คอลัมนิสต์

ไร้วาสนา “สิรภพ สมผล” นักแสดงหนุ่มอกหัก พ่ายสาวเสื้อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แดงตัดแดง “สิรภพ สมผล” นักแสดงหนุ่มอกหัก เพื่อไทยเลือกลูกสาว ส.ส.สกลนคร สายตรงดูไบ ลุยเขตใหม่ ส่วนบ่าวนิก สิรภพ หันไปซบไทยสร้างไทย

แดงตัดแดง “สิรภพ สมผล” นักแสดงหนุ่มโบกมือลาอุ๊งอิ๊ง ซบคุณหญิงหน่อย หลังแกนนำเพื่อไทยเลือกลูกสาว ส.ส.สกลนคร สายตรงดูไบ 

 

ศึกชิงเขตใหม่สกลนคร “สิรภพ สมผล” ลูกชายแกนนำเสื้อแดงกับ จิรัชยา สัพโส ทายาท ส.ส. สาย นปช. บทสรุปสาวสวยชนะหนุ่มหล่อ

 

วันที่ 7 ก.ย.2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวบ่าวนิก-สิรภพ สมผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย  

 

บ่าวนิกหรือนิกกี้ สิรภพ สมผล นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังในช่วงหลัง ได้ผันตัวไปเล่นการเมืองท้องถิ่น ได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.สกลนคร เขต 6 อ.เมืองสกลนคร


ช่วงต้นปี 2565 บ่าวนิก สิรภพ ตัดสินเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย โดยมีคู่แข่งคือ แจม-จิรัชยา สัพโส ลูกคนเดียวของพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย

 

สืบเนื่องจากสมรภูมิสกลนคร สมัยหน้า จะมี ส.ส. 7 คน 7 เขต จากเดิม 6 เขต โดยเขตที่เพิ่มขึ้นใหม่ จะอยู่ในพื้นที่ อ.พรรณานิคม, อ.ภูพาน และ อ.กุดบาก

 

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า แกนนำเพื่อไทย ได้ตัดสินใจเลือกลูกสาวของพัฒนา สัพโส เป็นตัวแทนลงชิงชัยในเขตใหม่(เขต 7) ส่วนบ่าวนิก ก็ได้ยื่นใบลาออกจากเพื่อไทย ไปสังกัดไทยสร้างไทย ย้ายไปลงสมัคร ส.ส.เขต 1 (อ.เมืองสกลนคร)

 


 

‘สาวเสื้อแดงพังโคน’

 

แม้จะเป็นดาราดัง “สิรภพ สมผล” และมีดีกรีเป็น ส.อบจ.สกลนคร แต่ในพรรคเพื่อไทย บ่าวนิกสู้ลูกสาว ส.ส.สายตรงดูไบ ย่อมเสียเปรียบตั้งแต่เสนอตัวลงสนามแล้ว

 

จิรัชยา สัพโส ลูกสาวคนเดียวของพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย ซึ่งตระกูลสัพโส มีญาติพี่น้องมากมายใน ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จึงเป็นฐานเสียงให้พัฒนาตั้งแต่ลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก

 

พัฒนาถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ส.ส.เสื้อแดง เพราะสมัยแดงทั้งแผ่นดิน พัฒนาเป็นคนนำพาชาวบ้านลงไปชุมนุมที่กรุงเทพฯอยู่เป็นประจำ จึงสนิทสนมกับจตุพร พรหมพันธุ์ 

 

ในวันที่พัฒนา จัดอีเวนท์ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อโปรโมตลูกสาว ได้เชิญ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และดาวสภาหลายคนมาร่วมงาน รวมทั้งแกนนำ นปช.สายจตุพร

 

นอกจากนี้ แจม-จิรัชยา จัดฟุตบอลไฮหย่องคัพ ก็เชิญ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นประธานเปิดศึกลูกหนังบ้านนอก

 

 

 จรัชยา สัพโส ตัวแทนเพื่อไทย เขตใหม่

 

 

 

 

‘บ่าวนิกสู้เพื่อพ่อ’

 

“สิริภพ สมผล” ตกเกณฑ์อกหักจากเพื่อไทยเหมือนพ่อ เพราะปี 2554 ถนอม สมผล อยากลงสมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ถูกร้องขอให้ขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับท้าย ๆ

 

 

 บ่าวนิก สิรภพ ไม่มีโอกาสได้สวมเสื้อแดงลงสนาม

 

 

ถนอม สมผล พ่อของนิกกี้หรือบ่าวนิก สิรภพ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนหน้าปี 2544 เคยลงสมัคร ส.ส.มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ

 

ช่วงปี 2551-2556 ถนอม สมผล แกนนำกลุ่มสกลรักประชาธิปไตย 51ได้นำพาคนเสื้อแดงสกลนครเข้าร่วมการชุมนุมในกรุงเทพฯ และจัดเวทีคนรักทักษิณที่สกลนครอยู่เป็นประจำ

 

ด้วยเหตุที่ถนอม สมผล เคยเป็น ส.อบจ.สกลนคร เขต อ.เมือง มาหลายสมัย จึงสนับสนุนให้ลูกชายลงสมัคร ส.อบจ.สกลนคร เขต 6 ในนามกลุ่มอิสระ ก็ได้รับชัยชนะ เพราะเป็นพื้นที่ฐานเสียงของถนอม

 

บ่าวนิก สิรภพ เป็นนักแสดงอิสระ มีผลงานทั้งละคร ซีรีส์ โฆษณา และมิวสิควีดีโอเพลง แม้ในปัจจุบัน บ่าวนิกจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ก็ยังรับงานการแสดงอยู่เหมือนเดิม


เมื่อได้รับสัญญาณชัดว่า พรรคเพื่อไทยเลือกจรัชยา สัพโส ลงสมัคร ส.ส.ในเขตใหม่ บ่าวนิกก็ตัดสินใจอำลาเพื่อไทย และหันเปิดตัวกับพรรคไทยสร้างไทย

 

ถนอม สมผล อดีต สจ.สกลนคร และแกนนำเสื้อแดง คงประเมินสถานการณ์แล้วว่า ถ้าไม่ได้สวมเสื้อเพื่อไทย ก็คงต้องเลือกไทยสร้างไทย เพราะตอบคำถามชาวบ้านได้ง่ายกว่าเสื้อสีอื่น
    

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ