คอลัมนิสต์

ลาสาวแม่กลอง “ณิชาภา โกวิทานนท์” กปปส.กลับใจ คนเคยรู้จักรังสิมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาสาวแม่กลอง “ณิชาภา โกวิทานนท์” กปปส.กลับใจ เสื้อแดงต้านสุดฤทธิ์ ไม่ให้สวมเสื้อเพื่อไทย ย้อนเส้นทางวันวาน เธอเป็นคนเคยรู้จักรังสิมา รอดรัศมี

ลาสาวแม่กลอง “ณิชาภา โกวิทานนท์” กปปส.กลับใจ คงไปไม่ถึงฝั่งฝัน เสื้อแดงต้านสุดฤทธิ์ ไม่ให้สวมเสื้อเพื่อไทย

 

ศึกแม่กลอง “ณิชาภา โกวิทานนท์” คนเคยรู้จัก รังสิมา รอดรัศมี และเคยเป่านกหวีดร่วมกัน วันนี้ ต้องแยกทางห่างเหิน ตามวิถีการเมือง

 

กรณี กปปส.กลับใจ ได้รับโอกาสให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคเพื่อไทย กำลังรอบทสรุปสุดท้าย หลังจาก วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จูงมือ ณิชาภา โกวิทานนท์ มาแถลงข่าวกล่าวคำขอโทษและสำนึกผิดที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น กปปส. 

 

ณิชาภา โกวิทานนท์ กราบขอโทษคนเสื้อแดง และยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เธอบอกไม่เคยขึ้นปราศรัย ไม่เคยใช้วาทกรรมใดๆ ในการให้ร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองแม้แต่น้อย

 

ปฏิกิริยาหลังคำขอโทษของสาวแม่กลองคนนี้ ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น คนเสื้อแดงยังรุมต้านอย่างหนัก

 

สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์แสดงความเห็นใจเธอว่า “ผมไม่คิดหวงห้ามพรรคจะรับคนที่เคยเป็น กปปส.มาลงสมัคร มีหลายคนที่เป็นแบบนั้นและกลับมาอีกฝั่งหนึ่ง..”

 

ตอนท้าย ส.ส.สมคิด ขอให้คนเสื้อแดงอดทนและยอมรับความแตกต่าง ตบท้ายก็ให้กำลังใจว่าอดีต กปปส.สาวอัมพวา ว่า “ขอให้โชคดีนะครับ..ผมจะไปร้องเพลง ลาสาวแม่กลอง..เมื่อมีการเลือกตั้ง”

 


 

 

 สจ.รัก ณิชาภา โกวิทานนท์ ขอโทษคนเสื้อแดงที่เคยเข้าร่วม กปปส.

 

 

‘ผ่าสมรภูมิแม่กลอง’

 

“ณิชาภา โกวิทานนท์” ไม่ใช่คนหน้าใหม่ในสนามเลือกตั้ง ผันตัวเองจากนักการเมืองถิ่น สู่ผู้สมัคร ส.ส.แม่กลองในสีเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนจะขอโอกาสแก้ตัวในสนามเพื่อไทย


การเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรสงคราม ปี 2562 มีความเปลี่ยนแปลงของผลคะแนนที่น่าสนใจ คอการเมืองอาจไม่รู้สึกตื่นเต้นที่เห็น รังสิมา รอดรัศมี เป็น ส.ส.สมุทรสงคราม สมัยที่ 5 ในสีเสื้อประชาธิปัตย์

 

ลึก ๆแล้ว รังสิมาก็รู้สึกหนาวหัวใจ เมื่อ ส.ส.หลายพรรษาได้ 26,718คะแนน ชนะสุกานดา ปานะสุทธะ พลังประชารัฐที่ได้ 21,868 คะแนน ห่างกันแค่ 4 พันแต้ม

 

ไม่น่าแปลกใจ ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสงคราม ทีมงานเจ๊รังสิมา ผนึกกำลังกับสุกานดา ปานะสุทธะ อดีตประธานสภา อบจ.สมุทรสงคราม จนสุกานดาได้เป็นนายก อบจ.คนใหม่ แทน พิสิฐ เสือสมิง อดีตนายก อบจ.

 

ส่วนที่คนตื่นตะลึงจากผลเลือกตั้ง ส.ส.หนที่แล้วคือ ดิเรกฤทธิ์ เล็กสกุล แกนนำเสื้อแดงแม่กลอง สวมเสื้ออนาคตใหม่ลงสนาม ได้ 17,268 คะแนน

 

ปัจจุบัน ดิเรกฤทธิ์ ถอดเสื้อส้มหันกลับมาสวมเสื้อแดง ครอบครัวเพื่อไทย โดยเข้าร่วมทำกิจกรรมกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มากขึ้น

 

ณิชาภา โกวิทานนท์ หรือชื่อเดิม วาณิชา โกวิทานนท์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เพียง 6,270 คะแนน ต่ำกว่าที่สภากาแฟแม่กลองวิเคราะห์ไว้

 

 

 

‘สาวอัมพวา’

 

สมุทรสงครามไม่ใช่เมืองใหญ่ “ณิชาภา โกวิทานนท์” ย่อมรู้จัก รังสิมา รอดรัศมี เพราะสมัยที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ก็เคยอยู่ขั้วเดียวกันกับเจ๊รังสิมา

 

สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ อดีต ส.อบจ.สมุทรสงคราม เขต อ.อัมพวาเป็นเจ้าของธุรกิจบ้านพักและรีสอร์ท เริ่มเข้าสู่การเมืองท้องถิ่น เป็นรองนายก อบต.สวนหลวง อ.อัมพวา ก่อนจะลงสมัคร ส.อบจ.แม่กลอง ปี 2555

 

ว่ากันว่า สจ.รัก กับเจ๊รังสิมา เคยมีความสนิทสนมกันมาก เพราะสมัยโน้น เจ๊รังสิมายังหนุน พิสิฐ เสือสมิง อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม และอดีตประธานสมาชิกพรรค ปชป.สมุทรสงคราม 

 

ดังนั้น ช่วงม็อบ กปปส. สจ.รัก-ณิชาภา โกวิทานนท์ จึงได้เข้าร่วมเป่านกหวีดในขบวนมหาประชาชน แต่เลือกตั้งสมัยที่แล้ว สจ.รักต้องกลายเป็นคู่แข่งเจ๊รังสิมา 

 

ล่าสุด รังสิมา รอดรัศมี แชมป์ 5 สมัย มีความขัดแย้งกับสุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม ปลดบำเพ็ญ รอดรัศมี น้องชายรังสิมา พ้นจากตำแหน่งรองนายก อบจ.

 

ไม่รู้ว่าผลแห่งความขัดแย้งของเจ๊รังสิมา กับสุกานดา นายก อบจ.แม่กลอง จะสะท้านสะเทือนถึงการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้าหรือไม่
 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ