คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่ผงาด “อนุทิน” รวมทุกซุ้ม ดูดสะสมทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับฝันทักษิณ “อนุทิน” งัดกลยุทธ์บ้านใหญ่ครองประเทศ จับตาซุ้มสะสมทรัพย์ และอีกหลายตระกูลการเมือง เตรียมซบค่ายบุรีรัมย์

ระบอบบ้านใหญ่ผงาด “อนุทิน” ประกาศเป็นนายกฯ สมัยหน้า ภูมิใจไทยกลายเป็นศูนย์รวมนักเลือกตั้งสายพันธุ์โบราณ

 

ดับฝันทักษิณ “อนุทิน” งัดกลยุทธ์เจาะบ้านใหญ่ จับตาตระกูลสะสมทรัพย์ และอีกหลายตระกูลเตรียมซบค่ายบุรีรัมย์ 

 

วันที่ 7 ส.ค.2565 ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยกทีมไปเปิดตัว นรินทร์ คลังผา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 3 ซึ่งนรินทร์ เป็นลูกชาย อำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี ที่ได้ฉายา บ้านใหญ่โคกสำโรง

 

ระหว่างการปราศรัยกับชาวโคกสำโรง อนุทิน บอกว่า “คราวนี้ 3 กระทรวง คราวหน้าขอ 6 กระทรวง เลือกมาเยอะๆ พี่น้องไม่ต้องเกรงใจ ถ้าจะเป็นนายกฯก็ต้องเป็น..”

 

จะว่าไปแล้ว เสี่ยหนูเริ่มมีความมั่นใจในเรื่องการจะเป็นผู้นำประเทศสมัยหน้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพรรคภูมิใจไทย ได้รวบรวมนักเลือกตั้งสายพันธุ์บ้านใหญ่เข้ามาอยู่ใต้ร่มธงสีน้ำเงินเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

 

‘บ้านใหญ่ลพบุรี’

โซนที่ราบลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก “อนุทิน” ได้จัดทัพบ้านใหญ่ไว้พร้อมสรรพ ไล่มาตั้งแต่อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, นครนายก และปราจีนบุรี

 

สำหรับเมืองลพบุรี มัลลิการ์ จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 อยู่กับภูมิใจไทย มาตั้งแต่สมัยพี่ชาย-สุบรรณ จิระพันธุ์วานิช อดีตนายก อบจ.ลพบุรียังรับบทแม่ทัพสีน้ำเงินให้เนวิน ชิดชอบ  หลังสุบรรณถูกยิงเสียชีวิต ก็ยังมี อรพิน จิระพันธุ์วาณิช เป็นนายก อบจ.ลพบุรี โดยตระกูลจิระพันธุ์วานิช ทำงานกับบ้านใหญ่ลพบุรีอีกหลังคือ ตระกูลสละชีพ   สมัยที่แล้ว ภูมิใจไทย มี ส.ส. 2 คน คือ มัลลิกา จิระพันธุ์วานิช เขต 2 และเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ เขต 4

 

ส่วนอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี 4 สมัย ครั้งที่แล้วสวมเสื้อพลังประชารัฐ พ่ายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม แค่พันกว่าแต้ม ครั้งหน้าจึงส่งลูกชาย นรินทร์ คลังผา นายก อบต.วังเพลิง ลงสนาม ทวงแชมป์คืน

 

ส่วน ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก จำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี มีแนวโน้มจะย้ายมาภูมิใจไทย เพราะสองบ้านใหญ่เมืองละโว้คือ จิระพันธุ์วานิช กับสละชีพ เป็นพันธมิตรการเมืองกัน

 

 

‘บ้านใหญ่นครปฐม’

ที่มาแรงในช่วงต้นสัปดาห์นี้ มีข่าวบ้านใหญ่นครปฐมจะย้ายมาร่วมงานกับ “อนุทิน” ในการเลือกตั้งสมัยหน้า  ล่าสุด เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ว่า วันนี้ยังอยู่ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นเรื่องของอนาคต ไม่ขอตอบว่าจะอยู่ต่อหรือไม่

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2561 ที่บ้านสะสมทรัพย์ ริมถนนมาลัยแมน นครปฐม สมัยที่ไชยา สะสมทรัพย์ ยังมีชีวิตอยู่ เปิดบ้านจัดงานวันเกิด โดยอนุทิน ชาญวีรกูล และสรอรรถ กลิ่นประทุม ได้ไปร่วมอวยพรด้วย

 

ตอนนั้น ก็มีข่าวใหญ่ตระกูลสะสมทรัพย์ จะทิ้งเพื่อไทยไปอยู่ภูมิใจไทย แต่เนื่องจากสถานการณ์ไม่ปกติ บ้านใหญ่นครปฐมถูกดึง ถูกรั้งทั้งจากพี่น้อง 3 ป. และพรรคเพื่อไทย สุดท้ายจึงไปจอดป้ายที่พรรคชาติไทยพัฒนามีข้อน่าสังเกต วันที่ 24 ก.ค.2565 เนวิน ชิดชอบ นำทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเตะอุ่นเครื่องกับทีมนครปฐม ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ของตระกูลสะสมทรัพย์

 

เป็นที่รู้กันในวงการลูกหนัง ถ้าทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรใด ย่อมหมายถึงความเป็นพันธมิตรทางการเมืองด้วย

 

 พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ สวมกอดพี่ชาย จิรวัฒน์ ผู้ยึดกุมอนาคตซุ้มนครปฐม

 

 

เหนืออื่นใด พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม เขต 2 นับถือเป็นพี่เป็นน้องกับเนวินมานานหลายสิบปีแล้ว โอกาสที่บ้านใหญ่นครปฐมจะไปอยู่ใต้ร่มธงสีน้ำเงินจึงมีความเป็นไปได้สูง
    


    

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/# ) 

 

 


อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline