คอลัมนิสต์

แดงชินวัตร “ณัฐวุฒิ” ปลุกรากหญ้าประสานสามนิ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามสหายเสื้อแดง “ณัฐวุฒิ” จัดทีมจรยุทธ์ปลุกเสื้อแดงภาคเหนือ โหมโรงเวที 7 สิงหา วางยุทธศาสตร์รากหญ้าประสานสามนิ้ว คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

สามสหายเสื้อแดง “ณัฐวุฒิ” จรยุทธ์ปลุกเสื้อแดงภาคเหนือ โหมโรงก่อนเปิดเวที 7 สิงหา แดงเจียงฮาย 


แดงสายบ้านจันทร์ส่องหล้า “ณัฐวุฒิ” จัดทีมย่อย สามประสาน เต้น-ก่อแก้ว-โด่ง อรรถชัย ฟื้นแดงรากหญ้า


ช่วงวันที่ 30-31 ก.ค.2565 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยก่อแก้ว พิกุลทอง และโด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ ออกเดินสายพบปะคนเสื้อแดงที่เชียงใหม่ และลำปาง เปิดเวทีปราศรัยย่อย ปลุกกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์

 

 

รูปแบบการรวมตัวของคนเสื้อแดงที่ อ.เมือง จ.ลำปาง เหมือนย้อนรอยยุคแดงทั้งแผ่นดิน มีการตั้งเต็นท์ จัดโต๊ะเก้าอี้แบบโต๊ะจีน และมีเวทีเครื่องเสียงขนาดเล็ก


กิจกรรมปลุกฟื้นพลังเสื้อแดง เป็นเป้าหมายหลักของเต้น ณัฐวุฒิ ที่เข้ามารับตำแหน่ง ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ดังนั้น จึงทั้งเวทีย่อย และเวทีใหญ่


เนื่องจากวันที่ 7 ส.ค.2565 ตรงกับวันเสียงปืนแตก ในประวัติศาสตร์ฝ่ายก้าวหน้า จะมีงานครอบครัวเพื่อไทยที่เชียงราย เต้น ณัฐวุฒิ จึงอุ่นเครื่องด้วยเวทีย่อยที่เชียงใหม่-ลำปาง

 

โด่ง อรรถชัย กลับจากเขมร ก็ลุยเวทีเสื้อแดง


‘ตอบโจทย์นายใหญ่’
“ณัฐวุฒิ” ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ใต้ร่มเงาของ แพทองธาร ชินวัตร หัว หน้าครอบครัวเพื่อไทย มีภารกิจเดินสายไปทุกจังหวัด สร้างกระแสพรรคเพื่อไทย ตอบโจทย์แลนด์สไลด์ ชวนพี่น้องเสื้อแดงให้กลับบ้าน 


เบื้องต้น เต้น ณัฐวุฒิ รวบรวมแกนนำเสื้อแดง ในปีกที่ยังทำงานรับใช้ทักษิณ อาทิเช่น ก่อแก้ว พิกุลทอง, วรชัย เหมะ ,พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และโด่ง อรรถชัย มาเคลื่อนไหวทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย
 

 

 

“ภารกิจของผม แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็คือต้องพยายามรวบรวมพลังพี่น้องเสื้อแดงนี่แหละ ที่อยู่เพื่อไทยอยู่แล้วก็ทำให้เข้มแข็งขึ้น แทนที่จะเป็นเพียงแค่ผู้สนับสนุน รอไปกาลงคะแนนอย่างเดียว” เต้นเปิดใจกับสื่อหลายสำนัก


จะว่าไปแล้ว คนแดนไกลก็รู้ว่า ลำพังคนเสื้อแดงไม่พอแล้วสำหรับการเลือกตั้งยุคปัจจุบัน นับแต่มีพรรคอนาคตใหม่หรือพรรคก้าวไกลเกิดขึ้น


“ส่วนที่จะต้องเร่งทำกันอีกมาก ๆ ก็คือพลังของประชาชนกลุ่มอื่น ๆ คือผมไม่ได้มาในภารกิจว่าเอาเสื้อแดงกลับบ้านแบบอย่างเดียวเลย มันแคบไป และมันทำอย่างนั้นไม่ได้ ภารกิจก็ไม่สำเร็จด้วย”


เนื่องจากเต้น ณัฐวุฒิ เคยเคลื่อนไหวคาร์ม็อบ ร่วมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงเป็นแกนนำ นปช.คนเดียวที่กลุ่มสามนิ้วให้การยอมรับ ต่างจากจตุพร พรหมพันธุ์


‘ดาราเสื้อแดง’
“ณัฐวุฒิ” รู้ดีว่า แกนนำ นปช.แตกออกเป็น 2 สาย และหลายคนก็ย้ายข้างไปอยู่ฝั่ง 3 ป. บังเอิญ โด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ ดาราเสื้อแดงกลับต่างแดนพอดี จึงได้เข้าร่วมขบวนจรยุทธ์เสื้อแดง    


โด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ อดีตผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. กรณีไม่มารายงานตัวตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2557 หนึ่งในผู้หนีภัยทางการเมืองไปอยู่ต่างประเทศหลายประเทศ ได้เดินทางกลับเมืองไทยเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา


สำหรับโด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ เป็นหนึ่งในคนเสื้อแดงหลายร้อยคนที่เดินทางออกไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ หลังรัฐประหาร 2557 โดยระยะแรก โด่งไปอาศัยอยู่เดนมาร์ค และร่วมเป็นสมาชิกองค์กรเสรีไทย ของจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


2-3 ปีหลังมานี้ มีข่าวว่า โด่ง อรรถชัย ย้ายมาพักอยู่ในเขมร และมีอาชีพจัดคลิปวิเคราะห์ข่าว และขายสินค้าออนไลน์ ทางยูทูบช่องรู้ทัน


สมัยแดงทั้งแผ่นดิน โด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ และทอม ดันดี ร่วมเคลื่อนไหวกับขบวนการหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ภายหลัง มีความขัดแย้งกับอานนท์ แสนน่าน แกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง ถึงขั้นประกาศแยกตัวออกไปตั้งองค์กรใหม่


วันนี้ อานนท์ แสนน่าน ไปอยู่กับแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ รับใช้พี่น้อง 3 ป. ส่วนโด่ง-อรรถชัย กลับมาจากเขมร ก็เข้าร่วมก๊วนเต้น ครอบครัวเพื่อไทยทันที


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(
https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ