณ์จากทำงานในสำนักงานกฎหมายเมื่อครบ1ปี ก็ได้สิทธิสอบเพื่อขอใบอนุญาตว่าความได้ด้วยเช่นเดียวกัน 
 

ทนายพรศักดิ์ หรือ ทนายตุ๋ย เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนครั้งแรก เมื่อครั้งไปออกรายงานโหนกระแส วันที่ 1 มิ.ย.2565 ช่วงหนึ่งได้เปิดคลิปเสียง ซึ่งระบุว่า เป็นเสียงของ บังแจ๊ค และในนั้นมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น กระทั่ง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มอบอำนาจให้นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม ไปดำเนินคดีกับ"ทนายตุ๋ย"เพราะเห็นว่า การนำคลิปเสียงมาเปิดในรายการดังกล่าวถือเป็นการใส่ความให้ได้รับความเสียหาย” 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ