คอลัมนิสต์

“เนวิน” กินรวบ แน่จริงทีมแม้ว ตีค่ายชิดชอบให้แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณหยาม ภท.เจาะอีสานไม่เข้า “เนวิน” คงอยากสวนคืน สมัยหน้า ค่ายสีน้ำเงินจ้องกินรวบ ส.ส.บุรีรัมย์ 10 ที่นั่ง เพื่อแม้วแน่จริง ตีบ้านชิดชอบให้แตก

ที่มั่นบุรีรัมย์ “เนวิน” เตรียมรับมือพายุแลนด์สไลด์เพื่อไทย สมัยหน้า ทักษิณหยามภูมิใจไทย เจาะอีสานไม่เข้า

 

“เนวิน” ปักธง 10 ที่นั่ง ค่ายชิดชอบกินรวบ หากค่ายเพื่อแม้วแน่จริง ต้องตีบุรีรัมย์ให้แตก

อันเนื่องมากจากแคร์คลับเฮาส์ คืนวันอังคารที่ 16 ส.ค.2565 ทักษิณ ชินวัตร ทำตัวเป็นเกจิการเมืองวิเคราะห์สนามเลือกตั้ง   “อีสาน กับภาคเหนือตอนบนเพื่อไทยแข็งแรงอยู่แล้ว แม้ว่าภูมิใจไทย กับพลังประชารัฐ จะพยายามเจาะพื้นที่นั้น ต้องบอกว่า ได้เจาะ แต่เจาะไม่ได้”

 

ทักษิณ ย้ำว่า ภูมิใจไทยเตรียมตีอีสานเต็มที่ แต่ตียาก เพราะเพื่อไทยแข็งแรง จึงมาบุกภาคกลาง และภาคใต้  ในทางตรงกันข้าม เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่ของคนภูมิใจไทย คงอยากจะบอกว่า แน่จริงก็มาตีบุรีรัมย์ให้แตก 

 

ถ้ายังจำกันได้ วันที่ 26 มิ.ย.2565 เนวิน ชิดชอบ ไปเป็นประธานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 2 คน ในเขตเลือกตั้งใหม่ 2 เขต โดยเนวิน จะส่งพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ลงเขต อ.ปะคำ และไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโต ลงเขต อ.ชำนิ 

 

เนื่องจากสมัยหน้า ส.ส.บุรีรัมย์ จะเพิ่มจาก 8 เขต เป็น 10 เขต ซึ่งสมัยที่แล้ว ภูมิใจไทยโชว์แลนด์สไลด์บุรีรัมย์

 

 

 

‘ดรีมทีมชิดชอบ’

ครูใหญ่ “เนวิน” ไม่เคยอยู่แถวหน้า แต่คนภูมิใจไทยก็รู้ดีว่า ยุทธศาสตร์การต่อสู้ในสนามเลือกตั้ง ยังไงก็ต้องเงี่ยหูบ้านใหญ่ชิดชอบ

 

ปัจจุบัน ส.ส.บุรีรัมย์ 8 คน 8 เขต สังกัดภูมิใจไทย ประกอบด้วยสนอง เทพอักษรณรงค์ เขต 1 ,รังสิกร ทิมาตฤกะ เขต 2 ,สมบูรณ์ ซารัมย์ เขต 3,  โสภณ ซารัมย์ เขต 4 ,อดิพงษ์ ฐิติพิทยา เขต 5, ไตรเทพ งามกมล เขต 6, จักรกฤษณ์ ทองศรี เขต 7 และรุ่งโรจน์ ทองศรี เขต 8

 

เลือกตั้งครั้งหน้า จ.บุรีรัมย์ จะมี ส.ส. 10 คน โดยอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศแล้วจะสร้างปรากฏการณ์บุรีรัมย์แลนด์สไลด์เป็นสมัยที่ 2 

 

ดังที่ทราบ เขตเลือกตั้งใหม่ 2 เขต เนวินวางตัวลูกชาย ไชยชนก ชิดชอบ และเสี่ยแก๋ พรชัย ศรีสุริยันโยธิน ลงสนาม รับประกันปิดประตูแพ้  สมัยการเลือกตั้งปี 2554 กระแสยิ่งลักษณ์มาแรง คนเสื้อแดงเต็มแผ่นดิน ทีมเนวินต้องเสียที่นั่งให้เพื่อไทย 2 เขต จากทั้งหมด 9 เขต โดย ส.ส.บุรีรัมย์ เพื่อไทยในตอนนั้นก็คือ พรชัย ศรีสุริยันโยธิน และหนูแดง วรรณกางซ้าย

 

วันนี้ เสี่ยแก๋ พรชัยย้ายมาอยู่ภูมิใจไทย ยังเหลือแต่หนูแดง ที่ส่งลูกชายสวมเสื้อเพื่อไทยลงสนาม 

 

 

 

‘เพื่อไทยเจาะยาก’

พลพรรค “ทักษิณ” ในบุรีรัมย์ ไม่มีแม่ทัพที่มากบารมี จึงสู้ทีมเนวินไม่ได้ แถมเลือกตั้งสมัยที่แล้ว ยังแบ่งกันสวมเสื้อไทยรักษาชาติกับเพื่อไทย พรรคละ 4 เขต แต่สู้ทีมเนวินไม่ได้

 

ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ไปแล้ว 9 เขต ยังเหลืออีก 1 เขต รอการเปิดตัวในภายหลัง   สุรศักดิ์ นาคดี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ,เล็ง พยุงแสนกุล อดีตข้าราชการครู อ.พุทไธสง ,ประยูร เพ็งจันทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

 

ว่าที่ ร.ต. เสนาะ พรหมสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์, พรรณธนู วรรณกางซ้าย ลูกชาย หนูแดง วรรณกางซ้าย อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย  จำรัส เวียงสงค์ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ยุคไทยรักไทย ,สมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ 

 

ปรัญชญา ตรีกาญจนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคอนาคตใหม่,สุรศักดิ์ เพชรสว่าง อดีตประธาน นปช.บุรีรัมย์  และลูกชายโสภณ เพชรสว่าง

 

จะว่าไปแล้ว สถานการณ์ในบุรีรัมย์ ก็แตกต่างจาก 10 ปีก่อน ที่ทีมเนวินพ่ายกระแสปูแดง ซึ่งวันนั้น ภูมิใจไทยเพิ่งมีอายุได้แค่ 2 ปี และการพัฒนาแบบบุรีรัมย์โมเดล ก็ยังไม่เกิดขึ้นมา

 

ดังนั้น พลพรรคของทักษิณ คงจะตีที่มั่นของเนวินไม่แตก แม้จะคาดหวังว่าอย่างน้อยต้องได้ 1 ที่นั่งก็ยังดูยาก
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ