คอลัมนิสต์

เก้าอี้ร้อน “กนกวรรณ” ภท.มีแรงกระเพื่อม สั่นไหวบ้านใหญ่โกทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิบากเขาใหญ่ “กนกวรรณ” เจอศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศึกษาฯ สะเทือนบ้านใหญ่โกทร จับตาซุ้มบ้านใหญ่แม่กลอง จับจ้องเก้าอี้เสมา 3

วิบากกรรม “กนกวรรณ” ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศึกษาฯ คดีรุกป่าเขาใหญ่ สะเทือนโกทร-สุนทร วิลาวัลย์ สะท้านบ้านใหญ่บุรีรัมย์

 

ศึกค่ายสีน้ำเงิน “กนกวรรณ” เจอแรงกดดันในพรรค ซุ้มบ้านใหญ่แม่กลองหวังเปลี่ยนตัว เสมา 3  แต่เสี่ยหนูยังไม่ขยับ

 

วันที่ 26 ส.ค.2565 ศาลฎีกามีคำสั่งให้ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา กรณี ป.ป.ช.ยื่นคำร้องฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ในคดีถือครองโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 30 ไร่เศษ ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และแนวเขตป่าไม้ถาวรเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ทำให้รัฐสูญเสียที่ดินในเขตอุทยาน

 

การหยุดปฏิหน้าที่ รมช.ศึกษาฯ ของครูโอ๊ะ กนกวรรณ สืบเนื่องมาจาก ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด กนกวรรณ วิลาวัลย์ , สุนทร วิลาวัลย์ และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า ออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ และบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บริเวณด่านเนินหอม 

 

เรื่องนี้สะท้านสะเทือนยุทธจักรการเมืองปราจีนบุรี อย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะใครก็รู้ว่า ตระกูลวิลาวัลย์ เป็นเสาหลักให้ภูมิใจไทย ในสมรภูมิลุ่มน้ำบางปะกง และข้ามเขตไปถึงลุ่มน้ำนครนายก

 

ฉะนั้น 28 พ.ค.2565 อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จึงยกทัพใหญ่ไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย ของ ส.ส.สฤษดิ์ บุตรเนียร ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

อนุทินยังแสดงความมั่นใจสมัยหน้า สนามปราจีนฯ ภูมิใจไทยจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัดอีกครั้ง 

 

การเดินทางมาปราจีนบุรีของเสี่ยหนู ก็ต้องการสยบข่าวแย่งชิงเก้าอี้ รมช.ศึกษาธิการ เพราะช่วงนั้น มีคลื่นใต้น้ำกดดันให้ รมช.กนกวรรณ แสดงสปิริตลาออกจากรัฐมนตรี

 


 

‘บ้านใหญ่แม่กลอง’

ก่อนหน้านี้ แกนนำภูมิใจไทยประสานเสียง “กนกวรรณ” ยังทำงานในตำแหน่ง รมช.ศึกษาฯ ต่อไปได้ ให้รอคำสั่งศาล และวันนี้ เมื่อต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็เป็นเรื่องต้องพูดคุยกันใหม่

 

แหล่งข่าวในค่ายสีน้ำเงินเปิดเผยว่า มีชื่อของ บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี สังกัดซุ้มบ้านใหญ่แม่กลอง ที่จะมาขึ้นแท่นเสมา 3 แทน หากครูโอ๊ะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในที่สุด เพราะบุญลือ เคยเป็น รมช.ศึกษาธิการ ในรัฐบาลสมัคร

 

จริงๆแล้ว ช่วงที่มีการจัดตั้งรัฐบาลประยุทธ์ ปี 2562 ซุ้มบ้านใหญ่แม่กลอง นำโดย สรอรรถ กลิ่นประทุม พยายามผลักดันคนของตัวเองขึ้นเป็น รมช. แต่ผลงานของซุ้มแม่กลอง ได้ ส.ส.เขต 2 คนเท่านั้น จึงต่อรองได้ยาก

 

ขณะที่บ้านใหญ่บางปะกง ได้ ส.ส. 3 คน และมีสัญญาใจระหว่างโกทร-สุนทร วิลาวัลย์ กับเนวิน ชิดชอบ ว่าเที่ยวนี้ ชนะยกจังหวัด เอาไปเลย 1 เก้าอี้

 

นาทีนี้ อนุทินคงรอสัญญาณจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าจะปรับ ครม.หรือไม่

 

  สองพ่อลูก สุนทร-กนกวรรณ ในวันที่เผชิญวิบากคดีป่าเขาใหญ่

 

 

 

 

‘ศึกใหญ่สมัยหน้า’

สมัยหน้า “กนกวรรณ” คงต้องรับบทคนหลังม่าน เหมือนนักการเมืองหลาย ๆ คน ที่มีคดีความอยู่ในชั้นศาล 

 

สมัยหน้า ภูมิใจไทย ปราจีนบุรี มี 3 ส.ส.เป็นตัวยืนคือ เขต 1 อำนาจ วิลาวัลย์ หลานชายของสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนฯ ,เขต 2 ชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 2 ลูกชายของ สมาน ภุมมะกาญจนะ อดีต ส.ส.ปราจีนฯ หลายสมัย และเขต 3 สฤษฎิ์ บุตรเนียร เจ้าของโรงเรียนในเครือสายมิตรกรุ๊ป

 

ล่าสุด พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี 2 คน ประกอบด้วย กฤษณ์กมล แพงศรี อดีตผู้สมัครนายก อบจ.ปราจีนฯ และคงกฤช หงส์วิไล อดีต ส.ส.ปราจีนฯ 2 สมัย


พูดกันตรง ๆ ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยทั้งสองคนนี้ ยังเป็นรองทีมแชมป์ ภูมิใจไทย เพราะสมัยที่แล้ว กฤษณ์กมล แพงศรี สมัคร ส.ส.ในสีเสื้ออนาคตใหม่ พ่ายอำนาจ วิลาวัลย์ ขาดลอย

 

ส่วนที่เขต 3 คงกฤช หงส์วิไล สวมเสื้อเพื่อไทย ก็แพ้สฤษดิ์ บุตรเนียร แต้มทิ้งห่างกันนับหมื่นคะแนน

 

ดังนั้น บ้านใหญ่ตระกูลวิลาวัลย์ น่าจะรักษาที่มั่นการเมืองปราจีนฯไว้ได้ แม้หนทางข้างหน้า ทั้งโกทร-สุนทร และกนกวรรณ ยังจะต้องเผชิญวิบากคดีเขาใหญ่ไปอีกหลายปี
    
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ