คอลัมนิสต์

ไม่รู้แต่ร้าวลึก “ประวิตร” บุกหนองคาย ไม่เต็มร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิดาแห่งการไม่รู้ “ประวิตร” เคลื่อนทัพ พปชร.บุกหนองคาย เปิดตัวแม่ทัพอีสาน ให้น้ำหนักวิรัช และกลุ่มสามมิตร ไร้เงาสุชาติ ชมกลิ่น

บิดาแห่งการไม่รู้ “ประวิตร” เคลื่อนทัพบุกหนองคาย เปิดตัวแม่ทัพวิรัช-เอกภาพ อีสานไม่แล้งแน่ แต่ พปชร.ท่าทางจะไม่รอด “ประวิตร” รู้ดีตีเพื่อไทยยาก แต่เชื่อมือทีมนักการเมืองท้องถิ่น จึงปักธงหนองคายในสมรภูมิอีสานเหนือ

ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่มีภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมระบุข้อความ “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่” โครงการพัฒนาน้ำบาดาล ไม่ร้อน ไม่แล้ง ติดอยู่ทั่วเมืองหนองคาย

 

เนื่องจากวันที่ 6 ส.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค วิรัช รัตนเศรษฐ ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีอุตสาหกรรม ,ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะยกขบวนขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยโชว์ผลงาน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน บริเวณลานฝั่งตรงข้าม Chic Chic Market อ.เมือง จ.หนองคาย 

 

นี่เป็นยุทธการโรดโชว์เวทีที่ 2 ของพรรคพลังประชารัฐ โดยพุ่งเป้ามาพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร และรัฐมนตรีบางคนมากรุยทางเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หนองคายอย่างไม่เป็นทางการมาแล้ว

 


 

 

‘พึ่งสาย อบจ.’

สมรภูมิอีสานคือจุดอ่อนของพลังประชารัฐ “ประวิตร” จึงผลักดันโครงการแก้น้ำแล้ง ควบคู่การจัดสรรที่ดินให้ประชาชน เพื่อให้เป็นผลงานที่จะนำไปหาเสียงในการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

ที่น่าประหลาดใจ ในเวทีโรดโชว์หนองคาย พลังประชารัฐ กลับเปิดตัว เอกภาพ พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด  ปี 2562 เอกภาพ พลซื่อ อดีตร้อยเอ็ด ก็ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 ในสีเสื้อพลังประชารัฐ แต่พ่ายแพ้แก่นิรมิต สุจารี พรรคเพื่อไทย

 

ปลายปี 2563 เอกภาพได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่ถูกร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต่อมา กกต.ยื่นคำร้องต่อศาล สั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง เอกภาพ พลซื่อ และสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ใหม่ ระหว่างนี้ ศาลได้สั่งให้เอกภาพหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีของเอกภาพ ในวันที่ 5 ส.ค.2565 แต่พรรคพลังประชารัฐ แจกข่าวว่า เอกภาพจะไปเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยหน้า

 

 

เอภภาพ พลซื่อ จะไปเปิดตัวที่หนองคาย

 

 

การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย กลับปรากฏชื่อ ศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ ที่ปรึกษานายก อบจ.หนองคาย เพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้ พปชร.มีการเปิดตัว กระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย และ ปภาสิริ ศรีตะบุตร เลขานุการนายก อบจ.หนองคาย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคายไปแล้ว แต่เหตุใด ไม่มีคิวขึ้นโชว์ตัว

 

ส่วน สจ.กุ๊กไก่ ประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู ที่ได้ขึ้นเวทีด้วยนั้น มีดีกรีเป็น ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อ.นากลาง อยู่ในกลุ่มรักหนองบัว ของ วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู

 


 

‘โคราช-สามมิตร’

หลังประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ เมื่อเดือน เม.ย.2565 “ประวิตร” มอบให้ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้นำทัพ ส.ส.ภาคอีสาน นัยว่า พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะช่วยกันดูแลพื้นที่อีสานเหนือ  พื้นที่อีสานใต้ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยเน้นไปที่ จ.นครราชสีมา

 

หากพิจารณาจากแผนการโรดโชว์หนองคาย ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กลับให้ความสำคัญของวิรัช รัตนเศรษฐ ราวกับเป็นแม่ทัพใหญ่ภาคอีสานเชื่อว่า การดึงเอกภาพ พลซื่อ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด มาขึ้นเวที ก็น่าจะเป็นเรื่องของวิรัช ที่มองว่า การต่อสู้ในสนามเลือกตั้งต้องใช้บริการอดีต ส.ส.รุ่นลายคราม 

 

มีข้อน่าสังเกต เดิมทีเวทีโรดโชว์หนองคาย จะมีสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ร่วมขบวนไปแถลงผลงานด้านการแก้ปัญหาแรงงานด้วย แต่นาทีสุดท้าย กลับไม่มีคิวสุชาติขึ้นเวที

 

การไม่ปรากฏตัวของสุชาติ สอดรับกับกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร ให้ความไว้วางใจวิรัช และกลุ่มสามมิตร ในการจัดทัพเลือกตั้งสมัยหน้า
 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ