คอลัมนิสต์

ผีงูเห่า “รังสิมันต์ โรม” เลือกอุดมการณ์ หรือลัทธิพรรคพวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผีงูเห่าตามหลอน “รังสิมันต์ โรม” คัดผู้สมัคร ส.ส.วัดที่ดีกรีอุดมการณ์ ไม่เอา ส.ส.เดิมที่ชาวบ้านนิยม เลือกเพื่อนโตโต้ จึงสุ่มเสี่ยงเข้าข่ายลัทธิพรรคพวก

ผีงูเห่าตามหลอน “รังสิมันต์ โรม” คัดผู้สมัคร ส.ส. เชี่ยวชาญไม่พอ ต้องมีอุดมการณ์ ทิ้ง ส.ส.เดิม เลือกเพื่อนโตโต้ การ์ดวีโว่ของจริง

 

ก้าวไกลยุคซ้ายใหม่ “รังสิมันต์ โรม” ส่งลูกเกด ชลธิชา ลงสนามปทุมธานี ทั้งกรณีบางนา-คลองหลวง มีความเหลื่อมกันระหว่างคนมีอุดมการณ์เดียวกัน และลัทธิพรรคพวก

 

เป็นเรื่องเป็นราว กรณีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของ รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้ลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตบางนา-พระโขนง แทน ส.ส.คนเดิมคือ สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. 

 

ส.ส.เป้-สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวบอกว่า รู้ล่วงหน้าแล้วว่าพรรคจะไม่ส่ง แต่ก็รู้สึกผิดหวังต่อการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ 

 

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “...ผมในฐานะโฆษกของพรรค ขอชี้แจงว่า กรรมการบริหารพรรคมีความรับผิดชอบที่จะต้องพิจารณาผู้สมัครที่มั่นใจว่าจะมั่นคงต่อความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนมอบให้”

 

ต่อมา มีแกนนำ ส.ส.ก้าวไกล ที่รับผิดชอบสนาม กทม. ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่า ส.ส.คนเดิมไม่ได้ไปต่อ เพราะไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน

 

ปมหลักคือ ทางพรรคไม่ไว้ใจ ส.ส.เป้ กลัวเป็นงูเห่า โดยอ้างว่า มีข้อมูลเชิงลึก แต่ได้ข่าว ส.ส.เป้จะตั้งโต๊ะแถลงข่าว และถามกลับแกนนำพรรคเรื่องข้อมูลงูเห่า 

 

 

 

‘งูเห่าเขย่าขวัญ’

เชื่อว่า “รังสิมันต์ โรม” และแกนนำพรรคก้าวไกล คงคิดเหมือนกัน ส.ส.สมัยอนาคตใหม่ ที่ได้รับเลือกตั้ง เพราะกระแสพรรค กระแสธนาธร ดังนั้น คัดเลือกใครลงสมัคร ส.ส. ก็ได้รับชัยชนะ

 

พลิกแฟ้มการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ ปี 2562 เขตการเลือกตั้งที่ 21(พระโขนง และบางนา) สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ ได้    35,702 คะ แนน ชนะจักรีรัตน์ แสงวารี พรรคพลังประชารัฐ ได้ 28,944 คะแนน    

 

ส่วนแชมป์เก่าปี 2554 สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 14,339 คะแนน ส่วน วัฒนา เซ่งไพเราะ อดีต ส.ส.กทม.เขตนี้ 2 สมัยยุคพรรคไทยรักไทย ไม่ได้ลงสมัคร เพราะมีปัญหาความขัดแย้งในเครือข่ายทักษิณ

 

พรรคไทยรักษาชาติ ส่ง กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ลงสนาม แต่เนื่องจากพรรคถูกยุบ คะแนนคนเสื้อแดงจึงเทไปที่พรรคสีส้ม ซึ่งสมัยหน้า กวีวงศ์ ได้ลงสนามอีกครั้ง ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนโตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ อดีตหัวหน้าการ์ดวีโว่ เป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของรังสิมันต์ โรม ทั้งคู่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่พร้อมกัน โดยโตโต้เลือกไปสมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เลยชวดเป็นผู้แทนฯ เหมือนโรม

 

 

 โรมและโตโต้ วันที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่

 

 

สำหรับ ส.ส.เป้ ทำงานมวลชนเก่ง ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ ภายในพรรคก้าวไกล ถกเถียงกันมากปมเรื่องงูเห่า จึงต้องตัดสินใจเลือกคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

 

พูดง่ายๆ เลือกคนพันธุ์เดียวกับรังสิมันต์ โรม และไม่น่าแปลกใจวันเปิดตัวโตโต้ จะเห็นเจี๊ยบ นครปฐม หอบช่อดอกไม้ไปให้กำลังใจอดีต ผบ.วีโว่ 
 

 

 

 

‘บทเรียนคลองหลวง’

 

ต้นปี 2565 “รังสิมันต์ โรม” ก็ผลักดันให้ ลูกเกด-ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำกลุ่มพื้นฟูประชาธิปไตย ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 

 

ดังที่รู้กันว่า อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ซึ่งแจ้งเกิดกับพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจไม่ไปต่อกับพรรคก้าวไกล และเลือกไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

กรณีงูเห่าคลองหลวง สร้างความเจ็บช้ำให้แกนนำก้าวไกล รังสิมันต์ โรม ได้ลงไปเคลื่อนไหวเยียวยามวลชนสีส้มแถวคลองหลวง-นวนครอยู่พักใหญ่   ลูกเกด-ชลธิชา แจ้งเร็ว ได้ร่วมเคลื่อนไหวกับรังสิมันต์ โรม ในนามขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ต่อต้านอำนาจ คสช. มาตั้งแต่ปี 2558 และพัฒนามาเป็นกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย 

 

เมื่อรังสิมันต์ โรม ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ก็ส่งไม้ต่อให้ลูกเกดดูแลกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กระทั่งเกิดขบวนการราษฎร ลูกเกดได้เป็นพี่เลี้ยงน้อง ๆ เคลื่อนไหวเรียกร้องให้การปฏิรูปสถาบันฯ

 

กรณีของลูกเกด และโตโต้ คือรูปธรรมของคำว่า “คนอุดมการณ์เดียวกัน” ซึ่งมันเหลื่อมกันกับคำว่า ลัทธิพรรคพวก หรือเพื่อนพ้องน้องพี่

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ