คอลัมนิสต์

มือขวาป้อม “วิรัช” แตะมือหนูสู้แม้วแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกตำรารบ “วิรัช” มือขวา พล.อ.ประวิตร ประสานทัพเสี่ยหนู สู้เพื่อไทยในสมรภูมิอีสาน แบ่งพื้นกันตีค่ายแม้ว ที่ไหนรบชนะ ก็ต้องลุยเต็มที่

ชั่วโมงนี้ “วิรัช” กลายเป็นมือขวา พล.อ.ประวิตร พลิกตำรารบในสนามอีสาน ประสานทัพเสี่ยหนู สู้ค่ายทักษิณ

 

“วิรัช” จับมือกลุ่มสามมิตร สยายปีกคุม พปชร. ทำให้ สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคแทบไม่มีที่ยืน

 

อีเวนท์พลังประชารัฐที่เมืองหนองคาย ทำให้ วิรัช รัตนเศรษฐ โดดเด่นขึ้นมาเป็นมือขวา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังเจอมรสุมคดีสนามฟุตซอล ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. แต่ วิรัช รัตนเศรษฐ ไม่ได้หายไปไหน เขายังประจำการอยู่ที่บ้านป่ารอยต่อฯ เป็นคู่คิดของลุงป้อม วางยุทธศาสตร์หาเสียงของพลังประชารัฐสมัยหน้า

 

มิเพียงเท่านั้น วิรัช รัตนเศรษฐ ยังผนึกกำลังกับสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร จัดทัพผู้สมัคร ส.ส.ในภาคอีสาน 

 

ดังที่ทราบกัน การเลือกตั้งครั้งหน้า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขต ส.ส. 400 เขตใหม่ โดยภาคอีสาน มี ส.ส.เพิ่มขึ้น จากเดิม 116 คน เป็น 132 คน หรือมีเก้าอี้เพิ่มขึ้นถึง 16 ที่นั่ง อีสานเป็นสนามที่พลังประชารัฐ ตกเป็นรองเพื่อไทยเยอะมาก ฉะนั้น แกนนำ พปชร.ที่ใกล้ชิดลุงป้อม จึงวางแผนประสานกับพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา แตะมือลับๆ แบ่งพื้นที่กันสู้กับเพื่อไทย 

 

สำหรับแม่ทัพนายกองของ พปชร.ภาคอีสาน ประกอบด้วย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กลุ่มสามมิตร รับผิดชอบอีสานเหนือ ,พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบอีสานกลาง และ วิรัช รัตนเศรษฐ รับผิดชอบอีสานใต้ 

 

 

 

‘บ้านใหญ่โคราช’

 

ช่วงนี้ “วิรัช” ในฐานะหัวหน้าครอบครัวรัตนเศรษฐ ไม่ยอมทิ้งพื้นที่นครราชสีมา เพื่อความไม่ประมาทในกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์  ประมาณเดือน ต.ค.นี้ วิรัช รัตนเศรษฐ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทั้ง 16 เขต โดยมี ส.ส.ในเครือข่ายวิรัช 4 คน เป็นตัวยืน และจะดึงตัว เกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 และทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 จากพรรคเศรษฐกิจไทย กลับมาสมทบกันที่บ้านหลังเดิม

 

 

  วิรัช รัตนเศรษฐ แม่ทัพใหญ่อีสานใต้

 

 

นอกจากนี้ วิรัช ยังแพลมว่า อาจมีข้าราชการที่จะเกษียณในเดือน ก.ย.นี้มาเปิดตัวสนามโคราช ส่วนอดีตผู้สมัคร ส.ส.หน้าเก่า ยังได้ลงสนามอีก อาทิ ประพิศ นวมโคกสูง และอรทัย พลวิเศษ ภรรยาภิรมย์ พลวิเศษ กลุ่มสามมิตร

 

สมัยหน้า วิรัช ตั้งเป้าพื้นที่อีสานใต้ 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา, ชัยภูมิ ,ศรีสะเกษ, ยโสธร, บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง

 

 

‘แตะมือหนูสู้แม้ว’

เมื่อสมรภูมิอีสาน เพื่อไทยยึดครองพื้นที่ไว้เป็นส่วนใหญ่ “วิรัช” จึงไม่รบพร่ากำลัง เน้นเจาะในเขตที่มั่นใจได้ว่าชนะ เช่นสนามหนองคาย 

 

อีกด้านหนึ่งก็ประสานกับพรรคพันธมิตรอย่างภูมิใจไทย เพื่อต้านยันแลนด์สไลด์เพื่อไทย พื้นที่ไหน พปชร.สู้ได้ก็ต้องสู้ พื้นที่ไหนภูมิใจไทยแข็งก็ปล่อยให้ลุยไป จะไม่ชนกันเอง ยกตัวอย่างในอีสานเหนือ ที่สนามนครพนม ลุงป้อมจับมือ ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย โดยหนุนช่วยเรื่องโครงการน้ำ เพื่อให้ครูแก้ว ต้านยันเพื่อไทยที่เขต 1 

 

ส่วนเขต 2 นครพนม ก็ยังหวังลึกๆ น้ำผึ้ง-ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี(สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม) ที่จะล้มเพื่อไทย โดยภูมิใจไทยก็ไม่ผู้สมัครเกรดเอลงสนาม  ที่เมืองร้อยเอ็ด พปชร.ก็ทำแนวร่วมกับอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา ผ่านทาง เอกภาพ พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด การเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยที่แล้ว อนุรักษ์ ชาติไทยพัฒนา และเอกภาพ พลังประชารัฐ ต่างคอยหนุนช่วยกัน จนอนุรักษ์คว่ำ ส.ส.เพื่อไทยได้ที่เขต 1 แต่เอกภาพสอบตก

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด อนุรักษ์ บ้านใหญ่จุรีมาศ ก็ช่วยเอกภาพ เอาชนะทีมเพื่อไทย จนได้เป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด วันนี้ เอกภาพเจอใบแดง แต่ก็เตรียมส่งภรรยารัชนี พลซื่อ และลูกชาย เอกรัฐ พลซื่อ ลงสนามแทน ในสีเสื้อพลังประชารัฐ และมีตระกูลจุรีมาศ สนับสนุนอยู่ลับๆ

 

กลยุทธ์แตะมือหนูสู้แม้ว เหมือนการรบแบบมีเป้าหมาย ไม่สะเปะสะปะ เพื่อสกัดกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์
 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

 

 รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ