คอลัมนิสต์

สนามกระบี่เดือด!! เปิดศึก 4 ตระกูลดัง ถือหางคนละข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามกระบี่เดือด "ปชป.-ภท." เปิดศึก 4 ตระกูลดังถือหางคนละข้าง เกี่ยวข้อง-ภูเก้าล้วน-กิตติธรกุล-เอ่งฉ้วน เจาะประเด็นร้อน โดย นายหัวไทร

58 ที่นั่งของภาคใต้ หลายพรรคการเมืองจดจ้องจองเก้าอี้ ทั่งรักษาฐานเดิม และขยายฐานจากเดิมที่มีอยู่แล้ว ฐานเดิมประชาธิปัตย์เคยยึดครองมาเกือบทั้งภาคมาแล้ว แต่การเลือกตั้งปี 2562 มีพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย เข้ามาเบียดแทรก เจาะฐานประชาธิปัตย์ไปบางเขต เช่น ที่สงขลา พัทลุง สตูล หรือกระบี่ เป็นต้น

 

พรรคภูมิใจไทยฮึกเหิมหนัก หมายมั่นปั้นมือว่า จะต้องได้ ส.ส.มากกว่าเดิม ตีความได้ว่าเป็นการรุกเข้าไปในฐานของประชาธิปัตย์นั้นเอง และหรือรุกฆาตเข้าไปยังพื้นที่ของพลังประชารัฐที่กำลังอยู่ในภาวะอ่อนกำลัง คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่มานานร่วม 8 ปี ก็เริ่มถดถอย

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และโกเกี๊ยะ-พิพัฒน์ รัชกิจประการ นำทัพหลวง หิ้วแม่ทัพใต้ ยกทีมไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่

 

การเลือกตั้งปี 2562 กระบี่ มี ส.ส. 2 คนคือ เขต 1 สาคร เกี่ยวข้อง พรรค ปชป. ส่วนเขต 2 สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง พรรคภูมิใจไทย สมัยหน้า กระบี่ จะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 3 คน พรรคภูมิใจไทย ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ไว้เรียบร้อยแล้ว

พรรคภูมิใจไทย วางตัวผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า

เขต 1 โกหนึ่ง-กิตติ กิตติธรกุล เลขานุการนายก อบจ.กระบี่, เขต 2 สจ.ม้อ-ถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ อดีต ส.อบจ.กระบี่ เขต อ.อ่าวลึก และเขต 3 โกสุทธิ์-สฤษฏพงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ โดยมีท่านขุน เอ่งฉ้วน รองนายกฯอบจ.กระบี่ เป็น สส.บัญชีรายชื่อ

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ไว้แล้วเช่นกัน ได้แก่เขต 1 โกเคี่ยง ธนวัช ภูเก้าล้วน ลูกชายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่, เขต 2 สาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และเขต 3 พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลูกสาวพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล

 

แม่ทัพตัวจริงของภูมิใจไทย เมืองกระบี่คือ โกหงวน- สมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ 7 สมัย สหายร่วมรบของเนวิน ชิดชอบ

 

หนที่แล้ว โกหงวน ตั้งเป้าปั้น สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เป็นหัวหอกในการเจาะฐานเสียง ปชป. และโกสุทธิ์ทำได้สำเร็จ เอาชนะสุชีน เอ่งฉ้วน พรรค ปชป.ไปได้

 

ดูรายชื่อขุนพลทั้ง ปชป. และภูมิใจไทย รับประกันว่า สมัยหน้าสนามกระบี่ดุเดือดเลือดพล่านแน่นอน สายภูมิใจไทย ก็จะมี “ตระกูลเกี่ยวข้อง-กิตติธรกุล-เอ่งฉ้วน” เป็นกลไกขับเคลื่อน

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็มี “ตระกูลภูเก้าล้วน-เกี่ยวข้อง-เอ่งฉ้วน” เป็นมือไม้สำคัญ งานนี้ จุรินทร์-นิพนธ์-เดชอิศม์” จะต้องทำงานหนักเพื่อรักษา และขยายฐานไปสู่เป้าหมาย 35 ที่นั่งให้ได้

 

อนุทิน ประกาศลั่นแบบอหังการ ถ้าภูมิใจไทย ได้ยกจังหวัด เอาไปเลย 1 เก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมชูนโยบายภาษีบ้านเกิด คนกระบี่ออกไปทำงานที่ไหน เสียภาษีเท่าไหร่ 30% ต้องตีคืนกลับกระบี่

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป.

 

ส่วนนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป.ก็สวนกลับทันที่ว่า การเมืองใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ต้องดูข้อเท็จจริงด้วย ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์เคยชนะเกือบยกภาคมาแล้ว และที่พูดกันบ่อยว่า แลนด์สไลด์ ทางใต้เขาเรียกว่า ดินสไลด์ ระวังเกิดสึนามิ จะกวาดเรียบนะ

 

สนามเลือกตั้ง เมื่อลงสู่สนามแล้ว ไม่มีใครกลัวใคร พร้อมเดินหน้าชน โดยมีประชาชนเป็นผู้พิพากษาตัดสิน และผลงานคือเครื่องชี้วัด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

TIKTOK : https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline