คอลัมนิสต์

ชักธงรบ “สหายแสง ศุภชัย” พึ่งบารมีลุงป้อม สู้ศึกเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู้ศึกแลนด์สไลด์ “สหายแสง ศุภชัย” ปักธง 2 เขต พึ่งบารมี พล.อ.ประวิตร แก้น้ำแล้ง แก้ปัญหาที่ดินอดีตสหาย คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย..ขุนน้ำหมึก

 

สมรภูมินครพนม “สหายแสง ศุภชัย” ปักธง 2 เขต พึ่งบารมี พล.อ.ประวิตร แก้น้ำแล้ง แก้ปัญหาที่ดินสหาย


สมัยหน้า “สหายแสง ศุภชัย” เจอศึกแลนด์สไลด์ แกนนำเพื่อไทยสายเฮียเพ้ง หวังกวาดยกจังหวัด 


วันที่ 1 ส.ค.2565 ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม และรองประธานสภาฯ ยกทีมมาต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่  มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม
 

 

 

ภายในงานมีมวลชน 2 กลุ่มมายกป้ายเชียร์ พล.อ.ประวิตร โดยกลุ่มคนรักลุงป้อม นำทีมโดยน้ำผึ้ง-ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ 


สำหรับเขต 2 ประกอบด้วย อ.เมืองนครพนม(บางส่วน) , อ.โพนสวรรค์ และ อ.ท่าอุเทน สมัยที่แล้ว มนพร เจริญศรี เพื่อไทย เอาชนะน้ำผึ้ง ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ พลังประชารัฐ ด้วยคะแนนทิ้งห่างกันเท่าตัว


มวลชนกลุ่มที่ 2 เป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จาก อ.ธาตุพนม มิตรสหายของศุภชัย โพธิ์สุ ที่มาร้องเรียนเรื่องเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน ซึ่งพวกเขารอมานานเกือบ 40 ปีแล้ว

 

สหายแสง พาสหายไพรัช เจรจาเรื่องปัญหาที่ดินทำกินกับ พล.อ.ประวิตร

 


‘พื้นที่เป้าหมาย’
“สหายแสง ศุภชัย” ได้ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อยู่บ่อยครั้งที่นครพนม ไม่ว่าจะเป็นงานทอดกฐิน, งานแก้ปัญหาน้ำแล้ง และงานจัดสรรที่ดินทำกิน


เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565 พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เดินทางไป จ.นครพนม ติดตามการอนุมัติงบประมาณเพื่อบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ รองรับภัยแล้งและฝนทิ้งช่วง โดยมี ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาวสหายแสง ศุภชัย ให้การต้อนรับและขอบคุณลุงป้อม ที่ผลักดันงบฯลงพื้นที่นครพนม
 

 

นี่คือรูปธรรมแห่งความสัมพันธ์ระหว่างลุงป้อม กับสหายแสง ในฐานะทั้งคู่ต่างก็อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล


สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.นครพนม สมัยหน้า ศุภชัย โพธิ์สุ ได้ประกาศชัดแล้วว่า ได้กำหนดให้เขต 1 และเขต 3 เป็นพื้นที่เป้าหมายของภูมิใจไทย โดยตัวสหายแสงเอง จะลงสมัคร ส.ส.เขต 1 และ นพ.อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม จะลงเขต 3 (อ.ธาตุพนม,อ.เรณูนคร และ อ.เมืองบางส่วน) 


สมัยที่แล้ว  นพ.อลงกต ในสีเสื้อพลังประชารัฐ พ่ายแชมป์เก่า ไพจิต ศรีวรขาน เพื่อไทย แค่ 4 พันแต้ม


ส่วนเขต 2 และเขต 4 ศุภชัย โพธิ์สุ ยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เฉพาะเขต 2 สหายแสงอาจเปิดทางให้น้ำผึ้ง อดีตหลานบิ๊กจิ๋ว ที่วันนี้กลายเป็นลูกรักบิ๊กป้อม

 


‘หมู่บ้านสหายร่วมรบ’
“สหายแสง ศุภชัย” มีหนี้ทางใจกับอดีตสหายภูพาน จึงนำพามิตรสหายมายื่นหนังสือร้องเรียนลุงป้อม ให้เร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) หมู่บ้านชาติพัฒนาชาติไทย หมู่ 7 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม


วันนั้น สหายไพรัช หรือเข็มพร เชื้อตาหมื่น ได้บอกกับลุงป้อมว่า หลังออกจากป่าเมื่อปี 2527 รัฐบาลเปรม และกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดหาที่ดินทำกินกว่า 1,500 ไร่ ให้ ผรท.ร้อยกว่าครอบครัว ได้ทำมาหากิน แต่ยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ในที่ดินผืนดังกล่าว


ย้อนไปเมื่อ 38 ปีที่แล้ว สหายส้มหรือลำเพย อุ่นชัย ได้นำสหายจำนวนหนึ่งเข้ามอบตัวตามนโยบาย 66/23 และทางการได้จัดสรรที่ดินในป่าดงหมู เป็นที่ตั้งหมู่บ้าน และจัดแบ่งที่ดินให้ทำกิน แต่ไม่ได้สิทธิ์ถือครอง


อดีตสหายหรือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) ในหมู่บ้านชาติพัฒนาชาติไทย ส่วนใหญ่เป็นสหายภูพาน เขตงานราชบุรี (อ.นาแก อ.ปลาปาก) ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับสหายแสง ช่วงปี 2520-2525 

 

ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม สหายแสง ได้พาขวัญ-ศุภพานี โพธิ์สุ มาพบลุงป้าน้าอาที่หมู่บ้านชาติพัฒนาชาติไทย ซึ่งเป็นหมู่บ้านของอดีตสหายที่เคยร่วมรบกับบิดา-นายก อบจ.นครพนม


เลือกตั้งสมัยหน้า อดีตสหายที่ อ.ธาตุพนม คงต้องช่วยสหาย ส.ส.คนดังอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ สหายแสง ศุภชัย จึงต้องพามิตรสหายมาพบลุงป้อมอย่างเร่งด่วน

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(
https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ