คอลัมนิสต์

“ท็อป วราวุธ” จับมือบ้านใหญ่จุรีมาศ เจาะฐานแม้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะฐานทักษิณ “ท็อป วราวุธ” ผนึกบ้านใหญ่ “จุรีมาศ” วางตัวคนรุ่นใหม่ ปักธงร้อยเอ็ด-ยโสธร เดินยุทธศาสตร์กินข้าวทีละคำ เจาะทีละเขต สู้แลนด์สไลด์

เจาะฐานทักษิณ “ท็อป วราวุธ” ผนึกเสี่ยแกละ อนุรักษ์ จุรีมาศ วางตัวคนรุ่นใหม่ ปักธงชาติไทยพัฒนาที่เมืองบั้งไฟ

 

ตระกูลจุรีมาศ อยู่คู่บรรหารมากว่า 30 ปี จนถึงยุค “ท็อป วราวุธ” บ้านใหญ่ร้อยเอ็ด เดินเกมกินข้าวทีละคำ เจาะทีละเขต สู้แลนด์สไลด์

 

ปี่กลองเลือกตั้งดังกระหึ่มเมือง  กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ก็มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เกือบทุกสัปดาห์

 

สัปดาห์นี้ อนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค ได้พาวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายก อบจ.ยโสธร มาเป็นสมาชิกพรรค และเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา


ท็อป วราวุธ กล่าวว่า วีระศักดิ์เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในพื้นที่ ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธงเพิ่มได้อีก 1 คน แม้ในพื้นที่ จ.ยโสธร จะมีเจ้าถิ่น และเขามั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ แต่ผู้ท้าชิงมั่นใจเช่นเดียวกัน

 

จูดี้-วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ มาจากตระกูลการเมือง ในพื้นที่ ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร ซึ่งตำบลนี้เป็นชายแดนเมืองบั้งไฟติดกับ จ.ร้อยเอ็ด ตระกูลจุรีมาศ จึงเอื้อมมือมาดูแลให้ชาติไทยพัฒนา 

 

 


 

‘ยืนหนึ่งร้อยเอ็ด’

สนามภาคอีสาน “ท็อป วราวุธ” ยังโชคดีที่ได้ตระกูลจุรีมาศ เป็นแกนหลักพอได้พึ่งพา ฝ่ากระแสแลนด์สไลด์

 

เสี่ยแกละ-อนุรักษ์ จุรีมาศ เป็นบุตรของสมควร จุรีมาศ และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับศิริพันธ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด โดยปี 2529 เสี่ยแกละลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก ก็สอบผ่าน

 

 

 เสี่ยแกละ อนุรักษ์ จุรีมาศ ขุนพลอีสานของตระกูลศิลปอาชา

 


เลือกตั้งปี 2531 อนุรักษ์ ย้ายจากพรรคสหประชาธิปไตย มาอยู่พรรคชาติไทย เป็นขุนพลอีสานให้กับบรรหาร ศิลปอาชา จนชนะเลือกตั้งและได้เป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด มาอีกหลายสมัย 

 

ตระกูลจุรีมาศ บ้านใหญ่ร้อยเอ็ด ลงเล่นการเมืองท้องถิ่นในนามกลุ่มพิทักษ์ท้องถิ่น ตั้งแต่ปี 2517 มีถวิล จุรีมาศ เป็นผู้นำกลุ่ม

 

ถวิล จุรีมาศ เป็นน้องชาย สมพร จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ผู้ล่วงลับ และเป็นพี่ชายสมควร จุรีมาศ (เสี่ยแกละ อนุรักษ์ จุรีมาศ)

 

กลุ่มพิทักษ์ท้องถิ่นยึดครองเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดมายาวนาน จนกระทั่ง ถวิล จุรีมาศ ส่งไม้ต่อให้ลูกเขย-บรรจง โฆษิตจิรนันท์ เป็นนายกเทศมนตรีร้อยเอ็ดติดต่อกัน 6 สมัย

 

บรรจง โฆษิตจิรนันท์ เป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด อยู่ 2 สมัย ก็วางมือมาเล่นการเมืองท้องถิ่น และเป็นฐานการเมืองระดับชาติให้อนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด


นอกจากฐานเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด “เสี่ยไก่” ทินกร จุรีมาศ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พี่ชายของเสี่ยแกละ ก็ยังคุมฐานเสียง ส.อบจ.ร้อยเอ็ด และคอยหนุนช่วยนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ทั้งมังกร ยนต์ตระกูล และเอกภาพ พลซื่อ

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่กำลังหาเสียงกันอย่างเข้มข้นอยู่ในวันนี้ เสี่ยไก่ ทินกร จุรีมาศ ก็หนุนช่วยจุรีพร สินธุไพร ตัวเต็งคนหนึ่งในสนามนี้

 


 

‘เจาะแดงเมืองบั้งไฟ’

“ท็อป วราวุธ” ตั้งเป้าชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคขนาดกลาง มี ส.ส.ในมือไม่ต่ำกว่า 25 เสียง จึงต้องเดินเกมกินทีละคำ เจาะทีละเขต

 

สมัยที่แล้ว อนุรักษ์ จุรีมาศ ซึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ได้กลับมาลงสนามเขต 1 ร้อยเอ็ด (อ.เมืองร้อยเอ็ด และอ.ศรีสมเด็จ) เสี่ยแกละกวาดแต้มมาได้ 44,899    เอาชนะวราวงษ์ พันธุ์ศิลา พรรคเพื่อไทย ที่ได้เพียง24,000 คะแนน


สำหรับจูดี้-วีระศักดิ์ โคตรสมบัติ รองนายก อบจ.ยโสธร และ ส.อบจ.ยโสธร เขต 1 มีฐานเสียงอยู่ใน ต.สำราญ อำเภอเมืองยโสธร และในเวลานี้ มีญาติพี่น้อง ไพโรจน์ โคตรสมบัติ เป็นนายกเทศมตรีตำบลสำราญ

 

จูดี้-วีระศักดิ์ อยู่ในกลุ่มการเมืองของ วิเชียร สมวงศ์ นายก อบจ.ยโสธร และเป็นน้องชายบุญแก้ว  สมวงศ์ ส.ส.ยโสธร เขต 2 พรรคเพื่อไทย

 

คู่แข่งของจูดี้คือ ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร เขต 1 พรรคเพื่อไทย และเป็นลูกชาย เรืองวิทย์ พันธ์สายเชื้อ อดีต ส.ส.ยโสธร 

 

ด้วยขุมกำลังการเมืองท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง อนุรักษ์ จุรีมาศ จึงเชื่อว่า จูดี้จะสามารถเจาะฐานเสียงเพื่อไทยในยโสธรได้แน่นอน

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ