คอลัมนิสต์

จับตาศึกยึด 3 "จังหวัดชายแดนใต้" ดร.ศิรวัชโชติ หวังล้มแชมป์จากภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาศึกยึด 3 "จังหวัดชายแดนใต้" ดร.ศิรวัชโชติ รัตนมาลา หวังเบียดแทรกขึ้นมานั่งเก้าอี้ ส.ส. ล้มแชมป์จากภูมิใจไทย

  สนาม "การเมือง"เดินเข้าสู่โหมด "เลือกตั้ง" เต็มร้อยแล้ว ทุกพรรคการเมืองจัดทัพรับศึกกันคึกคัก ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกันต่อเนื่อง
แม้รัฐบาลยังคงสาละวนกับคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายกฯ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"  มี "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยศาลรัฐธรรมนูญนัดปรึกษาหารือกันในวันที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนจะวินิจฉัยฐานะของ "พล.อ.ประยุทธ์"

ไม่ว่าช้าหรือเร็ว การเลือกตั้งจะต้องมีขึ้นแน่นอน รัฐบาลและสภาชุดนี้จะครบวาระในวันที่ 24 มี.ค.66 หรือในอีก 7 เดือนข้างหน้า และหลังจากนั้นก็จะต้องมีการ "เลือกตั้ง" ทั่วไปเกิดขึ้น
     กล่าวสำหรับ 3 "จังหวัดชายแดนภาคใต้"  12 ที่นั่ง หลายพรรคการเมืองต่างจ้องยึดพื้นที่ฉะนั้น เวลานี้จึงได้เห็นการจัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และวางตัวบุคคลเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เจ้าของพื้นที่เดิมไม่ว่าจะเป็นประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ "ประชาชาติ" และ ภูมิใจไทย ต่างก็หวังขยายฐานทั้งนั้น

การเลือกตั้งปี 62 พื้นที่ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มี ส.ส.ได้ 11 คน "พรรคประชาชาติ"กวาดมาได้เกินครึ่งถึง 6 ที่นั่ง ตามด้วย "พลังประชารัฐ" 3 ที่นั่ง และ "ประชาธิปัตย์"  กับ"ภูมิใจไทย"พรรคละ 1 ที่นั่ง

ส่วนการ "เลือกตั้ง"ครั้งหน้า พื้นที่นี้จะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นเป็น 12 คน จาก 12 เขตเลือกตั้ง ถือเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ที่ทุกพรรคการเมืองหมายตา

โดยเฉพาะปัตตานี พื้นที่อัตลักษณ์และจิตวิญญาณของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุดพรรคการเมืองต่างๆ วางตัวผู้สมัครและเปิดตัวหาเสียงกันบ้างแล้ว ประชาธิปัตย์เองขาดมือดีอย่าง "อันวาร์ สาและ" เนื่องจากมีปัญหาข้อขัดแย้งทางความคิดกันเองในพรรค แต่ทางพรรคก็หาคนใหม่มาเสริมแล้ว รอเวลาเปิดตัวเป็นทางการ

พื้นที่ เขต 2 จ.ปัตตานี ประกอบด้วย อ.หนองจิก อ.แม่ลาน และ อ.โคกโพธิ์ รอยต่อกับจังหวัดสงขลาเขตนี้ ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมคือ นายอับดุลบาซิม อาบู จาก "พรรคภูมิใจไทย" แน่นอนว่าจะต้องลงรักษาแชมป์ แม้กระแสพรรคจะมาแรงแต่ก็ไม่ง่ายนัก เพราะมีคนหวังโค่นแชมป์อยู่หลายคน และในการเลือกตั้งปี 62 อาบูชนะมาเพียบน้อยนิด

ส่วน "พรรคประชาชาติ" เตรียมส่ง นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 "พรรคประชาชาติ" ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 62 คะแนนมาเป็นอันดับ 2 ตามหลังนายอับดุลบาซิม อาบู ไม่ถึง 500 คะแนน

ดร.ศิรวัชโชติ นักรบทางการเมืองแห่งดินแดนปลายด้ามขวานไทยในวันนี้แสงเจิดจรัสแล้ว เหลือเพียงทำอย่างไรให้ไฟลุกโชนในวันลงคะแนน พรรคต้องเป็นตัวช่วยในการสุมไฟ
 #นายหัวไทร #เลือกตั้ง #จังหวัดชายแดนใต้

สำหรับประวัติ ดร.ศิรวัชโชติ  รัตนมาลา  
การศึกษา   
ปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์    Lnternational University of Morality (IUM)
ปริญญาตรี  สาขาวิชาเกษตรกรรม คณะคุรุศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ประวัติการทำงาน
ประธานราษฎร์อาสาหมู่บ้าน จังหวัดปัตตานี
หัวหน้ากองทัพราษฎร์รักษาหมู่บ้านหนองจิก 1 จังหวัดปัตตานี
ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดปัตตานี
คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา ราชภัฏยะลา
ผู้ทรงคุณวุฒิ  เทศบาลบ่อทอง
ประธานลูกเสือชาวบ้าน อำเภอหนองจิก
ผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านโคกกอ อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี
ประธานกองทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มเปาะบาง

#นายหัวไทร

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ